Kareem Abdul-Jabbar bán đấu giá 4 nhẫn vô địch vì mục đích cao cả

10:24 Thứ tư 27/02/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại vĩ đại Kareem Abdul-Jabbar sẽ gửi 4 chiếc nhẫn vô địch NBA có được trong sự nghiệp để rao bán đấu giá.

Kareem Abdul-Jabbar trong sự nghiệp đỉnh cao của mình đã có hàng trăm kỷ vật, bao gồm những chiếc cúp MVP, nhẫn vô địch NBA...

1

 Kareem Abdul-Jabbar đã dành phần lớn kỷ vật trong sự nghiệp để đem bán đấu giá với mục đích từ thiện.

Mới đây huyền thoại 71 tuổi đã gửi 4 trên 6 chiếc nhẫn vô địch NBA của mình đến Goldin Auctions nhằm tổ chức một buổi đấu giá công khai. "Phần lớn số tiền" thu được từ buổi đấu giá sẽ được đóng góp vào quỹ từ thiện Skyhook Foundation để giúp đỡ nhiều trẻ em có thể tiếp cận khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Goldin Auctions là tổ chức chuyên thực hiện các buổi đấu giá kỷ vật thể thao.

Bên cạnh những chiếc nhẫn vô địch vào các năm 1980, 1985, 1987 và 1998 có được khi còn thi đấu cho Los Angeles Lakers, Kareem Abdul-Jabbar còn cho bán đấu giá một quả bóng rổ có chữ ký của mình, được sử dụng trong trận đấu cuối cùng vào năm 1989. Ông kết thúc sự nghiệp lừng lẫy trong tư cách là cầu thủ ghi nhiều điểm nhất mọi thời đại với 38.387 điểm.

Kareem Abdul-Jabbar đã chia sẻ lý do tại sao bán đấu giá những kỷ vật quan trọng trong sự nghiệp trên blog cá nhân rằng: "Khi nói đến lựa chọn giữa việc cất giữ chiếc nhẫn vô địch hay chiếc cúp trong phòng, hoặc dành cho các trẻ em cơ hội thay đổi cuộc sống, sự lựa chọn khá đơn giản. Hãy bán tất cả".

2

 Kareem Abdul-Jabbar tin rằng việc giúp đỡ cộng đồng quan trọng hơn những gì ông có được trong sự nghiệp.

"Nhìn lại những gì tôi đã làm với cuộc đời mình, thay vì nhìn chằm chằm vào những viên ngọc lấp lánh hoặc mạ vàng những kỷ vật mà tôi đã làm từ lâu, tôi thà nhìn vào khuôn mặt thích thú của một đứa trẻ đang cầm con sâu bướm đầu tiên của mình và nghĩ về những gì tôi có thể làm cho tương lai của mình. Đó là một điều vô giá", Kareem Abdul-Jabbar nói thêm.

Kareem Abdul-Jabbar cũng tiết lộ thêm rằng mình "đang có tài chính vững chắc" và không bán đấu giá những kỷ vật vì tiền. Theo thông tin được tiết lộ thì những chiếc nhẫn vô địch có giá khởi điểm là 60.000 đô. Ngoài ra những chiếc áo phông, áo thi đấu, cúp và các chìa khóa mà Kareem Abdul-Jabbar từng sử dụng cũng được đưa vào bán đấu giá.

"Vì cuộc sống của tôi vẫn đang diễn ra và không ngừng trôi đi, tôi ít gắn bó bó với những món đồ đó hơn là mong muốn tạo ra lịch sử mới cho bản thân - và tương lai cho người khác. Phần lớn số tiền thu được từ cuộc đấu giá tôi sẽ dành để ủng hộ quỹ từ thiện của mình, Skyhook Foundation", Kareem Abdul-Jabbar cho hay.

3

 Kareem Abdul-Jabbar được xem là một trong những trung phong vĩ đại nhất lịch sử NBA.

Kareem Abdul-Jabbar cũng tiết lộ thêm: "Chúng tôi sẽ thực hiện điều này bằng cách gửi các trẻ em từ các trường học có kinh phí hạn chế đến Khu Rừng Quốc Gia Los Angeles để trải nghiệm sự kỳ diệu của thiên nhiên và tìm hiểu những điều cơ bản về khoa học, công nghệ và kỹ thuật".

Kareem Abdul-Jabbar từng giành 6 chức vô địch trong sự nghiệp, bao gồm 1 lần cùng Milwaukee Bucks và 5 lần cùng Los Angeles Lakers.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:24 27/02/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục