Juventus bị loại khỏi Champions League: Nhà vua bị phế truất?

22:09 Thứ tư 17/04/2019

TinTheThao.com.vnJuventus bị Ajax Amsterdam loại khỏi UEFA Champions League vẫn với hình ảnh quen thuộc là mình Cristiano Ronaldo tỏa sáng. Anh như cánh én lẻ loi hay đó là cơn sóng ngầm tại Juventus?

Một lần nữa, Juventus lỡ hẹn với Champions League dù được đánh giá cao hơn đối thủ tại vòng tứ kết là Ajax. Phải chăng cái duyên với giải đấu này của Lão phu nhân còn phải chờ thêm hay trong nội tại, thất bại này cũng có nguyên nhân sâu xa của nó, và liên quan đến một cái tên: Cristiano Ronaldo?

Mùa hè, Juventus khiến người ta sốc khi bỏ ra 100 triệu để mang về một ngôi sao đã 34 tuổi. Một thương vụ không giống như cách họ thường hay làm. Lý do khiến Bà đầm già thành Turin phải bạo chi như vậy thì ai cũng hiểu: Champions League. Bởi sau liên tiếp những lần bị Barcelona rồi Real Madrid chặn đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, họ hiểu rằng phải nhờ tới cái duyên của vị Vua Châu Âu như Ronaldo để mong đổi vận.

 - Bóng Đá

Gonzalo Higuain là "nạn nhân" đầu tiên khi Cristiano Ronaldo tới Juventus. 

Như một điều hiển nhiên, với vị thế và cả giá trị của mình, Ronaldo phải là số 1 tại Juventus dù anh là “ma mới” đi chăng nữa. Và người đầu tiên phải chịu hy sinh cho Ronaldo chính là Gonzalo Higuain, khi chân sút người Argentina phải chấp nhận sang AC Milan vì nhiều lý do. Nhưng liệu cả tập thể của Juventus có vì “đại nghĩa” mà đóng vai phụ cho CR7 hay không?

Có một thực tế không thể phủ nhận là từ khi Ronaldo xuất hiện, anh trở thành trung tâm của Juventus. Và theo chiều ngược lại, những ngôi sao khác như Paolo Dybala bỗng trở nên nhạt nhòa hơn so với bình thường. Dường như mọi ánh sáng đều tụ về phía Ronaldo. Cũng như trên sân, anh là trung tâm của tất cả những đường bóng. Và rồi anh tỏa sáng, nhờ vào tài năng và cũng nhờ vào sự giúp sức của những con người xung quanh.

Nhưng có một điều lạ là khi người ta càng nói nhiều về phong độ của Ronaldo thì những người xung quanh anh cũng lùi vào quên lãng. Dẫu những Federico Bernardeschi hay Moise Kean cũng có lúc vụt sáng nhưng tựu chung lại tất cả vẫn bị Ronaldo che mờ. Và có một điều người ta cứ cho là hiển nhiên (vì Ronaldo quá giỏi chăng) là từ vòng knock-out Champions League tới giờ, thời điểm Juventus bị loại thì họ có được 5 bàn thắng và cả 5 bàn đều do Ronaldo ghi.

Tại sao một tập thể không thiếu ngôi sao, là CLB hàng đầu Serie A mà không có nổi một người thứ hai biết ghi bàn? Việc chỉ có Ronaldo ghi bàn ở 3/4 trận gặp Atletico Madrid rồi Ajax, có thể hiểu một cách tự nhiên là anh có duyên, có tài và được ưu tiên trên sân bóng. Nhưng phải chăng những người khác là không thể ghi bàn hay bản thân họ không muốn ghi bàn?

 - Bóng Đá

Juventus bị loại khỏi tứ kết Champions League. 

Khi còn chơi tại Real Madrid, Ronaldo tạo nên những tranh luận của giới quan sát và sự khó chịu cho các ngôi sao tại Santiago Bernabeu khác bởi dù họ có chơi ra sao thì cuối cùng vinh quang vẫn do Ronaldo hưởng. Như một quy định bất thành văn rằng, CR7 là nhất và những người xung quanh phải chiến đấu vì anh, làm kép phụ cho anh. Nhưng tại Real Madrid, anh đã tạo được thế vững chắc. Còn lại Juventus thì chưa hẳn, và chuyện bằng mặt không bằng lòng cũng rất dễ xảy ra.

Cho nên không loại trừ có một cuộc “chống đối ngầm” bởi các cầu thủ Juve và đối tượng mà họ nhắm đến là Ronaldo tại Champions League. Nên nhớ rằng 5 năm trở lại đây Juventus dù không có Ronaldo nhưng thường tiến rất xa và đã hai lần vào chung kết. Chứng tỏ thực lực đại gia Italia này không hề tệ. Vậy mà, khi có Ronaldo, như hổ mọc thêm cánh nhưng rồi họ chỉ dừng chân ở tứ kết.

Còn việc tại sao các cầu thủ Juventus khác (nếu có) muốn hạ bệ CR7 ngay tại Champions League cũng là điều dễ hiểu vì đây là nơi anh được tôn làm Vua, là nguyên do đội bóng trải thảm đỏ mời anh về. Không có kiểu “chơi xấu” nào đặc sắc hơn thế. Nếu thực sự Ronaldo vẫn là Vua và giúp Juventus đăng quang thì tất cả thơm lây. Ngược lại, CR7 sẽ chấm dứt giai đoạn hoàng kim trong sự nghiệp của mình và cho thấy Juventus quá mơ tưởng khi trông cậy tất cả vào một “ông già” như vậy.

 - Bóng Đá

 Tại sao CR7 quá đơn độc tại CLB nước Ý?

Juventus coi như bị phá sản hoàn toàn việc lên ngôi tại Champions League năm nay nhờ vào cái duyên của Ronaldo. Và một thực tế là CR7 quá đơn độc trên con đường chinh phục. Phải chăng mọi thứ không hề tự nhiên như người ta thấy. Juventus kém duyên nhưng ngay từ đầu họ đã tạo nên sóng ngầm khiến cho đội bóng này không tiến được mà còn phải lùi.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:00 17/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục