Juventus, vị vua không long bào

14:55 Thứ sáu 19/04/2019

Juventus đã thua, họ thua trong một trận đấu mà những toan tính của Max Allegri đã giết chết họ. Sự cầu toàn của ông biến Juve thành một thế lực của Châu Âu. Nhưng cũng chính sự cầu toàn đó biến Lão bà trở thành một vị vua nhưng không hề được mặc long bào.

Chiếc cúp vô địch Champions League thực sự là một cái gì đó quá xa vời với Juventus vào thời điểm này. Kẻ đến người đi, nhưng giấc mộng đó mãi chỉ là ước muốn của những Juveniti, nó vẫn cứ mãi không thể thành hiện thực.

Juventus, vị vua không long bào - Bóng Đá

 Thi đấu rất tốt trong cả 2 lượt trận, Ronaldo vẫn không thể giúp Juventus lọt vào bán kết Champions League.

Pirlo đã rơi những giọt nước mắt khi Juve thua trận chung kết Champions League năm 2015 với Barca. Anh liếc qua chiếc cúp danh giá đó rồi ngoảnh mặt đi, từ phía chiếc cúp nhìn lại người ta chỉ nhìn thấy một bóng áo trắng lướt đi trong sự cô độc, với mái tóc của một lãng tử cùng số áo 21 in trên lưng.

Gianluigi Buffon thì đã nếm trải cái cảm giác đó 3 lần, một ở Old Trafford, một ở Berlin và lần cuối cùng trên sân vận động Thiên Niên Kỷ ở xứ Wales. Anh lẳng lặng bước đi trong niềm tiếc nuối vô bờ bến của những người yêu mến anh.

Cristiano Ronaldo đến, "ông hoàng" của Champions League gia nhập Juve với mong muốn giúp bà đầm già thành Turin khoác lên mình chiếc long bào vốn dĩ là thuộc về họ. Vì họ xứng đáng có nó. Hành trang mà siêu sao người Bồ Đào Nha mang đến là 4 chiếc cúp vô địch Champions League. Cùng với đó là danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải đấu, ghi bàn nhiều nhất trong các trận đấu loại trực tiếp.

Juventus, vị vua không long bào - Bóng Đá

 Khi còn ở Real, tiền đạo Bồ Đào Nha tìm đến đỉnh vinh quang không mấy khó khăn.

Sự tự tin của những Juveniti thêm vững chắc khi anh ghi bàn thắng mở tỷ số từ một cú đánh đầu. Với lợi thế sân nhà cùng một hàng thủ đầy kinh nghiệm, tưởng rằng mọi thứ đã suôn sẻ. Nhưng rồi sự trẻ trung của Ajax cuối cùng cũng đã cuốn phăng họ ra khỏi đường đua. Tre già rồi măng mọc, sự già dơ của Juve không thể chống lại cơn lốc của tuổi trẻ. Trong một ngày mà sắc cam của Ajax lấn át màu trắng của đại diện đến từ nước Ý.

Juve thua trong một mùa giải có lẽ là cuối cùng của Max Allegri. Đế chế của ông khép lại với sự thống trị tuyệt đối tại Serie A nhưng nó không trọn vẹn, vì giấc mộng Châu Âu vẫn còn dở dang. Cận vệ già Barzagli cũng sẽ chính thức giải nghệ vào cuối mùa này và tham gia ban huấn luyện đội bóng. Cơ hội để nâng cao chiếc cúp danh giá đó chính thức khép lại, ở tuổi 38 Barzagli thực sự vẫn còn nhiều nuối tiếc trong sự nghiệp.

Với Ronaldo anh đã 34 tuổi và liệu rằng anh còn có thể viết tiếp những trang sử hào hùng tại Champions League đến bao giờ. Thời gian đã ở phía sau lưng, đôi vai của anh cũng đã mệt mỏi. Những Juveniti có thể buồn nhưng nỗi buồn đó sẽ vơi đi phần nào khi họ đoạt Scudetto vào cuối tuần này trên sân nhà. Dù rằng đó không phải là những gì họ mong muốn nhất. Champagne vẫn sẽ được mở, buổi tiệc sẽ vẫn bắt đầu và họ sẽ lại tiếp tục nhìn về phía trước và hy vọng.

Juventus, vị vua không long bào - Bóng Đá

 Juve sẽ lại lên ngôi ở Serie A, nhưng đó không phải là giấc mơ lớn nhất của họ.

Juve có thể không phải là nhà vô địch nhưng họ xứng đang nếu được gọi với cái tên là nhà vô địch. Họ vẫn là một thế lực ở Châu Âu, những giá trị truyền thống, những di sản của họ vẫn sẽ được tiếp nối. Những cầu thủ trẻ của họ sẽ lại tiếp bước những trang sử hào hùng của đội bóng và hoàn thành nốt những gì mà các bậc tiền bối của họ dù rất xuất sắc nhưng không thể có được.

23 năm là một quãng thời gian dài, gần 1/4 thế kỷ trôi qua để Juve đi tìm giấc mộng vinh quang của mình... Lịch sử có thể không nhớ về những kẻ về nhì. Nhưng làm sao họ có thể quên được một kẻ về nhì vĩ đại. Với Juve họ đơn giản là không cần một chiếc long bào để khẳng định vị thế của bản thân.

Juve vẫn là một đội bóng mạnh, họ tạo ra những khoảnh khắc vĩ đại, họ chiến thắng rất nhiều đối thủ mạnh trong nhiều năm qua nhưng họ không thắng được ý trời. Nếu như ai đó nói Juve sẽ sụp đổ thì họ đã nhầm, đây không phải lần đầu tiên Lão bà thất bại, họ thậm chí đã 7 lần đứng trước ngưỡng của thiên đường và gục ngã. Sao phải sợ chứ Juve, đứng lên và tiếp tục nào!

(Bạn đọc: Mạnh52)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

14:27 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục