Juventus trước mùa giải mới: Rủi ro từ... hàng thủ

14:22 Thứ năm 10/08/2017

TinTheThao.com.vnTrước giờ, nói đến Juventus thì nhiều người sẽ nghĩ ngay đến một hàng thủ "chắc như đá" - linh hồn của CLB và bệ phóng của những chiến thắng. Nhưng...

Sau một mùa hè đầy biến động với những cái tên đã ra đi, Juventus đang bước vào mùa giải mới với màn khởi động chậm chạp và một hàng thủ đáng lo. Dường như đã thành thông lệ, cứ qua mỗi mùa giải, Juventus lại tiễn đi một vài cái tên quan trọng trong đội hình của mình. Nhưng chưa bao giờ người hâm mộ cảm thấy lo lắng cho Bianconeri như lúc này, khi phần lớn những ngôi sao ở hàng thủ hoặc vừa ra đi, hoặc bắt đầu chịu áp lực nặng nề của tuổi tác. 

Đầu tiên là sự ra đi của Dani Alves, mặc dù đã 34 tuổi nhưng cầu thủ người Brazil vẫn là một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới. Kế đến là "cú sốc" mang tên Bonucci. Trung vệ Leonardo Bonucci đã cập bến AC Milan với giá 40 triệu euro trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. Huyền thoại Del Piero thậm chí đã phải thốt lên: "Không thể tin nổi, nó như một trò đùa vậy!".

Juventus trước mùa giải mới: Thách thức từ hàng thủ - Bóng Đá

 Bonucci bất ngờ chuyển sang thi đấu cho AC Milan. 

Bộ ba hậu vệ trứ danh Leonardo Bonucci, Andrea Barzagli và Giorgio Chiellini (BBC) là bản lề cho thành công của Juventus mấy mùa qua, giờ chỉ còn duy nhất một mình Chiellini đã khá già nua, cùng với "anh Hai" Buffon, dù vẫn rất xuất sắc và đầy kinh nghiệm, nhưng đã 40 tuổi - cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã nghỉ hưu từ rất lâu rồi. 

Hàng thủ Juventus chưa bao giờ bất ổn như hiện giờ, khi trụ cột lại là Barzagli đã 36 tuổi liên tục bị chấn thương vai và bắp chân ám ảnh, còn Chiellini dù "mới" 33 tuổi nhưng phải liên tục vật lộn với chấn thương gân khoeo triền miên. Dường như dự đoán được tương lai, nên ở mùa giải trước, HLV Max Allegri đã có ý định đổi sang sơ đồ 4-2-3-1 nhằm chuẩn bị cho sự tan rã của bộ ba phòng ngự này, nhưng khoảng cách giữa lý thuyết về sơ đồ và thực tế về nhân sự đang có một khoảng cách quá lớn.

Juventus trước mùa giải mới: Thách thức từ hàng thủ - Bóng Đá

 Hàng thủ BBC giờ chỉ còn Barzarli và Chiellini nhưng cả 2 đều đã lớn tuổi.

Nếu hàng công khá ổn với Paulo Dybala, Gonzalo Higuain và Mario Mandzukic thì Max Allegri vẫn chưa tìm ra được cặp trung vệ ưng ý nhất ở trung tâm hàng thủ. Khi Chiellini và Barzagli chấn thương, Stephan Lichtsteiner (33 tuổi), Daniele Rugani và Medhi Benatia đều đã được trao cơ hội nhưng vẫn không thế lấy trọn niềm tin của HLV người Italia. Những tifosi đã quá quen với tấm lá chắn BBC bảo vệ cho Buffon, giờ sẽ phải thay đổi thói quen đó, và có thể là cả thói quen... ăn mừng chiến thắng sau mỗi trận đấu. Đã có những dấu hiệu khá rõ cho dự cảm này, khi chỉ ít lâu sau sự ra đi của Bonucci, Juve đã liên tục thất bại trong các trận giao hữu, với số bàn thua khá nhiều vì hàng phòng ngự quá lỏng lẻo và yếu đuối.

Hàng thủ - từ chỗ là điểm mạnh đáng sợ nhất, giờ lại trở thành "yếu huyệt" lớn nhất của Juventus trong hành trình chinh phục mùa giải mới. Sự kém cỏi trong việc đào tạo trẻ, cộng với sự thiếu quyết đoán trong chuyển nhượng đã khiến cho cuộc chuyển giao thế hệ ở Juventus tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Vì thế, vị trí độc tôn của Juventus từ mùa giải tới có thể sẽ bị đe dọa nghiêm trọng!

Hoài Vũ - Thể thao Việt Nam | 13:30 10/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục