Keisuke Honda nhận thất bại trong ngày ra mắt ĐT Campuchia

08:12 Thứ ba 11/09/2018

Trong trận giao hữu đầu tiên của mình trên cương vị HLV trưởng ĐT Campuchia, Keisuke Honda cùng các học trò đã nhận thất bại với tỉ số 1-3 trước ĐT Malaysia.

Với sự cổ vũ của hơn 6 vạn khán giả nhà trên sân vận động Olympic Phnôm Pênh, ĐT Campuchia chọn lối đá tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Điều đó đã được các học trò HLV Honda thực hiện rất tốt khi có bàn thắng vươn dẫn trước từ rất sớm.

 - Bóng Đá

 ĐT Campuchia thua ngược đáng tiếc trước ĐT Malaysia.

Phút 18, Visal tung cú vô lê đẹp mắt từ khoảng cách hơn 11m đánh bại thủ môn Che Mat Fahmi để mở tỉ số 1-0 cho ĐT Campuchia. Lợi thế này đã được đội chủ nhà duy trì cho đến khi hết hiệp 1.

Tuy nhiên, với những sự điều chỉnh nhân sự đến từ HLV Tan Cheng Hoe, ĐT Malaysia đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác trong 45 phút đầu tiên khi lần lượt Shahrul Saad, Syazwan Andik, Shahrel Fikri liên tiếp ghi 3 bàn để giúp đội khách dẫn ngược 3-1.

Trong thời gian thi đấu còn lại, ĐT Campuchia đã vùng dậy một cách đầy mạnh mẽ, nhưng việc thiếu vắng nhiều chân sút chủ lực Chan Vathanaka hay chân sút kỳ cựu Khuon Laboravy do chấn thương khiến hàng công của họ thiếu đi sự sắc bén cần thiết ở những pha dứt điểm cuối cùng.

Dù nhận thất bại với tỉ số 1-3 trong ngày ra mắt, nhưng dấu ấn về lối chơi mà HLV Keisuke Honda để lại là cực kỳ rõ nét khi áp dụng lối chơi bóng ngắn, ban bật nhanh cho các học trò. Tuy nhiên việc có thời gian quá ít khiến các cầu thủ chưa kịp tiếp thu một cách tốt nhất.

 - Bóng Đá

 Honda vẫn cần thêm thời gian với ĐT Campuchia.

Vì vậy trong thời gian đến, ĐT Campuchia có thể thích nghi kịp với lối chơi mà Honda đang áp dụng lúc này thì đội bóng xứ Chùa tháp xem ra cũng là một đối thủ mà ĐT Việt Nam không thể chủ quan tại AFF Cup sắp tới.

Theo kế hoạch, thầy trò HLV Keisuke Honda sẽ còn một trận giao hữu gặp Singapore vào ngày 16/10 trước khi tiến hành chốt quân số dự AFF Cup 2018. Tại giải đấu này, đội tuyển xứ chùa tháp nằm ở bảng A cùng Việt Nam, Malaysia, Myanmar và Lào.

Tịnh Đế | 07:35 11/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục