Justin Young - "Lá chắn" thầm lặng của Saigon Heat

10:29 Thứ bảy 15/12/2018

Nhắc đến Justin Young, cả HLV Kyle Julius lẫn các cổ động viên Saigon Heat đều hiểu rằng anh chính là một mảnh ghép tối quan trọng trong hệ thống vận hành của đội bóng.

Không đóng vai trò tay ghi điểm hàng đầu như Trevon Hughes, thủ lĩnh tinh thần kiểu Murphy Burnatowskihay “lá chắn” dưới rổ giống Kyle Barone nhưng nhắc đến Justin Young, cả HLV Kyle Julius lẫn các cổ động viên Saigon Heat đều hiểu rằng anh chính là một mảnh ghép tối quan trọng trong hệ thống vận hành của đội bóng.

Ngày tiền phong số 12 cập bến nhà thi đấu CIS, đích thân thuyền trưởng của Saigon Heat, HLV Kyle Julius đã dành những lời khen ngợi cho anh: “Justin là một trong những gương mặt thi đấu nổi bật nhất ở những mùa VBA gần đây. Việc cậu ấy 3 lần liên tiếp được đề cử trong hạng mục “Cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất” đã minh chứng cho điều đó.

Ngoài ra, Justin từng là một nhà vô địch và đã khẳng định được trình độ tại các giải đấu quốc tế. Tôi rất ấn tượng với phong cách thi đấu của cậu ấy, mạnh mẽ, gan lì và rất hiệu quả trong phòng ngự. Justin sẽ là một mảnh ghép quan trọng trong đội hình của Saigon Heat tham dự ABL 9 năm nay”.

Thực tế đã chứng minh, những nhận xét của chiến lược gia người Canada đã hoàn toàn chính xác. Trước khi gặp phải vấn đề nơi cổ chân, Justin Young đã ra sân trong toàn bộ 5 trận đấu của Saigon Heat, góp mặt trung bình 36 phút, ghi 7.2 điểm, 5.6 rebounds và đóng góp 2 kiến tạo cho đội bóng.

Điểm mạnh của tiền phong số 12 nằm ở khả năng phòng ngự khi anh từng ngăn cản rất nhiều tay ghi điểm “máu mặt” ở ABL 9 như Anthony Tucker (Macau Black Bears), Montay Brandon (CLS Knights Indonesia) hay Malcolm Miller (FMS Dreamers).

Ngoài ra, Justin Young cũng rất sắc bén trong khâu tấn công khi anh có tỷ lệ dứt điểm thành công đạt 42% và từng đóng vai trò “kết liễu” trận đấu khi chạm trán CLS Knights Indonesia (82-80) ở ngày ra quân bằng tình huống ra tay chuẩn xác những giây cuối.

Screen Shot 2018-12-15 at 10.12.28 AM

 Justin Young chính là người mang lại chiến thắng cho Saigon Heat ở trận gặp CLS Knights trên sân nhà CIS.

Trong đội, dù không đóng vai trò tay ghi điểm hàng đầu như Trevon Hughes, thủ lĩnh tinh thần kiểu Murphy Burnatowski hay “lá chắn” dưới rổ giống Kyle Barone nhưng khi nhắc đến Justin Young, tất cả đều biết anh chính là một nhân tố không thể thiếu trong hệ thống vận hành của Saigon Heat.

Trên sân tập, tiền phong số 12 cũng thể hiện tính cách trầm lặng của mình khi chỉ chú tâm vào việc thực hiện các giáo án được giao bởi HLV Kyle Julius, học hỏi thêm kỹ năng xử lý dưới rổ từ Kyle Barone, Murphy Burnatowski và thường trao đổi riêng về chuyên môn với những cầu thủ chơi cùng vị trí như Tim Waale hay Chris Dierker.

Sau hơn 2 tháng làm việc cùng Justin Young, HLV Kyle Julius đã có lời đúc kết rằng: “Điều đầu tiên tôi phải nhắc đến, đó là Justin rất ít nói và sống khá trầm lặng. Điều cậu ấy quan tâm không gì khác ngoài tập luyện và Justin luôn thể hiện sự chăm chỉ trong mỗi buổi đến sân.

Còn khi thi đấu, cậu ấy là một con người hoàn toàn khác. Justin chơi bóng mạnh mẽ, phòng ngự chắc chắn và thể hiện tố chất thủ lĩnh trong mỗi đợt truy cản đối phương. Cậu ấy hoạt động xông xáo và mang đến cho đội cảm giác yên tâm mỗi khi xuất hiện nơi hàng thủ.

Justin còn sở hữu tư duy bóng rổ rất nhạy bén và hòa nhập rất nhanh với văn hóa. Cậu ấy đang là một nhân tố quan trọng của Saigon Heat và tôi rất vui khi có được sự phục vụ của Justin trong đội hình”.

Screen Shot 2018-12-15 at 10.12.36 AM

 HLV Kyle Julius đánh giá cao sự chăm chỉ trong luyện tập và xông xáo mỗi khi vào trận đấu của Justin.

Về phần Justin Young, khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến những màn trình diễn ấn tượng vừa qua cùng cảm nghĩ về các lời khen từ HLV Kyle Julius, tiền phong số 12 chỉ khiêm tốn chia sẻ: “Tôi rất vui vì mình đã có những đóng góp quan trọng cho đội bóng trong chặng đường vừa qua.

Đây là mùa giải đầu tiên của tôi ở ABL, các đội bóng ở đây đều rất mạnh và sự cạnh tranh cũng rất lớn. Tuy nhiên, chúng tôi đã có được những kết quả tốt trong giai đoạn đầu và tôi hài lòng vì điều đó.

Dù vậy, như các bạn đã thấy, toàn đội vẫn còn có những mặt cần cải thiện và tôi nghĩ chúng tôi còn phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn tiến sâu tại giải.

Hiện tại, chúng tôi đang sở hữu một lực lượng ổn định cùng những cầu thủ tài năng. Cùng với đó, đội bóng còn có HLV Kyle Julius. Ông ấy là một chiến lược gia ấn tượng với tư duy cùng khả năng nhìn nhận vấn đề sắc bén.

HLV Kyle là người đề ra các chiến thuật hợp lý, thiết kế những buổi tập hiệu quả, quan sát và luôn biết cách phát huy điểm mạnh của mỗi tay ném. Những trận đấu vừa qua, chúng tôi luôn tuân thủ theo những chỉ dẫn của ông ấy và các kết quả đạt được thật tuyệt vời. Bản thân tôi cũng đã đạt được những bước tiến mới về chuyên môn cùng Saigon Heat và tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó”.

Screen Shot 2018-12-15 at 10.12.45 AM

 Dù có màn trình diễn ấn tượng và nhận lời khen từ HLV Kyle Julius, Justin vẫn khiêm tốn khi đề cao tinh thần đồng đội và nhìn nhận những vấn đề cá nhân cần hoàn thiện.

Thời điểm hiện tại, Justin Young đang phải tạm rời xa sân bóng để điều trị chấn thương cổ chân và điều này đã khiến HLV Kyle Julius đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc bố trí nhân sự và sắp xếp chiến thuật. Tuy nhiên, với sự cổ vũ hết mình của người hâm mộ cùng nỗ lực điều trị của chính Justin Young và đội ngũ y tế, chúng ta có thể kỳ vọng rằng tiền phong số 12 sẽ sớm trở lại và tiếp tục cống hiến cho đội bóng trong khoảng thời gian không xa tới.

Nguồn: Saigon Heat

09:00 14/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục