Kagawa tỏa sáng, Nhật Bản gây sốc tại Paris (1-0)

09:48 Thứ bảy 13/10/2012

ĐT Pháp đã có sự chuẩn bị không mấy hoàn hảo cho trận cầu với Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 khi để thua sốc 1-0 trước Nhật Bản ở trận giao hữu trên sân nhà.

Kagawa giúp Nhật Bản giành chiến thắng- Ảnh Getty

Địa chấn đã xảy ra ở Stade de France khi ĐT Pháp bị nhà ĐKVĐ châu Á Nhật Bản đánh bại nhờ bàn thắng duy nhất của cầu thủ đang thi đấu cho Manchester United Shinji Kagawa sau khi nhận được đường chuyền của Yuto Nagatomo ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Didier Deschamps đã lựa chọn 3 tiền vệ kinh nghiệm để án ngữ nơi tuyến giữa gồm Moussa Sissoko, Blaise Matuidi và Etienne. Les Bleus chơi chủ động ngay từ hiệp 1 với những đợt tấn công liên tiếp. Thế nhưng vấn đề mà tuyển Pháp gặp phải tương tự như trận gặp Belarus- đó là dứt điểm. Laurent Koscielny, Benzema, Jeremy Menez…đều có cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công để có thể xé lưới thủ thành Eiji Kawashima.

Bước sang hiệp hai, Deschamps tung Clement Chantome, Mathieu Valbuena và Christophe Jallet vào sân với hy vọng cải thiện tình hình. Thế trận vẫn thuộc về người Pháp còn phía Nhật Bản chơi thấp để hạn chế tối đa sức tấn công của đội bóng áo xanh.

Cơ hội liên tục được Pháp tạo ra nhưng với sự chắc chắn, tập trung, khéo léo của hàng thủ Nhật Bản, những cầu thủ áo Lam đã không thể đi được đích đến cuối cùng là bàn thắng. Tấn công nhiều nhưng chưa mang lại kết quả, Pháp đã dính đòn "hồi mã thương". Từ pha phản công nhanh bên phần sân nhà, Yuto Nagatomo căng ngang chính xác cho Kagawa dứt điểm mang về chiến thắng 1-0 nhẹ nhàng cho đại diện châu Á ở phút 89 của trận đấu.

Thời gian còn lại không đủ để ĐT Pháp có thể cứu vãn tình thế, chấp nhận thua cuộc. Đây cũng là thất bại đầu tiên của Pháp trên sân nhà kể từ năm 2010. Công cuộc cải tổ của Deschamps vẫn chưa thực sự mang lại dấu ấn và với sự chuẩn bị nghèo nàn này, Pháp sẽ ra sao trước một Tây Ban Nha vừa đánh bại Belarus 4-0 ở trận cầu sắp tới?

Clip bàn thắng của Kagawa (You Tube):

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục