Jurgen Klopp “giăng bẫy” đón đầu Man City tại Anfield

10:20 Thứ sáu 08/11/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức hẳn có sự chuẩn bị rất kỹ càng cho trận đại chiến cuối tuần này.

The Kop đang nắm trong tay rất nhiều lợi thế, từ phong độ đến lực lượng, họ đều nhỉnh hơn Man City. Chính vì vậy các nhà ĐKVĐ châu Âu hoàn toàn có thể nghĩ đến mục tiêu giành trọn 3 điểm để gia tăng khoảng cách với đối thủ trên BXH.

Jose Mourinho từng tiết lộ “điểm yếu” của Jurgen Klopp: “Liverpool mạnh hơn khi đối đầu với một đội bóng mang đến cho họ cơ hội chuyển tiếp và phản công.” Nghĩa là The Kop luôn gặp khó khăn khi đối đầu với các đội bóng tổ chức phòng ngự số đông bên phần sân nhà. Man Utd đã làm rất tốt điều này và là CLB duy nhất cầm hòa được Liverpool tại Premier League cho đến thời điểm hiện tại.

 - Bóng Đá

 Klopp sẵn sàng cho đại chiến.

Man City của Pep Guardiola chắc chắn không thể chơi thứ bóng đá đó. Pep tôn thờ triết lý tấn công và luôn lấy quyền kiểm soát bóng làm chủ đạo. Hay nói cách khách đội chủ sân Etihad là “con mồi” mà Klopp ưa thích. Man City hành quân đến thành phố cảng với mục tiêu buộc phải thắng để rút ngắn khoảng cách trong cuộc đua vô địch. Với Liverpool, đây là cơ hội để họ triển khai lối chơi ưa thích của mình.

Điều dễ dự đoán nhất có lẽ là Liverpool sẽ nhường quyền kiểm soát thế trận cho Man City. The Kop sẽ chờ đợi cơ hội phản công và đánh vào những lỗ hổng nơi hàng phòng ngự của đối thủ. Các nhà ĐKVĐ nước Anh không có được lực lượng tốt nhất vì chấn thương. Danh sách “bệnh binh” của họ trở nên đông đúc bao gồm Rodri, Oleksandr Zinchenko, Leroy Sane và Aymeric Laporte. Mới đây cả Ederson và David Silva cũng bỏ ngỏ khả năng góp mặt.

 - Bóng Đá

Hành lang cánh trái của Liverpool rất nguy hiểm. 

Ngôi sao đang có phong độ cao nhất bên phía Liverpool chính là Sadio Mane. Pep Guardiola sẽ phải rất quan tâm đến tiền đạo người Senegal. Tuy nhiên HLV người Tây Ban Nha không được quên một ngòi nổ nguy hiểm khác bên hành lang cánh trái của đối thủ là Andy Robertson.

Cầu thủ người Scotland với tốc độ như một chiếc động cơ F1 sẵn sàng xé toang hàng phòng ngự Quỷ đỏ bất cứ lúc nào. Những pha đưa bóng vào của Robertson là thứ vũ khí đặc biệt lợi hại. Rất có thể Mane sẽ được sử dụng làm “chim mồi”, mở khoảng trống cho Robertson dâng cao hỗ trợ tấn công.

Một nhân tố quan trọng khác cũng được Jurgen Klopp “cất” trên băng ghế dự bị trong khuôn khổ Champions League giữa tuần qua là Roberto Firmino. Mối liên kết giữa Firmino với Salah và Mane là cực kỳ nguy hiểm. Trong bối cảnh hàng phòng ngự của Man City không có những quân bài tốt nhất, chắc chắn tiền đạo người Brazil sẽ được chỉ đạo để khai thác toàn bộ những lỗ hổng đó.

Endo | 10:25 08/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục