Kaka chưa đủ hay để trở lại Selecao

15:26 Thứ sáu 30/03/2012

HLV trưởng Mano Menezes của Brazil cho rằng Kaka chưa hết cơ hội dự World Cup 2014, nhưng anh còn phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu không muốn phải làm khán giả ngay trên "sân nhà"

Kaka

Trong danh sách sơ bộ 52 cầu thủ chuẩn bị cho Thế vận hội London sắp tới, Menezes đã không điền tên Kaka bất chấp phong độ tuyệt vời của anh tại Real Madrid những tuần gần đây. Quyết định này đã vấp phải làn sóng chỉ trích từ dư luận Brazil, dù Menezes đã lý giải rằng ông muốn tránh cho tiền vệ 29 tuổi này những nguy cơ chấn thương không cần thiết để tập trung cho kế hoạch World Cup 2014 ở quê nhà.

Thực tế, việc Menezes loại Kaka khỏi danh sách sơ bộ dự London 2012 giống một sự cảnh báo cho Kaka hơn. Vị HLV này, người đã bỏ quên Kaka trong đợt triệu tập gần nhất, muốn ngôi sao của Real Madrid phải thể hiện được nhiều hơn nữa. Những gì anh đang làm được ở Bernabeu là rất đáng khích lệ, song còn lâu mới sánh được phong độ của chính Kaka trong màu áo AC Milan. Đó mới là Kaka mà Selecao cần.

Menezes phát biểu trên Arena SporTV: “Tôi tin Kaka vẫn có thể đóng một vai trò lớn tại World Cup 2014. Tuy nhiên, chúng ta còn phải chờ xem anh ấy sẽ thể hiện thế nào trước World Cup. Mùa giải tới, vì thế, sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với cậu ấy. Để dành thời gian chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn trước mùa giải, tôi nghĩ cậu ấy không nhất thiết phân tâm cho Olympic”.

Robinho

Trong khi đó, trường hợp bị loại của Robinho là do màn trình diễn đáng thất vọng tại Copa America tháng 7 năm ngoái. Menezes cho biết: “Robinho đã thường xuyên được triệu tập dưới thời Dunga và tôi cũng đã trao cơ hội cho cậu ấy. Nhưng khi cậu ấy không thể hiện được tại một giải đấu như Copa America thì cậu ấy phải chịu trách nhiệm về thất bại của mình.

Tôi cho rằng, cậu ấy tốt nhất nên có khoảng thời gian tạm rời đội tuyển. Bởi vì là một trong những cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất đội thì cũng phải chịu nhiều trách nhiệm hơn những người khác”.


Dù vậy, Menezes nhấn mạnh rằng tiền đạo đang khoác áo AC Milan vẫn nằm trong những kế hoạch tương lai của ông. “Tôi tin đội tuyển vẫn có thể dựa vào cậu ấy, bởi vì cậu ấy là một cầu thủ giàu kinh nghiệm trong một tập thể những cầu thủ còn rất trẻ của chúng tôi”.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục