Kagawa kêu gọi "sát thủ" Dortmund thức giấc!

15:46 Thứ tư 21/03/2012

Ngôi sao người Nhật Bản Shinji Kagawa không hài lòng về phong độ của hàng công Borussia Dortmund dù đội nhà đã lọt vào chung kết cúp Quốc gia Đức.

Shinji Kagawa

Trong trận bán kết Cúp Đức rạng sáng nay, Dortmund chật vật lắm mới đánh bại được Greuther Fuerth với tỉ số 1-0 nhờ cú sút xa có phần may mắn của tiền vệ Ilkay Guendogan ở phút 120 của hiệp phụ. Đối thủ của họ ở trận tranh cúp là Bayern Munich hay Borussia M’Gladbach sẽ chỉ được biết sau trận bán kết còn lại diễn ra đêm nay.

Vui mừng với chiến thắng của đội nhà, song Kagawa cho rằng Dortmund cần cải thiện khả năng tận dụng cơ hội ăn bàn ở những trận đấu tới. Anh nói: “Chúng tôi có thể tạo ra những cơ hội, nhưng giống như trận gặp Werder Bremen tuần trước, chúng tôi không đủ sắc bén để chuyển đổi những cơ hội đó thành bàn thắng”.

Kagawa lý giải nguyên do dẫn đến tình trang trên là vì vấn đề tâm lý chứ không phải chiến thuật mà đội đang sử dụng. Tiền vệ 22 tuổi này nhận định: “Chúng tôi đã mắc một số sai lầm ở hiệp hai. Đây là giai đoạn mà toàn đội cần phải tập trung và tránh tối đa việc mắc những sai lầm như vậy.

Tuy nhiên, tôi tin là chúng tôi biết cách giải quyết vấn đề của mình bởi không có lý do gì nghi ngờ trình độ của các cầu thủ trong đội. Tôi cho rằng, nếu chúng tôi chú tâm vào công việc hơn, trong đó quan trọng là không được phép hài lòng với chính mình, thì chúng tôi sẽ sớm lấy lại hình ảnh tốt nhất của mình”.


Dortmund hiện đang dẫn đầu BXH Bundesliga với 59 điểm sau 26 vòng đấu. Thầy trò HLV Juergen Klopp đang tràn đầy cơ hội giành "cú đúp" ở giải quốc nội mùa này.

Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục