Juventus đang 'liều' với Dybala?

17:02 Chủ nhật 24/09/2017 | 1

TinTheThao.com.vnPaulo Dybala chơi quá hay, điều đó rõ ràng đang khiến nhiều CĐV của Juventus cảm thấy rất vui, tuy nhiên bên cạnh đó có lẽ cũng đã xuất hiện không ít sự lo lắng.

 Trong chiến thắng 4-0 ở trận Derby thành Turin mới đây, Dybala tiếp tục có một trận đấu xuất sắc. Chính tiền đạo người Argentina này là người đã mở màn, và đồng thời cũng là người đã ghi bàn ấn định tỷ số trận đấu cho Bà Đầm Già. Với cú đúp vừa qua, Dybala đã nâng tổng số bàn thắng của mình Serie A mùa này lên thành con số 10 chỉ sau 6 trận.

Juventus đang 'liều' với Dybala? - Bóng Đá

 

Rõ ràng Dybala đang chứng minh cho NHM thành Turin thấy rằng chiếc áo số 10 mà đội bóng là không quá rộng đối với anh. Nói không quá, nhưng Dybala đang là tất cả đối với hàng công của Juventus vào thời điểm hiện tại. Với ngôi sao người Argentina, anh đang chính là bộ não và đồng thời cũng là đôi chân của hàng công Bà Đầm.

Ở vị trí của một hộ công, Dybala đang làm rất tốt công việc tìm kiếm những cơ hội cho các đồng đội. Tính trung bình trong mỗi trận đấu, Dybala có tới 41.3 đường chuyền, thành tích vẫn đang nằm trong top các cầu thủ tại Juventus. Tuy nhiên so với mùa trước, mùa này nhiệm vụ của Dybala đã được giải thoát nhiều hơn khỏi công việc hỗ trợ Higuian. Thay vào đó cầu thủ 23 tuổi này đã được Allegri cho phép chơi tự do nhiều hơn, và kết quả như ai cũng đã biết là 10 bàn sau 6 trận.

Tuy nhiên song song với những niềm vui, thì việc Juventus đang quá phụ thuộc vào Dybala thời điểm này có lẽ cũng là một sự trăn trở đối với giới lãnh đạo của đội bóng. Nên biết rằng Dybala dù đã được trao cho số áo 10 biểu tưởng của đội bóng, nhưng có lẽ anh không phải là mẫu cầu thủ sẽ gắn bó cả cuộc đời cho Juventus.

Dybala sẽ tìm kiếm cho mình những thử thách mới, đó là dường như là sự thật mà lãnh đạo của Juventus không thể che giấu. Vấn để ở đây đó là khi nào thì Dybala sẽ đi. Với Juventus, đương nhiên họ muốn khoảng thời gian này sẽ được kéo dài càng lâu càng tốt, ít nhất là đến khi hợp đồng giữa 2 bên hết hiệu lực đến năm 2022. Nhưng liệu Dybala có đồng ý ở lại Turin lâu đến thế?

Juventus đang 'liều' với Dybala? - Bóng Đá

 

Cần nhớ rằng ngay trong mùa Hè vừa qua, Dybala cũng đã rục rịch muốn rời Juventus để chuyển sang Barcelona đầu quân. Đáng tiếc khi đó Barcelona đã từ chối Dybala vì muốn tập trung chiêu mộ Coutinho (Liveprool). Mặc dù vậy dường như tham vọng chuyển sang Barcelona thi đấu của Dybala vẫn chưa tắt đi. Bằng chứng cho việc này đó là việc sa thải người đại diện Triulzi lâu năm để thay bằng anh trai của mình là Gustavo.

Được biết người sẽ thay thế cho ông Triulzi đảm nhận vài trò đại diện cho Dybala sẽ chính là anh trai của cầu thủ này, Gustavo. Theo Gazzetta dello Sport, lý do khiến Dybala quyết định chia tay với Triulzi là vì cho rằng vị đại diện này đã không còn đủ nhanh nhạy để mang về cho anh những bản hợp đồng béo bỡ.

Theo các nguồn tin tại Italia và Tây Ban Nha, chính Gustavo là người đã giật dây với Dybala trong việc chuyển tới Barcelona thi đấu, và bản thân Gustavo cũng là người có những mối quan hệ rất mật thiết với các cấp lãnh đạo của Barcelona. Rõ ràng nguy cơ Juventus để mất Dybala vào tay Barcelona không phải là không có? Vậy liệu Juventus đã có những toan tính gì trong việc tìm người thay Dybala hay chưa?

Phương án mà Juventus đưa ra có lẽ chính là Bernardeschi, một trong những cầu thủ sáng giá nhất tại Serie A vào thời điểm hiện tại. Tuy nhiên với việc Bernardeschi còn chưa có một trận đá chính nào tại Turin, ra sân tổng cộng 55 phút, thật sự khó có thể tin là cựu tiền vệ của Fiorentina có thể thay thế hoàn toàn cho Dybala trong trường hợp mà ngôi sao người Argentina này ra đi vào cuối mùa giải năm nay.

Xú - Thể thao Việt Nam | 16:30 24/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục