Karim Benzema vượt qua thành tích ghi bàn của Eusebio ở Champions League

08:23 Thứ tư 23/11/2016

TinTheThao.com.vnVới bàn thắng giúp Real Madrid đánh bại Sporting Lisbon, Karim Benzema đã vượt qua Eusebio để vươn lên xếp thứ 7 trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu Champions League.

karim-benzema-real-madrid-champions-league_86wm0idq8ayt1kwfydua6rtew

 Thành tích ghi bàn của Benzema là không tồi. Ảnh: Goal.

Trên đất Bồ Đào Nha, Real Madrid đã gặp quá nhiều khó khăn trước Sporting Lisbon, ngay cả khi Raphael Varane có bàn mở tỉ số cho Kền kền trắng từ hiệp 1. Sang hiệp 2, Sporting đã có bàn gỡ hòa ở phút 80. Đến phút 87, Karim Benzema đóng vai người hùng với pha lập công giúp Real giành thắng lợi 2-1 chung cuộc.

Như vậy, Benzema đã có 48 bàn thắng sau 87 lần ra sân ở trời Âu, ngang hàng với 2 tay săn bàn trứ danh là Andriy Shevchenko và Zlatan Ibrahimovic trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở cúp châu Âu và Champions League.

Tiền đạo người Pháp hiện chỉ kém huyền thoại Real, Alfredo Di Stefano có 1 bàn, và chân sút người Pháp ghi bàn nhiều nhất Thierry Henry - 2 bàn ở đấu trường này mà thôi.

Dù sao, Benzema vẫn còn kém xa thành tích mà 2 siêu sao Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có được (lần lượt là 95 và 90 bàn). Raul có được 71 bàn thắng và đang xếp thứ 3. Xếp thứ 4 là Ruud van Nistelrooy với 56 bàn.

Lâu nay, Benzema luôn có thành tích ghi bàn khủng, nhưng anh đã bị lu mờ đi không ít bởi dàn sao thượng hạng ở Bernabeu. Tại Real Madrid, cựu tiền đạo Lyon đã có 6 mùa ghi được từ 20 bàn thắng trở lên. Mùa trước, Benzema ghi được 28 bàn sau 36 trận - hiệu suất cao nhất mà anh có được trong sự nghiệp. Mùa này, Benzema khởi đầu khá chậm chạp khi chỉ ghi có 5 bàn sau 14 trận đấu trước lần đụng độ với Sporting Lisbon mới đây.

Xem lại bàn thắng của Karim Benzema vào lưới Sporting Lisbon:

Minh Tuấn - Thể thao Việt Nam | 07:16 23/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục