Kane tỏa sáng, Dortmund văng khỏi Champions League mà không có bàn danh dự

05:16 Thứ tư 06/03/2019

TinTheThao.com.vnVới một thế trận chặt chẽ, Tottenham đã đánh bại Dortmund 1-0 ngay trên sân đối thủ.

Dortmund tỏ ra khá quyết tâm trước giờ bóng lăn. Họ đã cất những trụ cột ở lượt đấu cuối tuần qua tại Bundesliga. Cùng với sự trở lại của Marco Reus so với trận lượt đi, đại diện của nước Đức đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi trước Tottenham. 

Dortmund - Bóng Đá

 Dortmund bỏ lỡ quá nhiều cơ hội trong hiệp một. 

Ngược lại, lợi thế dẫn 3 bàn cách biệt khiến Mauricio Pochettino cho phép các học trò không phải căng sức ngay từ đầu. Họ tập trung bắt người và giăng lớp phòng ngự hai tầng. Đội chủ nhà chỉ cần có thế để thực hiện những đường "đan lát" sở trường. Reus, Gotze rồi cả Alcacer đều có cơ hội thử tài của Lloris trong hiệp một. 

Đáng tiếc, cả 6 cú sút trúng đích mà Dortmund tạo ra trong 45 phút đầu tiên đều không mang lại nụ cười trên môi CĐV đội bóng vàng đen. 

Dortmund - Bóng Đá

 Kane chỉ cần một cú sút trúng đích là hạ gục Dortmund. 

Sau giờ nghỉ giải lao, sự thăng hoa trên đôi chân các cầu thủ Dortmund nhanh chóng qua đi. Pochettino đã đánh trúng "tử huyệt" đối thủ bằng cách cho các học trò tập trung đánh vỗ mặt hàng thủ dâng cao của Dortmund. Phút 49, nhận đường chọc khe thông minh của Moussa Sissoko, Harry Kane phá bẫy việt vị thành công và tung cú sút lên góc cao, hạ gục thủ thành Roman Burki.

Thua đau, Dortmund dồn quân tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, càng chơi các học trò của  Lucien Favre càng tỏ ra điểm yếu của một đội bóng trẻ. Họ nôn nóng trong những đường chuyền quyết định và bị Tottenham "dắt mũi" trong phần lớn những pha tranh chấp. 

Dortmund - Bóng Đá

 Reus tỏ rõ sự thất vọng. 

Trong những phút cuối, Christian Pulisic đã được tung vào sân để cứu vãn tình thế nhưng mọi chuyện đã đi quá xa tầm tay của Dortmund. Thậm chí, ở pha bóng đối mặt cuối cùng của Francisco Alcacer, anh cũng sút bóng vào chân Lloris. 

Thắng nhẹ nhàng 1-0 (tổng tỉ số 4-0), Tottenham hiên ngang tiến vào Tứ kết Champions League. Hãy chờ xem, đoàn quân của Pochettino có thể tạo nên những bất ngờ nào khi đi sâu ở trời Âu. 

Chung cuộc: Dortmund 0-1 Tottenham 

Ghi bàn:

Tottenham: Kane 49'

Đội hình ra sân: 

Tottenham (3-4-1-2): Hugo Lloris; Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Jan Vertonghen; Serge Aurier, Harry Winks, Moussa Sissoko, Ben Davies; Harry Kane, Son Heung-min.

Dortmund (4-1-4-1): Roman Burki; Marius Wolf, Julian Weigl, Manuel Akanji, Abdou Diallo; Axel Witsel; Jadon Sancho, Mario Gotze, Marco Reus, Raphael Guerreiro; Paco Alcacer.

Những pha bóng hay của Kane: 

Ngọa Long | 03:04 06/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục