Kế hoạch chuẩn bị của U23 Việt Nam bị xáo trộn vì thông tin bốc thăm lại

09:03 Chủ nhật 22/07/2018 | 2

Cho đến thời điểm hiện tại, VFF lẫn Ủy ban Olympic Việt Nam vẫn chưa nhận được thông báo nào về việc sẽ bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Vì thế, thông tin này đang khiến HLV Park Hang-seo không tránh khỏi sự hoang mang.

Chiều 20/07/2018, có thông tin cho rằng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 sau khi “bỏ quên” hai đội UAE lẫn Palestin. Thông tin này đã khiến báo giới trong, ngoài nước một phen xôn xao và phải chờ đợi hàng giờ đồng hồ.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo liệu có bốc thăm lại hay không.

Nếu bốc thăm lại thì khác với cuộc bốc thăm hôm 05/07 có 24 đội, nay với tổng cộng 26 đội chính thức dự định sẽ được chia làm 8 bảng (6 bảng 3 đội, 2 bảng 4 đội), các đội đứng nhất nhì mỗi bảng giành quyền lọt vào vòng 16 đội.

Chia hạt giống gồm, Nhóm 1 là chủ nhà Indonesia, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Iraq, Thái Lan, Nhật Bản, Ả Rập Saudi và UAE.

Nhóm 2 gồm Uzbekistan, Hong Kong, Việt Nam, Palestine, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Malaysia và Banglades.

Nhóm 3 là Iran, Pakistan, Lào, Đông Timor, Nepal, Qatar, Bahrain, Syria và Nhóm 4 gồm Đài Loan và Myanmar.

Có thông tin cho rằng, buổi lễ bốc thăm lại dự kiến sẽ được diễn ra vào tuần sau. Tuy nhiên trả lời với báo chí trong nước, ông Trần Văn Mạnh – Tổng thư ký Olympic Việt Nam cho biết: “Chúng tôi không hề nhận được thông báo nào từ nước chủ nhà ASIAD 18 về việc sẽ có lễ bốc thăm lại môn bóng đá nam. Chúng tôi đọc báo thì mới biết và thấy rất ngạc nhiên.

Đến sáng 21/07, chúng tôi vẫn chờ thông tin song chưa có gì mới. Mọi diễn biến liên quan đến đại hội và đến các đoàn tham dự, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Indonesia thường xuyên cập nhật và thông báo cho Tổng thư ký các Ủy ban Olympic các quốc gia, vùng lãnh thổ có đoàn dự ASIAD 18.

Đến thời điểm này, cá nhân tôi không nhận được thông tin gì. Vì vậy, cho đến lúc này kết quả bốc thăm ngày 05/07 vẫn được công nhận. Khi nào có thông tin mới, VOC phải có nghĩa vụ báo cáo lập tức với lãnh đạo Tổng cục TDTT, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng như thông báo với báo chí.

 - Bóng Đá

 Nếu phải bốc thăm lại, kế hoạch chuẩn bị của HLV Park Hang-seo sẽ bị xáo trộn ít nhiều.

Việc chưa biết sẽ bốc thăm lại hay không đang gây ra sự xáo trộn lớn đối với nhiều đội tuyển trong kế hoạch chuẩn bị của mình. HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam cũng không nằm ngoài số đó.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc lo lắng nói: “Nhiều khả năng môn bóng đá nam ASIAD 2018 có thể được tiến hành bốc thăm lại. Sau khi có thông tin chính thức từ ban tổ chức, ban huấn luyện sẽ nghiên cứu từng đối thủ. Mục tiêu là vượt qua vòng bảng.

Tịnh Đế | 08:30 29/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục