Kai Havertz: 'Zidane mới' khiến MU mê mẩn

17:58 Thứ hai 08/06/2020

Kai Havertz được ví von là "Zidane mới", đang khiến cho MU và hàng loạt ông lớn ở châu Âu mê mẩn.

Kai Havertz, Zidane của bóng đá Đức

Kể từ khi Kai Havertz xuất hiện ở Bundesliga lần đầu tiên, ngày 15/10/2016, khi Leverkusen thua 1-2 trên sân Werder Bremen, anh được so sánh với nhiều ngôi sao của bóng đá Đức.

 - Bóng Đá

 Kai Havertz là một trong những ngôi sao nổi bật nhất Bundesliga.

Rất nhiều người gọi Havertz là "truyền nhân Michael Ballack", vì liên quan đến Leverkusen, cũng như thiên hướng đá tiền vệ tấn công.

Cũng có so sánh Kai Havertz với Mesut Ozil và Toni Kroos - hai trong những tiền vệ xuất sắc đương đại của bóng đá Đức.

Mới đây, giới truyền thông Tây Ban Nha ví von Kai Havertz với huyền thoại khác: Zinedine Zidane.

Tiền vệ người Aachen - thành phố cực tây nước Đức, giáp biên giới Bỉ và Hà Lan, được nhiều nhà báo Tây Ban Nha gọi là "Zidane mới".

Điều này xuất phát từ vai trò và phong cách chơi bóng của Havertz. Anh có sở trường "số 10", đá tốt vị trí tiền vệ trung tâm, cánh phải, rồi gần đây được xếp "số 9 ảo".

Kai Havertz xử lý hai chân cực tốt. Anh biết cách làm chủ tình huống ở không gian hẹp, rê bóng và điều hướng xuất sắc, luôn có những đường chuyền gây đột biến cao.

 - Bóng Đá

 Giống như Zidane, Kai Havertz trình diễn thứ bóng đá nghệ thuật.

Ở vòng 29 Bundesliga, Havertz ghi bàn duy nhất giúp Leverkusen thắng 1-0 trên sân Freiburg, qua đó tiếp tục đua tranh vé dự Champions League mùa sau.

Đấy cũng là bàn thứ 35 trong sư nghiệp của anh ở Bundesliga. Trong lịch sử, chưa có ai đạt được thành tích này, trước thời điểm đón sinh nhật 21.

 MU mê mẩn, châu Âu khao khát

Giống như Zidane, Kai Havertz trình diễn thứ bóng đá đầy nghệ thuật, và không hề mất đi tính hiệu quả.

Riêng từ đầu năm 2020, Havertz - người sẽ đón sinh nhật 21 vào ngày 11/6 tới - tham gia vào 13 bàn thắng của Leverkusen (trực tiếp ghi 9 bàn, 4 pha kiến tạo).

Trong 5 giải bóng đá mạnh nhất châu Âu (Tây Ban Nha, Anh, Italia, Đức và Pháp), không một cầu thủ nào sánh được với anh về hiệu suất này.

Khi Bundesliga trở lại sau đại dịch Covid-19, Havertz càng thêm nổi bật trên sân cỏ. Anh ghi 5 trong tổng số 9 bàn thắng của Leverkusen.

 - Bóng Đá

 MU và nhiều ông lớn châu Âu theo đuổi Kai Havertz.

Phong độ này giúp Havertz trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của MU, thay cho những Jack Grealish và James Maddison.

MU xác định bán Paul Pogba và nhắm đến một tiền vệ đa năng. Havertz chính là mẫu cầu thủ mà Ole Gunnar Solskjaer khao khát.

Không chỉ có MU theo đuổi Havertz, tất nhiên. Với những phẩm chất được thể hiện, và còn tiềm năng phát triển, anh là nỗi khao khát của những đội bóng tham vọng nhất châu Âu.

Ở Anh, Liverpool và Chelsea mơ có Havertz. Tại Tây Ban Nha có Real Madrid và Barca. Italia là Inter, Juventus và Milan. Bayern Munich cũng rất muốn sở hữu viên ngọc của bóng đá Đức.

Kim Ngọc | 11:08 08/06/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục