Juventus và bóng đá Italia thay đổi ra sao từ khi Ronaldo cập bến?

17:25 Thứ sáu 05/10/2018

TinTheThao.com.vnTiền đạo sinh năm 1985 đã chuyển đến đội bóng thành Turin với mức giá khoảng 100 triệu bảng, nhưng dường như Serie A cũng được hưởng lợi về động thái này.

Ronaldo ra mắt đội bóng thành Turin cũng là khoảnh khắc mà truyền thông xã hội bùng nổ. Mọi thứ liên quan đến anh đều được chú ý một cách chi tiết nhất bởi người hâm mộ cũng như các cơ quan báo đài trên toàn thế giới. Có lẽ 33 tuổi với chàng trai người Bồ Đào Nha chẳng có ý nghĩa tiêu cực trong mắt người xung quanh.

Juventus và bóng đá Italia thay đổi ra sao từ khi Ronaldo cập bến? - Bóng Đá

 Khoảnh khắc này có thể sẽ mãi mãi thay đổi lịch sử Juventus cũng như cả Serie A.

Họ cùng nhau chia sẻ những dòng thông báo chính thức từ Juventus hay các trang mạng về lễ ký kết hợp đồng. Buổi tập đầu tiên thậm chí còn thu hút hơn 20 ngàn người theo dõi hoặc lượng truy cập, theo dõi các kênh Youtube, Facebook, Twitter... tăng đến mức chóng mặt.

Áo đấu có in dòng rõ RONALDO gần như cháy hàng chỉ sau 24 tiếng mở bán với doanh thu 66 triệu đô la (hơn 52 lần những gì PSG thu được từ việc kinh doanh tương tự cùng Neymar vào năm ngoái). Trong khi đó, doanh số bán áo của toàn đội Juventus cả năm 2016 cũng chỉ đạt 850 ngàn chiếc (so với 520 ngàn chiếc của CR7).

Lan rộng ra toàn Serie A, sự xuất hiện của anh đã thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động thương mại như giá vé tăng cao mỗi khi Juventus góp mặt tại một SVĐ nào đó. Dù vậy, khán đài vẫn thường đông hơn so với cùng thời điểm năm ngoái hoặc một trận đấu bình thường khác.

Juventus và bóng đá Italia thay đổi ra sao từ khi Ronaldo cập bến? - Bóng Đá

 Lượng người xem Ronaldo thi đấu tăng 68% so với trận mở màn của Juve mùa trước.

Đặc biệt nhất, bản quyền truyền hình Serie A cũng tăng cao hơn so với những năm trước, chỉ vì ở đó có sự hiện diện của Ronaldo. Lượng khán giả xem truyền hình sẽ tăng lên, và các mạng lưới truyền hình phải cạnh tranh gắt gao phí bản quyền và tất nhiên nguồn thu của Serie A sẽ thay đổi.

Hãy tin rằng người hâm mộ sẽ đổ về Italia để xem tiền đạo 33 tuổi thi đấu, luôn quan tâm theo sát tiềm năng thành công của anh với Juventus. Nhưng Serie A trước khi Ronaldo đến trong khoảng 10 năm trở lại đây, là một giải đấu mất đi sức hút với những bê bối từ chính Bianconeri.

Bây giờ CR7 đến và giúp cho Serie A cải thiện được giá trị trong mắt những người yêu bóng đá. Uy tín tăng cao cũng là bàn đạp để các nhà tài trợ đổ xô đến đầu tư vào các câu lạc bộ tại giải. Đó là lý do tại sao Premier League luôn xuất hiện một trận đấu thăng hạng có tiền thưởng còn giá trị hơn rất nhiều lần một trận CK Champions League.

Ronaldo đến Italia cũng là thời điểm kết thúc của cuộc cạnh tranh hấp dẫn nhất trong lịch sử La Liga, khi Messi chẳng còn ai để so tài. Champions League vẫn còn đó để cho bộ đôi này thi nhau lập công nhưng thực tế CR7 đã mang đến Serie A rất nhiều giá trị vượt xa chuyên môn sân cỏ và nó được lấy từ La Liga.

Juventus và bóng đá Italia thay đổi ra sao từ khi Ronaldo cập bến? - Bóng Đá

 Ronaldo khiến cả một giải đấu phải sôi sục vì sự xuất hiện của anh.

Giá trị chuyên môn của cựu ngôi sao Real Madrid mang đến cho Juventus là không phải bàn cãi vì anh luôn là ngôi sao sáng nhất trong tất cả các trận đấu của đội bóng cho đến thời điểm này. Điều đó càng giá trị hơn khi biết rằng anh đã ở tuổi 33, quãng thời gian thường dành cho ai đó dưỡng già tại Châu Á hay Mỹ.

Nói tóm lại, thương vụ lịch sử về giá trị chuyển nhượng của các nhà ĐKVĐ Italia không chỉ giúp họ cải thiện chuyên môn mà còn mang đến những lợi ích kinh tế khổng lồ cho một trong những giải đấu hàng đầu Châu Âu. Từ một cậu bé hay khóc nhè cho đến một người đàn ông huyền thoại, Ronaldo đã và đang khiến cả thế giới phải ngả mũ vì tài năng của mình ở cả trong và ngoài sân cỏ.

Vũ Quang Toản | 12:30 05/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục