“Kaka mới”: Đức mạnh hơn Brazil

14:23 Thứ sáu 20/01/2012

Trên tờ Express, Renato Augusto, từng được ví là Kaka mới, đã đánh giá Đức hiện mạnh hơn Brazil và tin rằng Bastian Schweinsteiger là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất hiện nay.

Sau bốn mùa giải thi đấu tại Bundesliga cho Leverkusen, Augusto đã cảm nhận thấy sự tiến bộ rõ rệt của giải vô địch Đức: “Trước đây, cầu thủ Đức chỉ biết chạy và lao vào đối thủ. Còn bây giờ, họ đang chơi một thứ bóng đá kỹ thuật rất tuyệt vời. Bundesliga hiện là một trong những giải đấu mạnh nhất thế giới!”.

Renato Augusto- Ảnh Getty

Theo Augusto, những thành tích ấn tượng của đội tuyển Đức những năm gần đây (á quân EURO 2008 và hạng 3 World Cup 2010) là minh chứng cho sự tiến bộ của Bundesliga: “Ở Brazil, Đức được coi là một trong những đội mạnh nhất thế giới. Họ gần đây còn mạnh hơn cả Brazil”. Tiền vệ này cũng đưa ra giải thích về vấn đề trên: “Các cầu thủ Đức chủ yếu thi đấu tại Bundesliga còn cầu thủ Brazil lại dàn trải ra khắp thế giới”.

Khi được hỏi cầu thủ Đức nào có thể vào thẳng đội hình chính của “Selecao”, Augusto đã nói ngay: “Bastian Schweinsteiger! Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Augusto năm nay 23 tuổi, chuyển đến Leverkusen từ Flamengo năm 2008 và từng được ví là “Kaka mới” nhưng không thể phát triển hết khả năng do thường xuyên dính chấn thương. Cầu thủ này đã từng 3 lần được gọi vào tuyển Brazil, trong đó có cuộc đối đầu với Đức hồi tháng 8/2011 (Brazil thua 2-3).
V.L.C | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục