Juventus đẩy sao Argentina sang Atletico, tại sao không?

18:11 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnViệc Antoine Griezmann tuyên bố sẽ chia tay Wanda Metropolitano đang khiến HLV Diego Simeone đau đầu trong việc tìm người thay thế. Tuy nhiên, ngay bây giờ, ông có thể nghĩ đến Gonzalo Higuain.

Tiền đạo người Argentina đã có những mùa giải thành công cùng Juventus. Tuy nhiên, kể từ khi Cristiano Ronaldo chuyển đến Allianz Stadium vào mùa hè vừa qua, El Pipita đã phải cập bến AC Milan trong cay đắng. Mặc dù được kì vọng rất nhiều nhưng Higuain lại thể hiện phong độ thiếu ổn định và ban lãnh đạo của Rossoneri đã không có ý định kích hoạt điều khoản mua đứt.

Juventus đẩy sao Argentina sang Atletico, tại sao không? - Bóng Đá

 Khoảnh khắc ăn mừng hiếm hoi của Higuain tại AC Milan.

May mắn cho ngôi sao 32 tuổi khi HLV Maurizio Sarri đã lên tiếng mời gọi. Rất nhanh chóng, anh được AC Milan trả về Juventus để tiến hành các thủ tục chuyển đến Chelsea theo dạng cho mượn. Thế nhưng, 5 bàn thắng là tất cả những gì mà El Pipita làm được tại London. Bên cạnh đó, vấn đề tuổi tác cũng khiến The Blues tỏ ra không mặn mà với việc mua đứt Higuain từ Bianconeri. Vậy nên, tiền đạo người Argentina đang rơi vào tình thế khó khăn bởi chưa đội bóng nào bày tỏ ý định muốn có sự phục vụ của anh.

Trong bối cảnh đó, Atletico Madrid bất ngờ trở thành bến đỗ tiềm năng. Có rất nhiều lí do để tin rằng thương vụ này sẽ xảy ra trong mùa hè sắp tới.

Thứ nhất, về phía đội bóng thủ đô Tây Ban Nha, họ rất cần 1 tiền đạo đủ để khiến các cổ động viên quên đi Antoine Griezmann. Diego Costa, Nikola Kalinic chỉ là những nỗi thất vọng. Alvaro Morata vẫn chưa làm được quá nhiều điều. Trong khi đó, Gonzalo Higuain đã quá quen với môi trường La Liga bởi anh đã từng khoác áo đại kình địch Real Madrid trước khi chuyển sang Italia. Bản năng sát thủ của tiền đạo 32 tuổi sẽ quay trở lại khi anh được chơi ở giải đấu quen thuộc. Về góc độ cá nhân, El Pipita và HLV Diego Simeone đều là người Argentina, vậy nên sẽ không mấy khó khăn để anh nuốt trọn giáo án và hiểu rõ triết lí của vị chiến lược gia 49 tuổi.

Thứ 2, với Gonzalo Higuain, anh đang rất cần bến đỗ mới để tiếp tục sự nghiệp cầu thủ. Cả AC Milan lẫn Chelsea đều đã hắt hủi, trong khi trở về Juventus là sự lựa chọn không thể tồi tệ hơn, bởi Cristiano Ronaldo vẫn đang ở đó. Vẫn chưa có đội bóng nào lên tiếng bày tỏ tham vọng sở hữu chữ kí của El Pipita và điều đó sẽ khiến tương lai của anh trở nên mờ mịt. Nếu Atletico Madrid xem xét kĩ càng và đưa ra lời đề nghị, chắc chắn tiền đạo 32 tuổi sẽ phải không thể chối từ.

Juventus đẩy sao Argentina sang Atletico, tại sao không? - Bóng Đá

 Sự xuất hiện của Ronaldo khiến Higuain không thể trở về Juventus.

Thứ 3, về phía Juventus, chắc chắn họ mong muốn đẩy Higuain ra khỏi Allianz Stadium càng nhanh càng tốt. Mức lương 9 triệu euro mỗi mùa mà El Pipita đang sở hữu là 1 con số lớn và nếu bán được tiền đạo người Argentina, Giám đốc thể thao Fabio Paratici sẽ có thêm nhiều tiền để chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng. Đã có nhiều nguồn tin cho rằng đội chủ sân Allianz Stadium đã muốn đẩy chân sút 32 tuổi sang Inter Milan nhưng bất thành. Ngoài ra, họ cũng từng có ý định đem anh đi đổi ngang với Kostas Manolas của AS Roma, dù rằng giá trị của trung vệ người Hy Lạp chỉ là 31 triệu euro. Điều ấy cho thấy sự bế tắc của ban lãnh đạo Juventus trong việc tìm đầu ra cho Higuain. Do đó, chỉ cần Atletico Madrid mở lời và đặt lên số tiền tương xứng, Fabio Paratici sẽ gật đầu đồng ý.

Sau tất cả, việc Gonzalo Higuain chuyển đến Wanda Metropolitano hoàn toàn có thể xảy ra vào mùa hè sắp tới. Tất cả các bên đều có được điều mình cần, vậy nên, hãy chờ những tín hiệu tiếp theo. Liệu rằng “bom tấn” có được kích nổ?

Faro | 17:25 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục