Jurgen Klopp và áp lực phải vô địch

00:32 Thứ bảy 20/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐây đã là mùa giải thứ tư chiến lược gia người Đức dẫn dắt Liverpool. BLĐ đội bóng đã làm tất cả để Klopp phải hoàn thành nhiệm vụ đoạt danh hiệu.

Jurgen Klopp mở ra một kỷ nguyên thành công cùng Dortmund khi lật đổ được sự thống trị của Bayern Munich. Trong suốt thời gian dẫn dắt đội chủ sân Signal Iduna Park, Klopp đã đoạt được hai danh hiệu Bundesliga, cùng với đó lọt vào đến trận chung kết Champions League 2013 nhưng thất bại trước chính Bayern Munich.

Tuy nhiên ở mùa giải cuối cùng Klopp cầm quân Dortmund, đội bóng nước Đức đã chơi cực kỳ thất vọng kết thúc ở vị trí thứ 7, bị Bayern bỏ xa trên BXH. Sau đó Klopp đồng ý đến Anh dẫn dắt Liverpool thay thế người tiền nhiệm Brendan Rodgers bị sa thải. Triết lý và phong cách của chiến lược gia sinh năm 1967 này được đánh giá rất phù hợp với The Kop.

 - Bóng Đá

 Klopp đang làm tốt nhiệm vụ ở Anfield.

Trong mùa giải đầu tiên của mình tại Anfield, Klopp đã cố gắng xây dựng lối chơi tốc độ, giàu năng lượng đã từng làm nên tên tuổi của ông tại Dortmund. Tuy nhiên mọi thứ chỉ phát huy thực sự ở mùa giải năm ngoái khi trong tay chiến lược gia người Đức có bộ ba tấn công Mohamed Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino. Liverpool kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 4, đồng thời lọt vào trận chung kết Champions League sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

Mặc dù để thua Real Madrid, tuy nhiên thành tích đó đủ để BLĐ Liverpool tin tưởng và đáp ứng mọi chính sách chuyển nhượng sau đó mà Jurgen Klopp yêu cầu. The Kop biến Alisson Becker thành thủ môn đắt giá nhất trước khi kỷ lục này bị Chelsea phá vỡ. Naby Keita, Fabinho và Xherdan Shaqiri đồng thời gia nhập để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Origi, Sturridge trở về Anfield sau khi hết hợp đồng cho mượn.

 - Bóng Đá

Giờ đây Klopp buộc phải đoạt danh hiệu lớn. 

Đoàn quân của Jurgen Klopp có khởi đầu cực kỳ ấn tượng khi toàn thắng 6 vòng đấu mở màn Premier League. Ở Champions League, Liverpool xuất sắc hạ gục PSG của Neymar, Cavani và Mbappe trên hàng công. Tuy nhiên sức mạnh của Quỷ đỏ vùng Merseyside nhanh chóng sứt mẻ bởi lịch đấu dày đặc. Họ bị Chelsea đá bay khỏi League Cup, sau đó thất thủ trên sân Napoli tại Champions League và may mắn giữ lại 1 điểm trước Chelsea và Man City tại Premier League.

Jurgen Klopp đã được BLĐ ưu ái đưa về những quân bài mà ông yêu cầu. Đi kèm với đó là nhiệm vụ phải đoạt ít nhất một danh hiệu lớn. Đây đã là mùa giải thứ tư của Klopp tại Anfield và ông không còn thời gian để thử nghiệm hay xây dựng lực lượng nữa. Áp lực đang đè nặng lên vai chiến lược gia người Đức. Mặc dù mùa giải chỉ mới bắt đầu, tuy nhiên chỉ cần mắc sai lầm, đội bóng của ông hoàn toàn có thể trượt dài trong nỗi thất vọng. Nếu như Liverpool trắng tay mùa này, sẽ chẳng ai dám tin tưởng tạo điều kiện cho Klopp làm lại bởi những gì tốt nhất ông đã nắm tất cả trong tay rồi.

Endo | 00:04 20/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục