Kawhi Leonard đáp trả khi bị thầy cũ chê không có tài lãnh đạo

15:37 Thứ hai 26/11/2018

TinTheThao.com.vnKawhi Leonard đã có những đáp trả trước việc người thầy cũ Gregg Popovich của San Antonio Spurs đánh giá thấp khả năng lãnh đạo của anh.

 “Điều đó thật buồn cười”, Leonard phản ứng trên tờ TSN Sports. “Tôi không biết có phải ông ấy nói về năm ngoái không. Tôi đoán khi ai đó ngừng làm việc thì họ cũng quên luôn cách dẫn dắt… Tôi ở đây vì Toronto Raptors và tôi sẽ cống hiến hết mình vì đội bóng, không cần thiết phải quan tâm về những chuyện ngoài kia”.

0 - Copy - Copy

 Leonard đáp trả màn "đá đểu" của thầy cũ Gregg Popovich.

Leonard chỉ chơi vỏn vẹn 9 trận cho San Antonio Spurs (Spurs) mùa trước. Nhưng kể từ lúc gia nhập Toronto Raptors (Raptors), Leonard đã lấy lại phong độ của siêu sao hàng đầu tại NBA. Sự xuất sắc của siêu sao 27 tuổi góp công không nhỏ cho vị trí dẫn đầu miền Đông của Raptors với thành tích 17 thắng và 4 thua.

Khi còn là trụ cột của Spurs, Leonard từng có 2 mùa giải lọt top 3 cầu thủ nhận nhiều phiếu bầu nhất trong cuộc đua giành danh hiệu MVP. Dẫu vậy HLV trưởng Gregg Popovich tuyên bố siêu sao 27 tuổi gần như không có khả năng lãnh đạo.

“Leonard là cầu thủ tuyệt vời, nhưng điều đó không có nghĩa cậu ấy là một người lãnh đạo giỏi”, ông Popovich bày tỏ trên tờ San Antonio Express-News. “Manu Ginobili và Patty Mills là những cầu thủ có tài lãnh đạo. Ở mùa giải trước Mills và Ginobilli đã đảm nhận nhiệm vai trò của một đầu tàu tại Spurs. Ở khía cạnh này, LaMarcus Aldridge cũng cho thấy sự tiến bộ”.

0 - Copy

 Leonard đang chơi tuyệt hay trong màu áo Toronto Raptors.

Ở giai đoạn “hậu Leonard”, Spurs khởi đầu không thật sự tốt với chuỗi thành tích 9-10. Trái ngược điều đó, Raptors đang bay rất cao trên đôi cánh của Leonard và Danny Green với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở hiện tại. Riêng Leonard, anh ghi trung bình 24,4 điểm, 8,4 rebounds, 3,2 kiến tạo và 1,8 steals trong 14 trận đấu đã qua của Raptors.

Hướng đến trận đấu tới, Raptors sẽ có chuyến làm khách được giới chuyên môn và cổ động viên dự đoán “lành ít dữ nhiều” trên sân FedEx Forum của Memphis Grizzlies (12-7). Mùa giải trước, Grizzlies là đội bóng “đội sổ” của miền Tây. Nhưng ở NBA 2018-2019, “Gấu sẹo” thăng hoa nhờ phong độ xuất thần của hai siêu sao Marc Gasol và Mike Conley.

Trường Cầm - Theo Bongro24h.vn | 15:36 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục