Jurgen Klopp tiết lộ lý do "phũ" với MU, chọn Liverpool

11:29 Thứ sáu 25/05/2018

HLV hiện tại của Liverpool, Jurgen Klopp từng được nhắm cho chiếc ghế thuyền trưởng tại MU nhưng ông đã từ chối thẳng thừng.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với cựu danh thủ Robbie Fowler của tờ Mirror Football mới đây, HLV Liverpool Jurgen Klopp đã có những chia sẻ thẳng thắn xoay quanh việc tại sao ông lại từ chối lời mời của Manchester United sau khi David Moyes bị sa thải 4 năm trước.

Sự từ chối này của Klopp đã khiến ban lãnh đạo Quỷ đỏ phải chuyển hướng sang Louis van Gaal - người  vừa có một kỳ World Cup khá thành công cùng đội tuyển Hà Lan. 1 năm sau, chiến lược gia người Đức cũng đã cập bến Ngoại hạng Anh nhưng không phải ở Old Trafford mà lại là Anfield - sân nhà đại kình địch của MU - Liverpool, để thay cho Brendan Rodgers.

Jurgen Klopp tiết lộ lý do

 Klopp từng được nhắm cho chiếc ghế HLV trưởng của MU nhưng cuối cùng Louis van Gaal mới là người tiếp nhận nó.

Khi được hỏi "Tại sao lại là Liverpool?", Klopp đã giải thích rằng khi trò chuyện với một số đội khác, ông không cảm nhận được mình đang nói chuyện về một câu lạc bộ chỉ gói gọn trong 2 chữ "bóng đá".

"Tôi yêu lịch sử" - Thuyền trưởng của Liverpool bắt đầu - "Tôi thật sự là một người yêu sự lãng mạn mà bóng đá mang lại. Tôi nghĩ mình có lẽ sẽ làm được điều gì đó và họ (Man United) thật sự đã rất cần tôi, trong thời điểm đó."

"Khi họ trao đổi với tôi về những vấn đề của đội bóng tôi đã cho rằng 'OK, yeah, mình có lẽ là một HLV phù hợp với đội bóng này đấy chứ'. Nhưng một điều quan trọng, Liverpool là một đội bóng rất lớn, ở đẳng cấp thế giới nhưng tại Melwood (nơi tập luyện của Liverpool), bạn biết đấy Robbie, tôi cảm nhận được không khí của một gia đình chứ không phải bất kỳ điều gì khác. Bạn có thể bước vào đấy và cảm nhận rõ điều đó."

Jurgen Klopp tiết lộ lý do

 Klopp và Fowler trong buổi nói chuyện ở Tây Ban Nha.

"Tôi cần phải cải thiện nhiều hơn, dĩ nhiên rồi. Nhưng tôi thật sự không muốn đi đến văn phòng và thắt cà vạt mỗi ngày đâu. Điều đó không phù hợp với tôi!"

"Vì thế, khi bạn nhìn những tấm hình - tôi nhận ra điều đó đấy - dù gì đi nữa, tôi vẫn trông giống một cầu thủ hơn... Điều đó không ngầu gì cho lắm nhưng đó là con người tôi. Tôi bước vào trung tâm huấn luyện với chiếc nón lưỡi trai và mọi người vẫn tôn trọng tôi, tôi không cần phải quá đặc biệt."

"Đó là câu lạc bộ bóng đá. Nhấn mạnh nhé, CÂU LẠC BỘ BÓNG ĐÁ."

Jurgen Klopp tiết lộ lý do

 Huấn luyện viên người Đức cho rằng mình phù hợp với Liverpool.

"Tôi đã có cuộc nói chuyện với một vài câu lạc bộ khác và nó nghe không giống những gì tôi mong mỏi. Những nơi khác không đơn thuần chỉ là câu lạc bộ bóng đá, nó còn cả về thương hiệu, hình ảnh, thương mại, bạn cần phải ký cái này, ký cái kia."

"Đó là lúc tôi nhận ra, đó không phải là thứ bóng đá mà tôi yêu thích."

"Những điều đó thật ra cũng là một phần trong bóng đá. Tuy nhiên, bạn không thể đặt nó vào ưu tiên số 1, số 2, số 3 hay số 4. Điều quan trọng nhất bạn cần làm là cải thiện lối chơi của bạn. Đó cũng là điều tôi cảm thấy mình giỏi nhất. Những điều khác, nó vẫn xảy ra thôi nhưng tôi không cần bận tâm cho mấy."

Ngày mai, Klopp và các học trò của mình sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa với Real Madrid trong trận đấu cuối cùng trên con đường đến với chiếc cúp tai voi. Hai bên hiện đang được đánh giá là cân tài cân sức và đều sở hữu những nhân tố biết cách toả sáng.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 10:00 25/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục