Justin Young: Nếu theo đúng kế hoạch, tôi sẽ thi đấu trong chuyến du đấu tới

14:05 Thứ năm 27/12/2018

TinTheThao.com.vnTrở về Hà Nội trong dịp lễ Giáng sinh, cầu thủ của Saigon Heat - Justin Young đã xuất hiện tại giải đấu Audi Cup 2018.

Tại ngày thi đấu cuối cùng của Audi Cup 2018, Justin Young - cầu thủ hiện đang khoác áo Saigon Heat tại ABL 9 đã xuất hiện. Bongro24h đã có cuộc phỏng vấn ngắn với Justin Young về tình trạng chấn thương của anh cũng như cảm giác tại sân nhà mới của Thang Long Warriors.

Chấn thương của anh sao rồi? Anh sẽ quay trở lại vào trận đấu sắp tới chứ?

Chân tôi đang dần hồi phục, mỗi ngày tôi đều tập luyện và đi bộ rất nhiều, tôi cảm thấy chân của mình đang dần khá hơn, đó là một dấu hiệu rất tốt. Hy vọng rằng tôi sẽ quay trở lại sau vài tuần nữa.Nhưng mục tiêu của tôi là trở lại vào ngày 2/1, trong trận đấu sắp tới với Malaysia. Nếu mọi thứ đều đi đúng theo kế hoạch của bác sĩ thì tôi có thể thi đấu hôm đó.

 Justin Young trở về Hà Nội trong kỳ nghỉ Giáng sinh và có tham gia theo dõi hai trận đấu chung kết của Audi Cup 2018. 

Cảm giác của anh như thế nào khi thi đấu cho Saigon Heat ở ABL năm nay?

Rất tuyệt ! HLV Kyle Julius đang làm rất tốt cùng cả đội. SGH năm nay rất khác với SGH những năm trước vì chúng tôi có rất nhiều Việt kiều trong đội, tất cả đều nói tiếng anh nên việc giao tiếp đã dễ dàng hơn rất nhiều. Chúng tôi đang đặt mục tiêu top 3 tại giải năm nay, tuy nhiên chức vô địch vẫn là điều cả đội hướng tới.

Đã thi đấu tại VBA 3 mùa và đang thi đấu mùa đầu tiên tại ABL. Anh cảm thấy hai giải đấu này có khác nhau nhiều không ?

Có rất nhiều điểm khác nhau giữa hai giải đấu. Sự cạnh tranh là khắc nghiệt hơn rất nhiều, vì các đội có nhiều ngoại binh hơn, những nội binh từ các nước khác cũng rất giỏi nữa. Sắp tới là quãng thời gian du đấu đầy thử thách của đội, tôi còn khoảng 10 ngày để bình phục và hy vọng rằng tôi sẽ có thể sát cánh cùng các đồng đội.

 Hiện tại anh đang là nội binh của Saigon Heat tại ABL 9.

Có mặt ở ngày thi đấu cuối cùng của Audi Cup 2018, sau hai trận đấu vừa rồi anh nhận xét thế nào về trình độ các đội ?

Hai trận đấu chung kết hôm nay hội tủ đủ mọi yếu tố, thế trận căng thẳng, trình độ cao của các vận động viên và cả đám đông người hâm mộ.Tôi không nắm rõ lắm về bóng rổ nữ tại Việt Nam nhưng thực sự những cô gái đã làm rất tốt hôm nay. Nền bóng rổ Việt Nam đang phát triển từng ngày, nhờ có VBA và những giải đấu như Audi Cup đây, các đội có thêm cơ hội để cọ sát và học hỏi lẫn nhau. Và có thể thấy công tác tổ chức của giải rất tuyệt vời, không khí mà Audi Cup mang tới có thể ví phần nào với VBA.

Sắp tới nhà thi đấu này sẽ là sân nhà mới của Thang Long Warriros, anh có đánh giá gì không?

Nhà thi đấu Tây Hồ rất đẹp, mặt sàn rồi thiết bị chiếu sáng cũng như tất cả mọi thứ đều rất tuyệt vời. Tôi rất mong được thi đấu tại đây ở VBA 2019. Mặc dù có xa hơn so với sân Sư Phạm, nhưng cảm giác không bị tắc đường khi đi tới đây đã làm tôi cảm thấy thoải mái hơn. 

 Justin Young cùng với ông chủ của Thang Long Warriors đã nói chuyện nhiều về sân nhà sắp tới của "Các chiến binh".

Hiện tại Justin Young đang là cầu thủ thuộc biên chế của Saigon Heat tại giải đấu ABL 9. Anh là một trong những cầu thủ nổi bật và luôn xuất hiện trong danh sách thi đấu chính thức của HLV Kyle Julius.Trước khi gặp phải vấn đề nơi cổ chân, Justin Young đã ra sân trong toàn bộ 5 trận đấu của Saigon Heat, góp mặt trung bình 36 phút, ghi 7.2 điểm, 5.6 rebounds và đóng góp 2 kiến tạo cho đội bóng.

Huy Phạm - theo bongro24h.vn | 10:30 27/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục