Kawhi Leonard ghi Double-double, Raptors nhọc nhằn vượt ải Wizards

13:46 Thứ hai 14/01/2019

TinTheThao.com.vnDù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng Toronto Raptors đã phải trải qua trận đấu vô cùng khó khăn với hai hiệp phụ căng thẳng để khuất phục Washington Wizards với tỷ số 140-138.

Toronto Raptors đang có phong độ rất cao thời gian qua khi đã toàn thắng 4 trận đấu gần nhất. Vì vậy, dù phải làm khách tại Capital One Arena, “Đàn khủng long” vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đội chủ nhà Washington Wizards.

1

 Leonard và các đồng đội đã có ngày thi đấu rất vất vả

Chính vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc Raptors đã lập tức đẩy cao đội hình và liên tục dồn ép đội chủ nhà. Với sự xuất sắc của Kawhi Leonard với 12 điểm và 2 rebounds trong hiệp 1 đã giúp “Đàn khủng long” kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên với cách biệt lên đến 15 điểm 36-21.

Hai hiệp đấu tiếp theo vẫn không có nhiều thay đổi khi Raptors là đội kiểm soát trận đấu và liên tục kéo giãn khoảng cách giữa hai đội. Thậm chí đã có lúc “Đàn khủng long” tạo cách biệt lên đến 23 điểm với đội chủ nhà. Raptors kết thúc hiệp thi đấu thứ 3 với tỷ số 98-84. Lúc này mọi người đều nghỉ Raptors đã có chiến thắng dễ dàng tại Capital One Arena.

2

 Wizards đã có trận đấu quả cảm

Tuy nhiên, Wizards đã có một hiệp thi đấu thứ tư bùng nổ. Bradley Beal đã có hiệp thi đấu thứ 4 quá xuất sắc khi ghi đến 21 điểm và là linh hồn trong mọi đợt tấn công của Wizards. Qua đó giúp "Binh đoàn phù thủy" đuổi kịp các vị khách đến từ Canada. Thậm chí nếu Jeff Green chính xác hơn ở cú ném cuối cùng Wizards đã có màn lội ngược dòng kinh điển tại Capital One Arena. 4 hiệp đấu chính thức khép lại với tỷ số hòa 124-124 và buộc hai đội phải thi đấu thêm giờ.

Ở hai hiệp phụ căng thẳng, Raptors đã là đội thi đấu bản lĩnh hơn khi vượt lên ở những phút thi đấu quan trọng nhất. Trái lại đội chủ nhà Wizards lại thi đấu có phần vội vàng và để vụt mất cơ hội đã nắm trong tay. Cú ném 3 điểm quan trọng của Serge Ibaka ở giây thứ 15 sau pha kiến tạo của Leonard ở hiệp phụ thứ hai đã mang về chiến thắng nhọc nhằn 140-138 cho Raptors.

3

 Khoảnh khắc xuất thần của Ibaka đã đem về chiến thắng nhọc nhằn cho Raptors

Phát biểu sau trận đấu ngôi sao của Raptors, Leonard nói: “Chúng tôi đã mất tập trung ở hiệp 4 và toàn đội suýt chút nữa phải trả giá đắt vì sự lơ là đó. Đáng ra chúng tôi cần phải thi đấu tập trung hơn”. Leonard đã có ngày thi đấu vô cùng xuất sắc khi ghi một cú Double-double với 41 điểm và 11 rebounds qua đó đem về thắng lợi nhọc nhằn cho "Đàn khủng long".

Thắng lợi kịch tính này của đội khách đến từ Canada đã khiến màn trình diễn siêu hạng của Bradley Beal bị lu mờ. Ngôi sao 25 tuổi đã có ngày thi đấu rất xuất sắc khi ghi cú Triple-double thứ hai của mùa giải với 43 điểm, 15 kiến tạo và 10 rebounds. Tuy nhiên, sự xuất sắc của Leonard đã khiến những nỗ lực của Beal và các đồng đội trở thành vô ích.

4

Bradley Beal có ngày thi đấu xuất sắc nhưng không đủ để giữ chiến thắng ở lại Capital One Arena 

HLV của Raptors, ông Nick Nurse thừa nhận đã gặp may: “Chúng tôi đã gặp may khi rời khỏi đây với một chiến thắng. Wizards đã có ngày thi đấu tuyệt vời nhưng chúng tôi là những người may mắn hơn”.

Ngoài Leonard, Pascal Siakam cũng đã có trận đấu tốt khi ghi được cú Double- double với 24 điểm và 19 rebounds. Kyle Lowry ghi được 12 điểm và 11 kiến tạo trong khi Danny Green ghi được 16 điểm và 8 rebounds.

Về phía đội chủ nhà, bên cạnh màn trình diễn siêu hạng của Bradley Beal, Trevor Ariza cũng đã có ngày thi đấu xuất sắc khi ghi 23 điểm, 9 rebounds và 10 kiến tạo. Thomas Bryant ghi được 18 điểm và 11 rebounds trong khi Otto Porter Jr cũng kịp có cho mình 27 điểm và 8 rebounds dù ra sân từ ghế dự bị.

 Thông số của hai đội:

Raptors

 Thông số của Toronto Raptors

Wizards

 Thông số của Washington Wizards

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục