Jurgen Klopp sẽ phải hối hận?

21:44 Thứ sáu 16/08/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng nhân sự.

Liverpool đã trải qua một kỳ chuyển nhượng vô cùng yên ắng, không một ai trong số những cái tên từng được họ liên hệ như Timo Werner hay Nabil Fekir cập bến Anfield. Và có lẽ chính sách này sẽ khiến The Kop gặp khó trong tương lai.

HLV Jurgen Klopp đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng thủ môn. Đầu tiên là Alisson, người gặp chấn thương hy hữu ngay trong trận khai màn Premier League trước Norwich. Phút 37, thủ thành người Brazil thực hiện pha phát bóng từ phần sân nhà và cú trượt chân ngay sau đó.

Alisson được xác nhận chấn thương rách phần bắp chân và sẽ nghỉ ít nhất 6 tuần. Thay thế anh là Adrian, thủ thành vừa được Liverpool chiêu mộ. Dù để lọt lưới trong trận gặp Norwich nhưng anh lại chơi xuất sắc giúp The Kop đánh bại Chelsea trên chấm penalty và giành được Siêu cúp châu Âu.

 - Bóng Đá

Adrian cản phá được quả penalty quyết định. 

Adrian trở thành người hùng và trong lúc chạy lại chỗ đồng đội ăn mừng, một fan quá khích đã vô tình va vào anh. Những tưởng việc này sẽ không để lại hậu quả nghiêm trọng, nhưng Adrian vừa được xác nhận là đã bị tổn thương mắt cá chân.

Trả lời về sức khỏe của học trò, Klopp cho biết ông không chắc chắn về khả năng Adrian có thể tham dự trận đấu với Southampton sắp tới hay không. Vì thế, người gác đền được của The Kop dự kiến sẽ là Caoimhin Kelleher hoặc Andy Lonergan.

Có thể đây chưa phải là vấn đề lớn đối với Liverpool, bởi họ đang sở hữu khá nhiều lựa chọn trong khung gỗ. Nhưng Klopp sẽ làm gì nếu như The Kop đối diện với một cuộc khủng hoảng trên hàng công hoặc đặc biệt hơn là hậu vệ cánh?

 - Bóng Đá

 Klopp có đang đi đúng hướng?

Ở vị trí này, Liverpool chỉ còn lại hai cái tên đúng nghĩa là Andy Robertson và Trent Alexander-Arnold. Phương án dự phòng duy nhất là Nathan Clyne đã dính phải chấn thương dài hạn, còn thử nghiệm để Joe Gomez dạt cánh đã không thành công khi anh chẳng thể đối mặt với sức ép trong trận gặp Chelsea mới đây.

Tương tự, Oxlade-Chamberlain sau khi trở lại cũng được Klopp xếp chơi ở vị trí không phải sở trường là tiền đạo cánh, và anh tỏ ra thiếu kết nối với bộ đôi Mane, Salah. Trong khi đó, tài năng trẻ Rhian Brewster có vẻ như vẫn chưa được Klopp hoàn toàn tin tưởng và anh cũng chẳng phải một nhân tố thay đổi trận đấu.

Hai tân binh Harvey Elliot và Sepp Van den Berg còn quá non nớt, và việc họ có mặt ngay trong đội một chỉ với mục đích tích lũy kinh nghiệm từ các đàn anh. Phải chăng Klopp đã quá bảo thủ với đường lối chuyển nhượng của mình? Và sẽ ra sao nếu một cơn bão chấn thương quét qua Liverpool?

Huỳnh Phong | 21:15 16/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục