Justin Young: Chúng tôi sẽ cố gắng để bảo vệ được ngôi vương

21:00 Thứ ba 05/06/2018

TinTheThao.com.vnNhững chia sẻ của Justin Young sau một tuần tập luyện cùng đội bóng Thanglong Warrrios. Năm nay đội bóng có khá nhiều sự xáo trộn tuy nhiên không vì đó mà chàng trai này đánh mất niềm tin vào các đồng đội, anh hoàn toàn tự tin sẽ cùng với Thanglong Warriors bảo vệ được ngôi vương năm nay.

Sau trận thua với Hanoi Buffaloes ở trận đấu preseason bạn cảm thấy thế nào?

Tôi mới quay trở về Việt Nam được một tuần, khá còn mới mẻ với những sự thay đổi của đội. Chúng tôi có huấn luyện viên mới, các cầu thủ mới vì vậy lối chơi của cả đội sẽ thay đổi, chúng tôi cần thời gian tập luyện và tìm được cách vận hành nó một cách chính xác. Cảm giác thua cuộc luôn luôn tồi tệ nhất là để thua trước Hanoi Buffaloes, tuy nhiên với sự hiểu ý nhau ở năm thứ 3 này thì trận thắng vừa rồi hoàn toàn xứng đáng với họ. Thật tuyệt đó chỉ là trận đấu preseason.

IMG_0415

 Hiện tại Justin Young đang cố bắt kịp những bài tập và chiến thuật mới của đội

Có một số nhận định nói rằng nếu bạn không ném trượt hai quả ném phạt quan trọng ở cuối trận đấu thì Thanglong Warriors đã chiến thắng. Bạn có ý kiến gì không?

Đúng vậy, nếu như tôi ném vào hai quả phạt đó thì mọi chuyện sẽ khác hoàn toàn. Đó cũng là một trong những điều tôi cần phải cải thiện năm nay, tôi phải luyện ném phạt nhiều hơn nữa. 

Việc thiếu vắng Tô Quang Trung và Nguyễn Văn Hùng ở trận đấu đó có ảnh hưởng gì tới lối chơi toàn đội không?

Thực ra nó không ảnh hưởng tới đội nhưng cá nhân tôi khá là nhiều. Vì tôi mới trở về và chưa làm quen với việc thiếu vắng nhân sự trên. Năm ngoái với khả năng đánh trong tốt của Nguyễn Văn Hùng và Jaywuan Hill ngoài ra còn có Tô Quang Trung, cầu thủ có khả năng ném rất tốt thì tôi có khá nhiều khoảng trống để thi đấu. Năm nay với những cầu thủ mới nên huấn luyện viên yêu cầu tôi phải tích cực hơn trong việc ném rổ. Tôi sẽ luyện tập nhiều hơn để có được những sự tiến bộ giúp ích cho cả đội trong mùa giải.

DSC02908

 Justin Young không có được phong độ tốt tại trận đấu với Hanoi Buffaloes hôm thứ 7 vừa qua

Trận đấu tiếp theo trong loạt trận preseason VBA 2018 sẽ là trận làm khách của các bạn trên sân Danang Dragons. Bạn có đánh giá gì về đối thủ sắp tới của mình không?

Chúng tôi không lo lắng quá về việc này dù sao đây cũng chỉ là trận đấu trong giai đoạn preseason. Trong những buổi tập luyện gần đây chúng tôi đã làm quen dần hơn với chiến thuật của huấn luyện viên, hy vọng rằng ở lần tập luyện tiếp theo ở Đà Nẵng chúng tôi sẽ có thêm nhiều tiến bộ và có thể áp dụng nó với Danang Dragons. Đây là giai đoạn để chúng tôi học tập cũng như bổ sung những thiếu sót của mình, học cách ứng dụng những bài tập vào trong trận đấu, những gì chúng tôi không thể làm, cái gì chúng tôi làm sai và cái gì chúng tôi phải sửa đổi.

Zachary Allmon ngoại binh mới của Danang Dragons nói rằng anh ta đã từng chạm trán bạn tại giải đấu đại học và thường có kết quả tốt. Bạn có bình luận gì về việc này và cảm thấy thế nào khi sắp được gặp lại đối thủ cũ của mình tại VBA?

Tôi không có bình luận gì về câu nói đó của Zachary Allmon, lúc đó tôi còn trẻ và cũng phải 3-4 năm rồi kể từ thời gian đó tới nay. Tôi nghĩ với tư cách là một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều, tôi không thể nói điều gì bởi tôi không biết được anh ta đã làm gì trong những năm qua. Tuy nhiên đây sẽ là cuộc tái ngộ vui vẻ đối với hai chúng tôi, tôi khá ngạc nhiên là anh ta còn nhớ tới tôi.

24176903_351915055220070_

 Anh là một trong những cầu thủ được yêu thích tại VBA nhờ lối chơi quyết liệt và đẹp mắt

Năm nay Thanglong Warriors có một sự thay đổi khá lớn, từ huấn luyện viên đến các cầu thủ. Điều này liệu có gây khó khăn gì cho toàn đội không?

Thời gian đầu việc này sẽ khá là khó khăn, trong 2-3 tuần đầu tập luyện tôi đã không có mặt cùng với đội, nên tôi không biết rõ sự thay đổi đó có ảnh hưởng tới đồng đội của tôi hay không. Dù sao đây cũng sẽ là trải nghiệm mới mẻ và thú vị đối với tôi, làm việc với huấn luyện viên và các đồng đội mới. Chúng tôi có rất nhiều thứ để học từ thầy Matt Skillman nên mọi người cứ chờ xem chúng tôi thay đổi như thế nào trong mùa giải này.

Năm nay các đội đều có sự chuẩn bị rất kỹ càng và có một đích ngắm duy nhất đó là soán ngôi của các bạn. Bạn nghĩ thế nào về khả năng Thanglong Warriors bảo vệ được ngôi vương tại mùa giải này?

Tôi luôn có tự tin ở các đồng đội và đội bóng của mình, từ mùa giải năm ngoái khi chúng tôi lên ngôi vô địch thì các đội đều đã nhắm đến chúng tôi. Năm nay các trận đấu đều sẽ rất khó khăn và gay cấn, tôi sẽ cố gắng luyện tập và cùng các đồng đội của mình thi đấu thật tốt để có thể cùng Thanglong Warriors một lần nữa nâng cao cúp vô địch. Trận đầu tiên của mùa giải sẽ là trận chúng tôi chạm trán Cantho Catfish, đó sẽ là một trận đấu thực sự hay, hy vọng các đồng đội của tôi sẽ sẵn sàng. Tôi cũng mong từ giờ tới thời điểm chính thức của VBA chúng tôi sẽ nắm rõ được những gì huấn luyện viên chỉ đạo.

24302401_353282398416669_

 Liệu chung kết năm nay vẫn là hai đội bóng này?

Bạn có theo dõi hai trận preseason của Cantho Catfish vừa rồi chứ? Hiện tại Cantho Catfish đang có một phong độ có thể nói là hủy diệt, bạn nhận định thế nào về đối thủ cũ của mình tại năm nay?

Họ là một đội bóng mạnh, với việc giữ lại cho mình bộ khung bao gồm các cầu thủ đã giúp họ đi tới chung kết. Ngoài ra với việc có thêm Hoàng Ca cũng khiến họ trở nên mạnh hơn mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên đội bóng của tôi cũng đang có những sự quay trở lại cần thiết tới từ vị trí Tô Quang Trung, hãy chờ đợi ở trận đấu khai mạc VBA 2018. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ gặp lại họ tại loạt trận chung kết cuối mùa giải.

Cảm ơn anh về cuộc phỏng vấn.

Bảo Khang - theo Bongro24h.vn | 16:46 05/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục