Juventus mua Ronaldo: Tham vọng là tham vọng nào?

22:19 Thứ ba 17/07/2018

Hơn 100 triệu cho một ngôi sao đã 33 tuổi nghe qua là thương vụ điên rồ của Juventus. Nhưng đừng quên trong nhiều năm qua, Bà đầm già thành Turin là một “cao thủ” ở các cuộc mua bán. Và việc mua Cristiano Ronaldo cũng vậy – một thương vụ mà họ chỉ có lợi không có hại. Tuy nhiên liệu Juventus đã nghiêm túc đặt tham vọng vào thương vụ này?

Chỉ sau 24 giờ, Juventus đã bán được 520.000 chiếc áo số 7 với cái tên Ronaldo phía sau. Con số này gấp… 52 lần nếu biết rằng PSG chỉ bán được 10.000 chiếc áo Neymar sau ngày đầu tiên. Điều đó cho thấy sức hút của siêu sao người Bồ Đào Nha còn lớn đến mức nào. Với mức giá 126 đô la một chiếc áo, chỉ trong một ngày, Ronaldo đã mang về hơn… 60 triệu USD.

Bên cạnh đó là các hợp đồng quảng cáo tự nhiên kéo đến, số vé của mùa giải cũng tăng theo… tất cả đều giúp Juventus thu hàng núi tiền. Rõ ràng chỉ tính sơ vậy thôi, Juventus đã thắng lớn về kinh tế. Đừng nói là 100 triệu, dù phải trả cho Real Madrid hơn thế nữa thì… cũng chẳng là vấn đề gì với Juventus.

 - Bóng Đá

 Biển người hâm mộ chào đón Ronaldo ở thành Turin.

Về mặt chuyên môn, Ronaldo chắc chắn là bổ sung đáng kể về chất lượng. Qua những gì mà siêu sao người Bồ Đào Nha làm được trong mùa giải vừa qua, không một ai trong số những cầu thủ của Juventus như Gonzalo Higuain, Paolo Dybala, Mario Mandzukic,…có thể so sánh. Nói đâu xa, chính Ronaldo đã ghi những bàn thắng quan trọng để giúp Real Madrid loại Juventus trên con đường chinh phục Champions League lần thứ 3 liên tiếp. Chừng ấy thôi đủ thấy Ronaldo không phải chỉ đến Juventus để kiếm tiền cho đội bóng Ý này.

Nếu theo dõi Ronaldo thi đấu mùa giải qua dễ thấy rằng anh đang “tự tiến hoá” mình. Đã không còn những cú bứt tốc kinh hồn hay rê dắt bóng ngoạn mục, thay vào đó Ronaldo lấy hiệu quả làm đầu bằng lối chơi thông minh trong từng bước chạy chỗ, chọn vị trí. Từ chỗ có thể băng băng dẫn banh từ sân nhà lên khung thành đối phương, giờ đây Ronaldo luôn ở gần khung thành đối phương để có thể đưa bóng vào cầu môn nhanh nhất, gọn gàng nhất và nhiều nhất. Đó là mẫu trung phong cổ điển của Châu Âu và… của Italia.

Trông cái cách Ronaldo thi đấu và ghi bàn như hiện tại, gợi cho người ta nhớ về Filippo Inzaghi. Cựu ngôi sao của AC Milan chẳng cần tốc độc, mạnh mẽ hay kỹ thuật thượng thừa, điều anh có là khả năng săn bàn toàn diện cùng khả năng đánh hơi bàn thắng siêu phàm.

 - Bóng Đá

  Ronaldo không đến Juventus chỉ để dưỡng già.

Tất nhiên Juventus mua Ronaldo về nhằm hiện thực hoá tham vọng tại Champions League. Sau năm 1996 đến nay, Juventus đã trải qua 5 trận chung kết Champions League toàn thua, trong khi đó Ronaldo lại có được 5 danh hiệu này trong màu áo Man United và Real Madrid. Như một lẽ tất yếu, kẻ thất bại vĩ đại Juventus rất cần cái uy phong của ông vua Champions League như Ronaldo. Sau quá nhiều thất bại, người ta đôi lúc cũng cần “duy tâm” một chút.

Dù là Vua Champions League nhưng không vì vậy mà có thể đảm bảo rằng Ronaldo sẽ mang lại điều mà Juventus đang thiếu. Nên nhớ rằng giữa Real Madrid và Juventus là hai môi trường hoàn toàn khác nhau với những con người đẳng cấp khác nhau.

Cho nên lần tách ra này giữa Ronaldo và Real Madrid là cơ hội để xem xem họ còn là Vua Champions League nữa không nếu không có nhau. Và Juventus muốn thay đổi số mệnh của mình có lẽ chỉ dựa vào Ronaldo không là chưa đủ. Nhất là khi Ronaldo đã 33 tuổi thì khả năng duy trì phong độ cũng là một dấu hỏi lớn.

 - Bóng Đá

 Dù có Ronaldo, Champions League vẫn không phải là mục tiêu dễ đạt được với Juventus. Ảnh: Juventus.

Tuy nhiên Ronaldo có giúp Juventus vô địch Champions League hay không có lẽ cũng chẳng quá quan trọng với đội chủ sân Juventus Arena. Như đã nói Ronaldo sinh lợi quá nhanh cho Juventus. Về chuyên môn, có thêm anh, Juventus sẽ dễ dàng thống trị Serie A khi họ quá mạnh so với phần còn lại từ thời không có CR7.

Và Champions League sẽ là phần “khuyến mãi” chỉ để hy vọng, có thì tốt, không thì cũng… chẳng sao. Bởi hơn ai hết, Juventus chẳng dại gì đặt mọi hy vọng vào một ngôi sao đã 33 tuổi và lần đầu đến với bóng đá Ý, dù cho đó là siêu sao Cristiano Ronaldo đi chăng nữa. Có lẽ thương vụ đình đám này chỉ nên hiểu là cái bắt tay của những ép phe kinh tế, để Juventus và Serie A đánh bóng lại chút thương hiệu mà thôi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:40 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục