Juventus: Phim hay chờ đến đoạn kết!

10:50 Thứ năm 08/03/2018

TinTheThao.com.vnChiếc vé vào tứ kết của Juventus thể hiện sự đẳng cấp quá tuyệt vời của đội bóng thành Turin. Chính những người trong cuộc đều tự hào về sự già dơ của họ.

Tại cuộc đối đầu với Tottenham, Juventus đã giữ vững thế trận trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất. Nhưng chỉ trong 10 phút đầu của hiệp 2, hai bàn thắng liên tiếp của Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã hạ gục "Gà trống" thành London.

Chiellini: Tottenham rất tốt nhưng 'phim hay chờ đến đoạn kết'! - Bóng Đá

 Chiellini tự tin và đẳng cấp của Juve.

Kết thúc trận đấu, hậu vệ Giorgio Chiellini đã chia sẻ về trận đấu với BT Sport: "Đây là một trận đấu khó khăn với chúng tôi. Tottenham đã tạo ra nhiều cơ hội để ghi bàn nhưng họ phải luôn luôn nhớ rằng trận đấu hay phải đợi đến phút cuối.

Chúng tôi tin tưởng vào lịch sử. Trong cuộc đối đầu giữa Real Madrid và PSG vừa qua, Real nắm trong tay lợi thế hơn trong quá khứ. Chúng tôi cũng vậy, Juventus có lịch sử chiến thắng và kinh nghiệm nhiều hơn. Bốn năm trước chúng tôi chưa đủ kinh nghiệm và các cầu thủ đã cải thiện qua từng ngày.

Khi được hỏi về đẳng cấp của Tottenham, Chiellini không tiếc lời khen ngợi đối thủ. "Dù chiến thắng nhưng tập thể của chúng tôi không mù quáng và luôn tiếp tục phấn đấu thêm nữa trên nền tảng sẵn có. Tottenham có những cầu thủ tuyệt vời như Harry Kane, Eriksen, Dele Alli, Son Heung Min. Họ đã có rất nhiều cơ hội trong trận đấu. 

Chính vì thế nên Juve mới tập trung tận dụng cơ hội ở những lúc cần thiết. Và bây giờ Juventus đã có mặt ở tứ kết và hoàn thành mục tiêu đề ra." Tại buổi phỏng vấn, các phóng viên đột ngột nhắc đến cầu thủ xấu số Davide Astori, Chiellini đã nghẹn ngào: "Trận đấu rất căng thẳng khi chúng tôi luôn nghĩ về đối thủ nhưng anh ấy luôn bên cạnh mỗi cầu thủ Italia. 

Chiến thắng này dành cho Astori. Tôi hy vọng mình sẽ mang theo nụ cười và niềm hy vọng của anh ấy khi thi đấu. Astori đã ra đi nhưng anh ấy sẽ mang lại những điều tích cực và động lực cho đội tuyển quốc gia."

Allegri có thể hả hê vì thuật thay người tài ba

Chia sẻ trên kênh Mediaset Premium, HLV Allergi phấn khích nói: “Các cầu thủ và toàn thể đội bóng xứng đáng được khen ngợi với những thành tích họ đã tạo nên trong vài năm gần đây.”

Tottenham rất tốt nhưng 'phim hay chờ đến đoạn kết'! - Bóng Đá

 Allegri quá cao tay.

“Đó là một thắng lợi tạo tiếng vang lớn tại Wembley. Chúng tôi đã chờ đợi đúng thời điểm, cho thấy sự kiên nhẫn và giành chiến thắng chung cuộc. Nhìn tổng thể, tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng đi tiếp với đẳng cấp đã thể hiện trong trận đấu.”

"Chúng tôi đã rất chật vật trong hiệp một, để mất bóng quá nhiều và đã phải trả giả bởi một trong những tình huống đó. Đội hình gần như bị chia cắt kéo theo những đường chuyền sai địa chỉ, nhưng sau giờ nghỉ, mọi thứ đã được cải thiện: cân bằng, gọn gàng và hoàn toàn chặt chẽ. Các chàng trai của tôi đã làm được những điều ấn tượng."

 
Bước ngoặt của trận đấu xảy đến khi HLV Allergi quyết định có 2 sự đổi người cùng lúc. Kwadwo Asamoah và Stephan Lichtsteiner vào sân thay Blaise Matuidi và Medhi Benatia. Chỉ 3 phút sau sự thay đổi, Juve liên tiếp có hai bàn thắng. Lý giải về quyết định này, nhà cầm quân người Italia cho biết.

"Tôi đã thay đổi bởi vì chúng tôi cần những cầu thủ có phong cách chơi khác nhau, như Asamoah luôn có thể tạo đột biến bằng những đường chuyền và năng lực của anh ấy thực sự đã bị đánh giá thấp trong suốt sự nghiệp của mình.

"Lichtsteiner thì tạo nên sự kết nối rất tốt với Khedira. Chúng tôi đã thấm mệt ở hai cánh và cần bổ sung tốc độ cùng việc mở rộng đội hình tấn công. Tottenham tuy có tình huống dứt điểm trúng cột vào phút cuối, nhưng rõ ràng Harry Kane đã việt vị.”

"Higuain đã phải nghỉ trong hai tuần, Dybala chỉ thực sự trở lại vào thứ bảy, vì vậy chúng tôi cần những người khác trở lại với đầy đủ thể lực. Bây giờ chúng tôi cần hướng sự chú ý về lại Serie A vì những trận đấu sắp tới rất quan trọng."

Điều quan trọng nhất được Allegri chúng minh là hai chân sút hàng đầu của Juve đã lên tiếng đúng lúc. Higuain thì chấn thương đã trở lại và nổ súng. Còn "siêu dự bị" Dybala đã có màn trình diễn tuyệt vời để lấy lòng thầy nhằm cạnh tranh xuất đá chính.

Tài dụng binh và đánh đúng thời điểm đã khiến Juve có chiến thắng. Tottenham hay nhưng với Allegri thì "phim hay phải chờ đến đoạn kết."

Trang Ý - BongDa.com.vn - TTVN | 10:00 08/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục