Juventus làm lu mờ virus corona trong một trận cầu kỳ lạ

14:28 Thứ hai 09/03/2020

TinTheThao.com.vnVì những ảnh hưởng của dịch Covid-19, Juventus phải chơi trên sân nhà nhưng không có khán giả. Mặc dù vậy họ vẫn đủ sức hạ gục đối thủ đầy khó chịu là Inter Milan.

Hai tuần qua thật khó khăn với bóng đá Italia. Virus corona bắt đầu hoành hành trên đất nước hình chiếc ủng. Nó ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực và bóng đá cũng không phải ngoại lệ. Hàng loạt các trận đấu mọi cấp độ bị hoãn hoặc phải diễn ra trên SVĐ không có khán giả.

Đêm qua, trận cầu được mong chờ nhất mùa giải Derby d'Italia đã trải qua 90 phút mà không có tiếng hò reo của những CĐV. Sự tĩnh lặng bao trùm lên các khu khán đài sân Allianz Arena. Nhưng trái ngược với tất cả, sức nóng dưới sân là điều ai cũng cảm nhận được bởi sự quyết liệt giữa hai ứng viên cạnh tranh Scudetto.

Juventus làm lu mờ virus corona trong một trận cầu kỳ lạ - Bóng Đá

 Trận đấu giữa Juventus và Inter Milan diễn ra trên sân không có khán giả.

Antonio Conte lần đầu tiên trở lại sân Allianz Arena dưới cương vị HLV đội đối thủ. Một thập kỷ trước, ông chính là người đưa "Lão bà" trở lại thành thế lực số một Italia sau scandal Calciopoli. Giờ ông quay lại để "kết thúc" kỷ nguyên thống trị đó.

Tất nhiên người tại đồng nghiệp đương nhiệm của Antonio Conte bên kia chiến tuyến là Maurizio Sarri được đưa về để ngăn chặn điều đó.  Dù có phong độ không quá thuyết phục trong thời gian gần đây. Nhưng bằng bản lĩnh của những ngôi sao trong đội hình, Juve của Sarri vẫn ngăn chặn thành công sự trỗi dậy của Nerazzurri.  sdh

Sarri gây bất ngờ cho đối phương ngay ở đội hình xuất phát. Vẫn đó sơ đồ 4-3-3 quen thuộc, điểm nhấn đặc biệt nằm ở hàng tiền vệ. Miralem Pjanic được cất trên băng ghế dự bị, thay vào đó vị trí "regista" được nhường cho Rodrigo Bentancur, bên cạnh đó là Aaron Ramsey và Blaise Matuidi.

Juventus làm lu mờ virus corona trong một trận cầu kỳ lạ - Bóng Đá

 Juventus hạ gục đối thủ để trở lại ngôi đầu BXH.

Trận đấu được bắt đầu trong sự cởi mở từ hai bên. Hàng loạt những tình huống uy hiếp khung thành được tạo ra, bàn thắng là thứ duy nhất bị thiếu để tạo nên hiệp một đầy đủ cảm xúc. Mặc dù vậy hiệp hai đã bù đắp cho tất cả. Hai bàn thắng của Aaron Ramsey và Blaise Matuidi cùng tấm thẻ đỏ của Daniele Padelli bên phía Inter giúp trận đấu khép lại theo kịch bản "happy ending" cho các Juventini.

Quân bài Rodrigo Bentancur của Sarri thực sự tạo được sự khác biệt tại khu trung tuyến. Anh vừa là chốt chặn từ xa bảo vệ cho khung thành đội nhà, vừa là cầu nối giữa hàng thủ và tuyến trên. Kết thúc trận đấu, WhoScored chấm cho anh số điểm 7.6, chỉ thua duy nhất Aaron Ramsey (8.6 điểm).

Đêm qua, Juventus đã làm giới túc cầu Italia tạm quên đi virus corona bằng chiến thắng đẳng cấp của mình trước đối thủ trực tiếp là Inter Milan. Với kết quả này, cuộc đua Scudetto chưa phải là đã chấm dứt với Antonio Conte cùng các học trò. Tuy nhiên cơ hội cho họ không còn nhiều như trước. Khoảng cách 9 điểm (Juve đá nhiều hơn 1 trận) là đủ để "Lão bà" yên tâm hướng ra Champions League.

Maurizio Sarri khen ngợi tầm ảnh hưởng của Cristiano Ronaldo:

Vương Ngọc | 13:30 09/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục