Jurgen Klopp yêu cầu trò cưng làm quen với đẳng cấp của bản thân

22:25 Thứ sáu 16/11/2018 | 3

TinTheThao.com.vnJurgen Klopp khẳng định Sadio Mane sở hữu phẩm chất để trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

40 bàn thắng sau 89 trận đấu, đó là những gì Sadio Mane đã làm được tại Anfield kể từ khi Liverpool mang anh về hồi hè 2016. Cùng với Roberto Firmino và Mohamed Salah, họ tạo nên một trong những tam tấu đáng sợ nhất trời Âu. Mùa trước, bộ ba này đã tổng cộng 91 lần xé lưới các đối thủ qua đó góp công lớn vào chiến tích đưa The Kops đến trận đấu cuối cùng tại đấu trường Champions League.

Tất nhiên, chẳng một cầu thủ nào là không trải qua những giây phút khó khăn trong sự nghiệp, và Mane cũng thế. Thế nhưng sau tất cả, tiền đạo người Senegal vẫn là một trong những trụ cột quan trọng nhất của Liverpool. Mới đây, trên Premier League Productions, đích thân HLV Jurgen Klopp đã dành những lời có cánh cho cậu trò cưng:

"Cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời, chưa bao giờ tôi có ý kiến khác cả. Kể từ khi tới đây, Mane đã tiến bộ rất nhiều, và hiển nhiên chúng tôi cũng được hưởng lợi không ít."

Klopp: Sadio had to learn he is world-class - Bóng Đá

Với Klopp, Mane là một cầu thủ cực kỳ xuất chúng.

"Nếu bạn hỏi tôi cậu ấy có một tiền đạo không, thì câu trả lời là có. Nếu bạn hỏi tôi cậu ấy có phải một tiền vệ, câu trả lời vẫn là có. Mane thậm chí còn có thể đá lùi sâu một chút để làm nhiệm vụ phòng ngự. Tất nhiên, chúng tôi chưa bao giờ phải để cậu ấy thi đấu tại đó vì Liverpool có đủ nhân sự để làm công việc này."

"Mane có kỹ thuật, sức mạnh cực tốt, tốc độ cực nhanh, bộ óc nhanh nhạy cùng khả năng dứt điểm bằng cả hai chân. Đó là những phẩm chất cần có của một cầu thủ lớn."

Klopp: Sadio had to learn he is world-class - Bóng Đá

Sẽ không có chuyện Mane rời Liverpool.

"Thế nhưng tôi nghĩ cậu ấy còn thiếu một chút tự tin. Khởi đầu của Mane rất tốt, dẫu vậy có vẻ cậu ấy có đôi chút bất ngờ với chính bản thân mình. Mọi thứ đều đi đúng hướng cho đến khi Mane bắt đầu có những thời điểm có đôi chút đánh rơi phong độ. Thế nhưng đó đều là bởi cậu ấy chưa thể làm quen với việc mình là một cầu thủ sở hữu đẳng cấp thế giới."

"Dẫu vậy, giờ đây Mane đã hiểu rõ điều ấy hơn rất nhiều. Nó tốt cho cậu ấy và cả đội bóng."

Dành những lời khen có cánh cho Sadio Mane, thế nhưng chiến lược gia người Đức được cho là đang muốn thượng tầng Anfield phá két để chiêu mộ Ousmane Dembele của Barcelona nhằm tăng cường chiều sâu cho hàng công để phục vụ cho cuộc đua vô địch với Manchester City. Về phía Mane, dù mới đây đã xuất hiện một số tin đồn cho rằng anh đang không hạnh phúc với cuộc sống tại thành phố Cảng, tuy nhiên chính tiền đạo này đã đích thân lên tiếng cam kết tương lai cùng The Kops.

Anh Tú | 20:20 16/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục