Kawhi Leonard dẫn đầu bình chọn cầu thủ phòng ngự hay nhất năm

11:34 Thứ ba 09/04/2019

TinTheThao.com.vnNgôi sao của Toronto Raptors, Kawhi Leonard đã trở thành người dẫn đầu trong cuộc bình chọn cầu thủ phòng ngự hay nhất năm trong cuộc khảo sát ý kiến của The Athletic.

Khi mùa giải năm nay đang dần đi đến những trận đấu cuối cùng, đây cũng chính là lúc các ứng viên sáng giá cho những danh hiệu cá nhân của NBA bắt đầu lộ diện.

1

 Những ứng viên cho các danh hiệu cá nhân của NBA mùa này đang dần lộ diện

Ở giải thưởng MVP năm nay là cuộc đua song mã của Giannis Antetokounmpo (Milwaukee Bucks), James Harden (Houston Rockets). “Tân binh của năm” là sự cạnh tranh gắt gao của Luka Doncic (Dallas Mavericks) và Trae Young (Atlanta Hawks). Trong khi giải thưởng “Cầu thủ phòng ngự của năm” là cuộc ganh đua khốc liệt của Rudy Gobert (Utah Jazz), Kawhi Leonard (Toronto Raptors), Paul George (OKC Thunder) hay Joel Embiid (Philadelphia 76ers).

Tuy nhiên trong cuộc khảo sát mới đây do Sam Amick của The Athletic khởi xướng dành cho các cầu thủ với chủ đề người mà bạn tin rằng sẽ trở thành cầu thủ phòng ngự của năm. 114 cầu thủ bóng rổ đã tham gia bỏ phiếu và ngôi sao của Toronto Raptors, Kawhi Leonard chính là người nhận được số phiếu cao nhất.

2

 Kawhi Leonard nhận được nhiều phiếu bầu nhất từ các đồng nghiệp trong cuộc bầu chọn

Ngôi sao của “Bầy khủng long” đã nhận được đến 30,3% số bầu chọn, bỏ xa hai người xếp sau là Paul George (16,2%) và Rudy Gobert (14,9%). Đây là điều khá bất ngờ đối với nhiều người khi Leonard có thông số phòng ngự không thực sự ấn tượng (1,8 steals và 0,4 blocks mỗi trận). Thế nhưng như Amick chỉ ra, “phòng ngự tốt không chỉ thể hiện qua thông số mà còn thể hiện ở trong trận đấu”.

Ngôi sao 27 tuổi có thể không có được những thông số phòng ngự ấn tượng như các đồng nghiệp khác, thế nhưng những gì Leonard đóng góp cho mặt trận phòng ngự của Raptors là những gì không thể bàn cãi. Bằng chứng là anh có nhận được gấp đôi số phiếu bầu từ các đồng nghiệp khác so với các đối thủ như George hay Gobert. Cá nhân Leonard cũng từng 2 lần đoạt giải “Cầu thủ phòng ngự của năm” vào các năm 2015 và 2016.  

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục