Karim Adeyemi: Sao mai khiến làng bóng đá Đức chao đảo

11:13 Thứ bảy 30/11/2019

TinTheThao.com.vnTiền đạo 17 tuổi sở hữu tiềm năng phát triển lớn, thu hút sự quan tâm của hàng loạt ông lớn châu Âu.

Karim Adeyemi được giới chuyên môn đánh giá là một trong số các sao mai đầy hứa hẹn của làng bóng đá Đức. Hàng loạt ông lớn bóng đá châu Âu đã liệt kê tiền đạo sinh năm 2002 vào danh sách các mục tiêu theo dõi sát sao nhất.

Đó được xem như một tín hiệu đầy lạc quan với nền bóng đá Đức khi họ thất bại thảm hại tại FIFA World Cup 2018. Đứng trước bầu không khí ảm đạm, HLV trưởng Joachim Low quyết định cải tổ lực lượng nhân sự bằng việc trao nhiều cơ hội lên tuyển cho các nhân tố trẻ như Serge Gnabry, Leroy Sane hay Kai Havertz. 

Karim Adeyemi: The teenage Barcelona target who was once paid in pizza! - Bóng Đá

Adeyemi là tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Đức. 

Nhiều người tin tưởng rằng, Karim Adeyemi sẽ là thế hệ tiếp theo giúp Đức hồi sinh sức mạnh, lấy lại vị thế của một "ông kẹ" trên đấu trường quốc tế. Ở tuổi 17, thi đấu tại giải hạng Hai của Áo, Adeyemi còn rất nhiều tiềm năng phát triển phía trước.

Adeyemi bắt đầu gây sự chú ý với giới chuyên môn trong màu áo câu lạc bộ SpVgg Unterhaching trước khi lọt vào "mắt xanh" của Bayern Munich. 

"Từ góc nhìn thể thao, rõ ràng cậu ấy đủ tiềm năng để trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới. Nếu có điều gì đó hủy hoại sự nghiệp của Adeyemi thì nó thuộc trách nhiệm chúng ta hoặc cậu ấy bị chấn thương hành hạ," Manfred Schwabl, chủ tịch Unterhaching phát biểu với Goal và SPOX.

Karim Adeyemi: The teenage Barcelona target who was once paid in pizza! - Bóng Đá

Nhiều ông lớn bóng đá châu Âu đánh tiếng quan tâm đến sao mai 17 tuổi. 

Ấn tượng đầu tiên với Schwabl về Adeyemi xuất hiện tại giải Merkur Cup 2013 được xem như một Champions League thu nhỏ của lứa tuổi U11. "Măng non" sinh năm 2002 tỏa sáng rực rỡ với hình ảnh cởi trần ăn mừng bàn thắng tương tự như Mario Balotelli khi nổ súng xé toang mành lưới Bayern Munich.

Đôi chân tốc độ, lối đá nhanh nhẹn, linh hoạt, khát khao giành chiến thắng mãnh liệt là hình ảnh đặc trưng nơi Adeyemi. "Chúng tôi sớm nhận ra tài năng và giao cho cậu ấy rất nhiều trách nhiệm trong đội," Ognen Zaric, HLV đội U17 Unterhaching chia sẻ với tờ Goal và SPOX.

Sau màn trình diễn ấn tượng với 15 lần ra sân trong màu áo U17, ghi được 15 bàn thắng; Adeyemi được đôn lên đội U19; đồng thời thu hút ánh nhìn từ các ông lớn lục địa già. "Vào tháng 01 năm 2018, Chelsea gởi lời đề nghị yêu cầu tôi cùng Karim và cha anh ấy bay đến thủ đô London nước Anh," Schwabl chia sẻ. 

Karim Adeyemi: The teenage Barcelona target who was once paid in pizza! - Bóng Đá

Chân dung Adeyemi. 

Bên cạnh The Blues, Liverpool cũng đánh tiếng bày tỏ sự quan tâm đến sao mai người Đức. Gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha, Barcelona dự định duyệt chi con số 15 triệu euro nhằm đưa Adeyemi về sân Nou Camp.

Trong khi đó, Borussia Dortmund xem Adeyemi là phương án dự phòng cho cầu thủ chạy cánh Jadon Sancho. Một tương lai đầy hứa hẹn đang chờ đợi Adeyemi nếu anh tiếp tục trau dồi kĩ năng và tiến bộ không ngừng.

Hình ảnh Unai Emery tại Arsenal

 

Anh Nguyễn | 10:15 30/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục