Kawhi Leonard-Manu Ginobili tỏa sáng, Spurs hạ đẹp Phoenix Suns trên sân nhà

13:30 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnKawhi Leonard-Manu Ginobili thi đấu ấn tượng giúp San Antonio Spurs giành chiến thắng 103-89 trước Phoenix Suns trên sân nhà AT&T Center sáng nay 06/01 (giờ Việt Nam).

Devin Booker tỏa sáng, Phoenix Suns chơi ngang ngửa á quân miền Tây

Ngay trong pha bóng đầu tiên Pau Gasol đã giúp San Antonio Spurs có tình huống mở điểm với pha lên rổ khá đơn giản. Trước đó, Kawhi Leonard dẫn bóng đột phá vào khu vực hình thang rồi mới chuyền bóng cho Gasol ở tư thế khá thuận lợi. Hai quả ném ba chuẩn xác liên tiếp của Kyle Anderson và Bryn Forbes sau đó nâng tỷ số lên 8-3 chỉ sau 1 phút 30 giây thi đấu.

Spurs-Suns-08

 Kawhi Leonard có ngày thi đấu thành công.

Không có LaMarcus Aldridge (vấn đề thể lực) trong đội hình, Kawhi Leonard (4 điểm, 2 kiến tạo, 2 steals, 1 blocks) trở thành trung tâm trong lối chơi của Spurs. Vừa trở lại sau quãng thời gian dài chấn thương nhưng ngôi sao 26 tuổi của đội chủ nhà vẫn chứng tỏ được tài năng của bản thân ở những pha dứt điểm và chuyền bóng sắc bén. Nhưng ấn tượng nhất ở small forward cao 2m01 này đó là các tình huống phòng ngự quyết đoán. Giữa phút thứ ba, Kawhi Leonard bị Marquese Chriss block ở pha ném ba điểm. Tyler Ulis đón bóng chuyền cho Devin Booker phản công nhanh, nhưng khi shooting guard 21 tuổi của Phoenix Suns thực hiện pha lên rổ thì Leonard từ phía sau đã kịp thời bay người chặn bóng thành công. 30 giây sau, chính Leonard là người bắt bài đường chuyền của Tyler Ulis rồi dẫn bóng phản công trước khi có pha úp rổ nâng tỷ số lên 10-4.

Spurs-Suns-20

 Devin Booker đã chơi đầy nỗ lực.

Cái tên đóng góp nhiều điểm số nhất cho đội chủ nhà trong hiệp đấu đầu tiên là Bryn Forbes (8 điểm, 2 steals) với hai quả bắn ba chuẩn xác. Trong khi Tony Parker (0 điểm, 2 kiến tạo, 2 steals) cũng để lại dấu ấn bằng những đường chuyền xác lẹm và các tình huống đi bóng gây rối. Thế nhưng bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ Devin Booker (12 điểm, 2 rebounds) và Tyler Ulis (4 điểm, 4 kiến tạo, 1 rebounds) đã giúp các vị khách đến từ thành Phoenix kịp san bằng tỷ số 26-26 trước khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất vang lên.

Kawhi Leonard ghi dấu ấn, Spurs thể hiện đẳng cấp

Phoenix Suns bất ngờ có chuỗi 6 điểm liên tiếp ngay đầu hiệp hai do công của Alex Len (4 điểm) và Marquese Chriss để nâng tỷ số lên 32-26 chỉ sau chưa đầy một phút thi đấu. Nhận thấy thế trận bất lợi, HLV Gregg Popovich buộc phải sớm sử dụng quyền hội ý. Và những điều chỉnh của nhà cầm quân 68 tuổi đã mang lại kết quả tích cực ở khoảng thời gian còn lại của hiệp đấu.

Spurs-Suns-10

 Leonard ấn tượng cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Kawhi Leonard (10 điểm, 1 blocks, 1 rebounds, 1 steals, 1 kiến tạo) tiếp tục đóng vai trò trung tâm để cùng với Pau Gasol (3 điểm), Bryn Forbes (6 điểm, 3 rebounds) tạo ra chuỗi lên điểm 9-2 trước khi giúp đội chủ nhà khép lại nửa game đấu đầu tiên bằng lợi thế 7 điểm dẫn trước 49-42.

Những quả bắn ba của Ginobili

Hiệp đấu thứ ba chứng kiến một thế trận khá ngang ngửa khi cả hai đội đều có những thời điểm nhỉnh hơn nhưng cuối cùng lại không tạo ra quá nhiều khác biệt.

Spurs-Suns-12

 Manu Ginobili cũng có màn trình diễn ấn tượng.

Nửa hiệp đầu Pau Gasol (5 điểm, 3 rebounds), Kawhi Leonard (6 điểm, 1 blocks, 1 rebounds, 1 steals)  giúp đội chủ sân AT&T Center kéo dãn khoảng cách lên thành 12 điểm 64-52. Nhưng Phoenix Suns cũng chẳng dễ dàng chấp nhận một thất bại. Việc giành tới 5 offensive rebounds trong hiệp đấu thứ ba đã giúp các vị khách thêm nhiều cơ hội rút ngắn tỷ số. Những nỗ lực của Devin Booker, Danuel House Jr, Marquese Chriss, Dragan Bender, Alex Len đã có lúc giúp thầy trò HLV Jay Triano rút ngắn khoảng cách xuống còn 3 điểm 65-68. Nhưng những quả bắn ba chuẩn xác liên tiếp của Manu Ginobili (13 điểm, 1 steals, 1 kiến tạo) ở cuối hiệp đấu đã kịp giúp Spurs khép lại hiệp ba với lợi thế 8 điểm dẫn trước 80-72.

Phoenix Suns nản lòng với vách sắt tường đồng của Spurs

Trước một hàng thủ được đánh giá rất cao và luôn thi đấu tập trung, Phoenix Suns đã không làm được gì nhiều trong 12 phút của hiệp cuối. Không dễ dàng với các tình huống xâm nhập và áp lực về điểm số, các vị khách đến từ bang Arizona cố gắng thực hiện nhiều pha bắn rổ ở ngoài vòng 3 điểm. Nhưng với hiệu suất không cao (1/6 lần thành công) đội khách đã không thể tạo ra sự khác biệt. Ngược lại, dù cố ý chơi chậm và tập trung vào thế trận phòng ngự, San Antonio Spurs lại khá chắt chiu trong những cơ hội có được. Field goal của đội chủ nhà trong hiệp cuối là 50% (9/18), ném ba là 40% (2/5), bên phía Suns lần lượt là 36.8% (7/19) và 16.7%.

Spurs-Suns-14

 Phoenix Suns đã không làm được gì nhiều trước hàng thủ chắc chắn của Phoenix Suns.

Suốt hơn 6 phút thi đấu đầu tiên của hiệp bốn, trong khi San Antonio Spurs ghi tới 17 điểm, thì Phoenix Suns chỉ có thêm 6 điểm do công của Tyson Chandler, Josh Jackson, Alex Len để kéo dãn khoảng cách lên thành 97-78. Những nỗ lực của đội chủ nhà chấm dứt khi Brandon Paul xâm nhập và lên rổ thành công nâng tỷ số lên 103-86 ở -1 phút 14 giây. Chung cuộc, Spurs giành chiến thắng 103-89. Kết quả này giúp thầy trò HLV Gregg Popovich tiếp tục giữ chắc vị trí thứ 3 khu vực miền Tây với 27 game thắng sau 40 lượt đấu. Còn Phoenix Suns tạm xếp thứ 11 với 26 game bại sau 41 lượt đấu.

Kawhi Leonard (21 điểm, 3 rebounds, 3 kiến tạo, 4 steals, 3 blocks) và Manu Ginobili (21 điểm, 3 kiến tạo, 1 blocks, 2 steals, 1 rebounds) là hai cái tên nổi bật nhất trong game đấu ngày hôm nay. Bryn Forbes (16 điểm, 3 rebounds, 1 kiến tạo, 3 steals), Pau Gasol (15 điểm, 7 rebounds) cũng có những đóng góp quan trọng trong chiến thắng của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, chỉ Devin Booker (21 điểm, 5 rebounds, 4 kiến tạo, 1 steals) là cái tên duy nhất ghi nhiều hơn 12 điểm cho Phoenix Suns. Thất bại của các vị khách là điều đã được đoán trước. Nhưng nhìn chung, thầy trò HLV Jay Triano đã có một game đấu không quá tệ, nhưng việc mắc quá nhiều lỗi turnovers (23 so với 16 của chủ nhà) cùng hiệu suất ghi điểm là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại ngày hôm nay.

Một vài thông số trong game:

Spurs-Suns-06

 

Box Score:

Spurs-Suns-05

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:50 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục