Juventus và mùa Hè bận rộn: Gãi đúng chỗ 'ngứa'

20:51 Thứ bảy 29/07/2017 | 1

TinTheThao.com.vnNhận rõ những khuyết điểm đang tồn tại, BLĐ Juventus đã mang về những cầu thủ thích hợp trong hai tháng vừa qua.

Khép lại mùa giải ngọt ngào với Scudetto lần thứ 6 liên tiếp cùng ngôi vị á quân Champions League, Juventus đã bắt tay vào một kì chuyển nhượng bận rộn. Cho đến thời điểm hiện tại, Bà đầm già đã mang về 5 tân binh Rodrigo Bentancur, Douglas Costa, De Sciglio, Szczesny và Bernardeschi. Đây là một con số vừa đủ và quan trọng hơn hết, những cái tên này đã giúp Juventus giải quyết được các vấn đề tồn đọng tại CLB.

Trở lại mùa giải trước, Juventus sau khi bán đi Pogba và Vidal đã gặp vô vàn khó khăn mỗi lần ra sân với sơ đồ 3-5-2. Dường như hàng tiền vệ đã không còn giữ được chất thép, Pjanic là mẫu cầu thủ thiên về kỹ thuật thay vì sức mạnh, tương tự là Khedira và Marchisio. Loay hoay mãi một thời gian, Allegri mới dần đưa đội bóng trở về với quỹ đạo chiến thắng khi áp dụng sơ đồ 4-2-3-1. Ông để cho Khedira, Pjanic đá lùi sâu, đưa Dybala về vị trí tiền vệ tấn công và đẩy Mandzukic sang cánh. Kết quả, Juventus xây chắc ngôi đầu Serie A, lọt vào chung kết Champions League với một màn trình diễn ấn tượng.

Juventus và mùa Hè bận rộn: 'Gãi đúng chỗ ngứa' - Bóng Đá

 

Thế nhưng càng về cuối mùa giải, những vấn đề của Juventus càng lộ rõ. Đội hình 4-2-3-1 chỉ là giải pháp Allegri đưa ra sau khi sơ đồ 3-5-2 thất bại. Vì vậy, HLV Italia chẳng chuẩn bị bất cứ thứ gì cho chiến thuật này. Hậu quả, bộ tứ Higuain, Mandzukic, Dybala, Cuadrado đã phải cày ải gần như toàn bộ giai đoạn lượt về. Và thật không may mắn khi hai cầu thủ có thể giảm áp lực cho họ là Pjaca và Marchisio lại gặp chấn thương dài hạn. Không ít lần Allegri đã phải đẩy 2 tiền vệ trung tâm Lemina và Sturaro lên tuyến trên.

Nhận rõ vấn đề, BLĐ Juventus đã hoạt động rất tích cực và mang về ngay hai cái tên chất lượng trên hàng công, Douglas Costa và Bernardeschi. Cầu thủ Brazil có thể thi đấu tốt hai bên cánh. Trong khi đó, Bernardeschi còn xuất sắc hơn, anh có thể hoạt động ở biên lẫn trung lộ. Juventus giờ đây đã không còn phải bận tâm về việc hàng công quá tải.

Juventus và mùa Hè bận rộn: 'Gãi đúng chỗ ngứa' - Bóng Đá

 

Ở hàng phòng ngự, tuy đã chia tay hai công thần Bonucci và Dani Alves nhưng CĐV Juve có lẽ không cần phải lo lắng. Allegri dường như đã chuẩn bị cho viễn cảnh trên từ mùa giải năm ngoái. Trung vệ Benatia có một năm thi đấu theo dạng cho mượn tại Juve trước khi được mua đứt. Bấy nhiêu là đủ để anh thấm nhuần triết lý phòng ngự của nhà vô địch Serie A. Còn với trường hợp của Alves, De Sciglio hoàn toàn có thể thay thế cầu thủ Brazil. Allegri là người đã phát hiện ra cầu thủ này và chắc chắn ông hiểu anh hơn ai hết. Ngoài ra, Juventus vẫn còn một lão tướng Lichtsteiner ở vị trí hậu vệ phải. Mới đây, hàng phòng ngự của họ đã có màn trình diễn rất tốt trong hiệp một trước PSG.

Với tình hình nhân sự cơ bản đã ổn định và nâng cao hơn so với mùa giải trước, Juventus sẵn sàng hướng đến chức vô địch Serie A lần thứ 7 liên tiếp. Và quan trọng hơn, họ đang rất muốn hoàn thành nghĩa vụ với người gác đền huyền thoại của mình, mang về cho anh ấy một Chiếc cúp bạc danh giá...

Video: Xem lại chiến thắng 3-2 của Juventus trước PSG

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 19:50 29/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục