Juventus: Lá bài tẩy Quagliarella

18:37 Thứ bảy 25/02/2012

Tờ Gazzetta dello Sport khẳng định, HLV Conte sẽ xếp Quagliarella đá chính ngay từ đầu thay thế chân sút đang ngày càng thiếu hữu dụng: Matri. Trong một trận đấu đặc biệt, có vẻ như Conte cũng đang cố gắng tạo ra những đấu pháp đặc biệt để thách thức óc phán đoán của Allegri.

Cái tên Quagliarella vốn dĩ đã quá quen thuộc tại Serie A. Nhưng kể từ đầu giải đến nay, anh mới thi đấu vỏn vẹn 208 phút, tức là còn kém cả lão tướng Del Piero và chưa bằng số lẻ của Matri. Nguyên nhân thì ai cũng rõ. Quagliarella chấn thương khá lâu và phải tới vài trận gần đây, NHM mới có cảm giác anh gần tìm lại chính mình.

Nhưng nếu Quagliarella thực sự tìm lại bản năng “sát thủ”, anh sẽ là một ngòi nổ đáng gờm của Juve. Trước trận gặp Catania ngày 18/2, trong trận đầu tiên được thi đấu đủ 90 phút, Quagliarella đóng góp 1 bàn và được bầu chọn là xuất sắc nhất trận (Gazzetta chấm 9,3 điểm). Dù là tiền đạo, nhưng Quagliarella thực hiện thành công tới 69% số đường chuyền bên phần sân đối thủ chỉ sau vỏn vẹn 47 lần chạm bóng (chỉ thua mỗi Pirlo). Anh chiến thắng 40% số pha đối đầu trực tiếp với hậu vệ Catania, một mình tung ra tới 9 cú sút…


Quan trọng hơn cả, khi có Quagliarella, lối chơi của Juve biến hóa hơn rất nhiều so với phương án sử dụng Matri đá cắm. Sử dụng Quagliarella có nghĩa là HLV Conte sẽ tạm dẹp phương án trông chờ vào những đường bóng dài, hoặc tạt bóng từ 2 biên. Quagliarella sẽ không đá cắm giống như Matri, mà di chuyển rộng, kết hợp cùng đối tác (có thể là Vucinic) tạo thành 2 gọng kìm đáng gờm.

Với mẫu tiền đạo cơ động như Quagliarella, hỏa lực của Juventus có thể uy hiếp đối phương từ mọi hướng khi tiền đạo này có xu hướng dạt cánh rất hiệu quả. Hơn nữa, tấn công biên là một trong những vũ khí quen thuộc nhất của Milan. Bây giờ, khi Quagliarella án ngữ ở cánh, Abate chắc cũng không dám dâng cao thường xuyên.

Đây được coi là yếu tố tối quan trọng trong trận đấu mà Pirlo khó lòng phát huy được tất cả vũ khí trước những đồng đội cũ. Chắc các Milanista vẫn chưa quên, trong trận lượt đi, Juventus cũng dùng chính bài kéo giãn hàng thủ đối phương để Marchisio âm thầm băng lên nổ 2 phát súng kết liễu đối thủ.

Thêm vào đó, Milan sẽ vắng chủ công Ibrahimovic. Họ buộc phải dựa vào sự đa năng của Emanuelson. Điều này có thể khiến tuyến giữa của Milan trở nên lỏng lẻo, và cơ hội sẽ đến với Juventus bất kỳ lúc nào, một khi HLV Conte biết cách sử dụng những cầu thủ đa năng.
Thạch Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục