'Kẻ hết thời' Man Utd chơi lớn, Mourinho sắp được vinh danh ở... Serbia

20:18 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận được nhiều sự tôn trọng từ cậu học trò cũ dù không còn dẫn dắt M.U.

Tháng 12/2018, Jose Mourinho chính thức bị Manchester United chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Đây được xem là điều đáng tiếc, bởi lẽ "Người đặc biệt" đã giúp cho đội chủ sân Old Trafford gặt hái không ít thành công chỉ sau 2 năm rưỡi tại vị.

Cựu thuyền trưởng Chelsea mang về một Europa League, một League Cup và một Siêu cúp Anh. Ngoài ra, ông còn đưa Quỷ đỏ cán đích ở vị trí thứ 2 tại Ngoại Hạng Anh mùa 2017/18. Đó là thứ hạng tốt nhất nửa đỏ thành Manchester có được sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

Manchester United midfielder Nemanja Matic names new stadium after Jose Mourinho - Bóng Đá

 Cầu thủ người Serbia và Jose Mourinho có mối quan hệ rất thân thiết.

Và trong giai đoạn thành công của chiến lược gia người Bồ Đào Nha cùng M.U, Nemanja Matic có đóng góp không nhỏ. Anh là nhân tố chủ chốt và nhận được sự tín nhiệm lớn từ "The Special One". Mới đây, tiền vệ 31 tuổi vừa có động thái nhằm tri ân người thầy cũ.

Trang tin Telegraf tiết lộ, ngôi sao sinh năm 1988 đang góp tiền xây dựng một sân vận động nhằm tạo điều kiện cho người dân ở Ub (thị xã ở huyện Kolubara, Serbia) vui chơi, giải trí. Anh đã liên hệ với Jose Mourinho và ngỏ ý lấy tên của ông đặt tên cho sân đấu này.

Manchester United midfielder Nemanja Matic names new stadium after Jose Mourinho - Bóng Đá

 Sân bóng do chính Matic góp tiền xây dựng đã hoàn thiện.

Nguyên nhân là vì chiến lược gia 56 tuổi có "thái độ tôn trọng với người dân Serbia". Động thái nói trên cũng cho thấy tình thầy trò, sự kính nể của Nemanja Matic dành cho cựu HLV Manchester United. Đích thân nhà cầm quân sinh năm 1963 cũng đã lên tiếng nói về vấn đề này bằng một đoạn ghi âm.

"Xin chào, tôi là Jose. Ub là một nơi đặc biệt, có rất nhiều người đặc biệt và xứng đáng có một sân bóng đặc biệt. Tôi thực sự hạnh phúc và tự hào khi mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Sân bóng của chúng tôi sắp sẵn sàng để cho mọi người chiêm ngưỡng. Tạm biệt và chúng ta sẽ trò chuyện với nhau sớm thôi". 

Những thước phim ấn tượng về Jose Mourinho khi còn ở Inter: 

Giang Nam | 19:25 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục