Juventus - Fiorentina và mối thâm thù kéo dài gần 40 năm

23:59 Thứ tư 11/09/2019

TinTheThao.com.vnMàn đụng độ giữa Bianconeri và Viola cuối tuần này sẽ rất đáng được chờ đợi.

Vào 20 giờ tối thứ 7 (14/9), Juventus sẽ có chuyến làm khách 'lành ít dữ nhiều' khi đụng độ Fiorentina tại thánh địa Artemio Franchi. Đây không chỉ là một trận cầu giành 3 điểm bởi nó còn chứa đựng rất nhiều yếu tố bên ngoài sân cỏ. 

Với nhiều người hâm mộ bóng đá Ý lâu năm, họ thường nghĩ đến mối thâm thù truyền kiếp giữa Inter Milan - Juventus với nguyên nhân chính do vụ tiêu cực Calciopoli vào năm 2006. Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, sự hằn thù giữa Juventus và Fiorentina còn gấp đôi thế, với phần lớn cái nhìn căm tức đến từ các CĐV Viola. 

Juventus đối đầu Fiorentina: Mối thâm thù kéo dài gần 40 năm - Bóng Đá

Juventus sẽ có chuyến làm khách khó khăn trước Fiorentina. 

Lật lại chuyện cũ, mối thâm thù giữa Fiorentina - Juventus bắt đầu từ cột mốc ngày 16/5/1982. Lúc đó, cả hai đội bóng này so kè quyết liệt với nhau từng điểm số một trong cuộc đua Scudetto. Bước vào vòng đấu cuối cùng, Fio và Juve có cùng 45 điểm. 

Đội bóng áo tím hòa tức tưởi trước Cagliari 0-0 vì bàn thắng của Francesco Graziani không được trọng tài Maurizio Mattei công nhận. Trong khi đó, Bianconeri lại giành chiến thắng 1-0 trước Catanzaro bằng quả phạt đền đầy tranh cãi của Liam Brady qua đó bước lên ngôi vương Serie A 1981/1982.

Fiorentina cho rằng Juventus đã mua chuộc trọng tài để tác động vào kết quả 2 trận đấu. Về sau này, ở những màn đụng độ của hai đội luôn có một băng rôn được xuất hiện từ phía đội bóng áo tím mang nội dung 'Meglio secondi che ladri' với ý nghĩa "Thà về nhì còn hơn ăn cắp".

Juventus đối đầu Fiorentina: Mối thâm thù kéo dài gần 40 năm - Bóng Đá

Có một thời gian, Roberto Baggio là cái tên đào sâu sự ngăn cách giữa Juventus và Fiorentina. 

Tuy nhiên, mối thù hằn giữa bộ đôi này được đẩy lên đỉnh điểm vào năm 1990 với nguyên nhân bắt nguồn từ cái tên Roberto Baggio. 'Đuôi ngựa thần thánh' đã đưa đội bóng áo tím lọt vào trận chung kết UEFA Cup 1990 trước khi thất bại cay đắng 1-3 dưới tay Juventus bằng các bàn thắng của Galia, Casiraghi và De Agostini (bàn của Fiorentina do công của Renato Buso ghi).

Nỗi đau càng chồng chất thêm cho các CĐV Fiorentina khi cũng trong mùa hè năm đó, tiền đạo con cưng số một của họ, Roberto Baggio đã chuyển qua chính đội bóng áo sọc đen trắng với mức phí kỷ lục 13 triệu USD vào thời điểm năm 1990. Điều này càng khiến hố ngăn cách giữa hai CLB bị đào sâu. 

Phải mãi gần 27 năm sau, Juventus và Fiorentina mới bắt đầu xóa bỏ những hận thù và chịu ngồi vào bàn đàm phán với nhau ở những thương vụ bản lề như Federico Bernardeschi sang Turin, đổi lại Marko Pjaca đến Florence theo dạng cho mượn.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận mỗi màn đụng độ giữa hai đội bóng từng thuộc nhóm '7 chị em' vẫn luôn rất nóng mà trận cầu vào 20 giờ ngày 14/9 tới là ví dụ điển hình. 

Mandzukic, Zidane và những bàn thắng để đời của Juventus vào lưới Fiorentina

Lê Dũng | 23:35 11/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục