"Kẻ thất sủng" Barca toả sáng, 5 đại gia Châu Âu thi nhau giành giật

20:26 Thứ bảy 15/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnMàn trình diễn ở Copa America 2019 vừa qua cho thấy đây là ngôi sao mang tiềm năng lớn cho nhiều đội bóng ở thị trường chuyển nhượng mùa hè 2019.

Toả sáng ở Copa America, vậy về Barcelona thì sao?

Philippe Coutinho vừa có cú đúp trong chiến thắng 3-0 của đội tuyển Brazil trước Bolivia. 2 bàn thắng của ngôi sao sinh năm 1992 cho thấy khát khao thể hiện bản thân và tài săn bàn sắc bén vẫn được Coutinho thể hiện, dù vừa trải qua một mùa giải đáng quên cùng Blaugrana. Neymar chấn thương, Coutinho được HLV Tite tin tưởng trên mặt trận tấn công bằng lối chơi đa dạng, xử lý bóng và điều tiết nhịp độ trận đấu tốt. Chính bởi lẽ đó, 2 bàn thắng ghi được cho đội tuyển xứ sở Samba là lời khẳng định chắc nịch rằng nếu được sử dụng trong một đấu pháp và vai trò hợp lý, cựu tiền vệ Liverpool sẽ phát huy hết khả năng vốn có của bản thân.

Copa America vẫn còn nhiều trận đấu ở trước mắt nhưng với các CĐV yêu mến Selecao vào lúc này, Philippe Coutinho xứng đáng được xem là một trong những niềm hy vọng số 1 trên hàng công. Phong độ lên cao đúng vào giải đấu quan trọng sẽ là thước đo chính xác giúp Coutinho trình diễn bộ mặt tích cực.

Coutinho đang có phong độ cao trong màu áo đội tuyển Brazil.

Tuy nhiên, những khó khăn ở CLB Barcelona vẫn còn đó. Khi về Camp Nou, Coutinho không thể giành vai trò điều tiết lối chơi cùng "đặc ân" được chơi rộng như với siêu sao Lionel Messi. Chỉ với nhiệm vụ bám biên trái, tiền vệ người Brazil trở nên cạn ý tưởng, bế tắc và đôi lúc còn thi đấu một cách nhàm chán lẫn thiếu sức sống. Bởi thế, dù toả sáng trên đội tuyển quốc gia, cơ hội để Coutinho lật ngược tình thế ở đội bóng xứ Catalan vẫn là vấn đề rất nan giải.

Những CLB hàng đầu Châu Âu đang săn đón Philippe Coutinho

Trong bối cảnh nếu Philippe Coutinho rời Barcelona, có rất nhiều đội bóng sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao tấn công sinh năm 1992. Paris Saint-Germain, Manchester United, Chelsea, Manchester City và Liverpool là 5 CLB đều quan tâm đến từng động thái chuyển nhượng của Coutinho. 

Thực tế, nếu rời Barca, Coutinho sẽ không phải chịu áp lực vô hình bằng lối chơi gò bó, thường xuyên "nhường đất diễn" cho Lionel Messi. Đến với những CLB khác, nhiều khả năng tiền vệ tấn công này sẽ được trao cơ hội chơi rộng và thoải mái. Lúc bấy giờ, một Coutinho "sát thủ" như thời Liverpool sẽ lại trở về.

Đến CLB khác, Coutinho sẽ có nhiều cơ hội toả sáng hơn?

Trong số những đội bóng muốn có được Coutinho ngay mùa hè 2019, Liverpool là cái tên đáng chú ý. Nhiều nguồn tin cho rằng, The Kop sẵn sàng dang tay đón "đứa con lưu lạc" trở về, nếu thật sự ngôi sao người Brazil chấp nhận làm lại từ đầu ở mái nhà xưa. HLV Jurgen Klopp cũng là người rất hiểu Coutinho, ông luôn quý trọng tài năng và những phẩm chất của cậu học trò cũ.

Vậy, chọn quay về Liverpool, ở lại Barcelona hay đến 1 bến đỗ "trong mơ" nào khác? Mọi thứ về tương lai Coutinho vẫn còn ở phía trước.

Minh Trí | 19:40 15/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục