Juventus, Roma “đẩy mạnh hợp tác”: Thời của sẻ chia

14:50 Thứ năm 05/01/2012

Sau khi mượn thành công Marco Borriello, các sếp Juventus lại có mặt ở trụ sở AS Roma để tiến hành một vụ tuyển mộ khác mang tên David Pizarro, tiền vệ bị thất sủng từ đầu mùa. Roma, theo báo chí, đã yêu cầu Juve đem tới hậu vệ Marco Motta như một món hàng trao đổi trong vụ này.

Mười năm trước, Juve và Roma là địch thủ lớn nhất của nhau trong cuộc chiến giành Scudetto. Một năm trước, họ ganh đua sát sạt để giành chiếc vé cuối cùng dự Europa League mà sau đó Roma là đội chiến thắng. Mùa này, hai đội không còn cùng chiến tuyến nữa, khi Juve chạy đua Scudetto thực sự còn Roma chỉ đặt mục tiêu lọt vào Top 3, nhưng không phải vì thế mà sự cạnh tranh không còn. Thế mà Roma vẫn sẵn sàng cho Juve mượn Borriello và sắp sửa là cả David Pizarro nữa. Trong sân cỏ chắc chắn vẫn là những cuộc chiến nảy lửa, nhưng phía ngoài sân, đã đến thời của những cái bắt tay tìm cách cộng sinh, dù là miễn cưỡng.

Sau Borriello, Juve lại muốn có Pizarro của Roma- Ảnh Getty

Khi Milan quyết định để Pirlo ra đi tự do nửa năm trước, dù biết rõ là anh sẽ đến Juventus, họ hẳn đã không tính đến khả năng Juve đủ lực tranh đua Scudetto như hiện tại, nhưng nếu đã nghĩ đến, có lẽ họ cũng không đổi ý. Milan phải để Pirlo ra đi vì giữ lại tiền vệ tài năng này mới là “hạ sách”, khi Pirlo vẫn đòi lương rất cao mà HLV Allegri thì không cần đến anh. Roma bây giờ cũng thế. Bất chấp Juventus vẫn cứ là một đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến giành một vị trí dự Champions League (ai biết được tương lai thế nào), Roma rất sẵn lòng “nối giáo cho giặc” khi đem Borriello cho Juventus mượn để đổi lấy vài đồng tiền còm.

Khi tiễn chân Borriello tới Juventus, Roma hoàn toàn không nghĩ đến việc đối thủ của họ sẽ mạnh lên thế nào, mà chỉ biết rằng bản thân họ vừa thoát được một “cục nợ”. Đẩy đi được Borriello, Roma vừa tiết kiệm được tiền bạc, vừa giải quyết được những bất ổn nội bộ, vừa giải phóng được một vị trí để thay vào đó một cầu thủ phù hợp hơn. Đương nhiên Roma, cũng như Milan ở vụ Pirlo, sẽ hài lòng hơn nếu được làm việc với các đối tác ít nguy hiểm hơn Juve hoặc là đối tác nước ngoài, nhưng họ không có quyền lựa chọn.

Tiếp sau Borriello sẽ là Pizarro. Juventus đã có ý tưởng rõ ràng về việc chiêu mộ tiền vệ kỳ cựu này làm người dự bị cho Pirlo, sau khi cảm thấy thất vọng về khả năng của Pazienza. Pizarro mất vị trí ở Roma mùa này bởi ở tuổi 32, anh đã chậm đi nhiều và không thể theo kịp thứ bóng đá đòi hỏi sức trẻ mà HLV Luis Enrique áp dụng, nhưng các phẩm chất ở kinh nghiệm, khả năng cầm nhịp trận đấu và những đường chuyền “dị” của anh thì vẫn còn. Juventus lại đang cần chính những vốn quý đó. Xét về mọi mặt, Pizarro có những đặc điểm tương đồng với Pirlo, ngay cả trong việc bị coi là đã “hết thời” ở đội bóng cũ. Khát khao chiến thắng của anh sẽ mạnh mẽ như khát khao của Pirlo cũng là điều không cần phải nghi ngờ.

Roma đã bật đèn xanh cho Pizarro, nhưng họ cũng muốn tìm một giải pháp có lợi. Theo báo chí, Roma đã yêu cầu Juve phải “bồi thường” bằng hậu vệ cánh Marco Motta, người đã từng chơi không tồi cho chính Roma cách đây hơn 2 năm theo dạng đồng sở hữu giữa Roma và Udinese. Vị trí hậu vệ phải là một điểm yếu của Roma mùa này khi Cassetti đã cao tuổi và thường xuyên dính chấn thương vặt còn Rosi lại quá non. Motta sẽ là giải pháp tốt nhất có thể trong bối cảnh hiện tại. Khả năng thành công của vụ này là cực lớn bởi Juve thực chất cũng đang tìm cách “tống khứ” Motta, người chưa từng được đá trận nào mùa này do Lichtsteiner chơi quá hay. Một vụ trao đổi là giải pháp hoàn hảo cho cả đôi bên.

Con số

29 Marco Motta từng đá cho Roma 29 trận Serie A từ tháng 2/2009 đến tháng 5/2010 theo dạng mượn rồi đồng sở hữu cùng Udinese. Anh chưa ra sân trận nào cho Juve mùa này.

209 David Pizarro đã chơi cho Roma tổng cộng 209 trận đấu kể từ khi chuyển tới từ Inter năm 2006, ghi 16 bàn thắng. Trong đó có 148 trận ở Serie A, ghi 9 bàn. Mùa này, anh đã ra sân 7 trận, đều ở Serie A.

3 Pizarro là cầu thủ duy nhất từng giành Cúp Italia 3 năm liên tiếp, khi anh đăng quang cùng Inter năm 2006 và cùng Roma các năm 2007, 2008.
Vĩnh Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục