Jurgen Klopp đang sở hữu một phiên bản khác của Kevin de Bruyne

18:58 Thứ năm 31/10/2019

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Đức đang sở hữu đội hình dày, đầy chất lượng để có thể xoay tua khi cần.

Đối đầu với Arsenal rạng sáng nay trong khuôn khổ League Cup, HLV Jurgen Klopp đã để toàn bộ trụ cột thường xuyên cày ải trong thời gian qua được nghỉ ngơi và tạo điều kiện cho các cầu thủ dự bị, kết hợp với những tài năng trẻ. Liverpool đã có trận đấu cực hay khi ngược dòng và đánh bại Pháo thủ sau loạt sút luân lưu cân não.

 - Bóng Đá

 Chamberlain tỏa sáng.

Divock Origi là người hùng của The Kop với cú đúp bàn thắng. Tuy nhiên một cái tên khác cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi là Oxlade-Chamberlain. Trong một ngày mà đối đầu với đội bóng cũ, tiền vệ người Anh không những không bị “khớp”, mà còn có màn trình diễn xuất sắc. Chamberlain là người khiến Mustafi phản lưới nhà ngay đầu trận. Sau đó anh rút ngắn cách biệt xuống còn 3-4 bằng một siêu phẩm nã đại bác từ ngoài vòng cấm cực kỳ đẹp mắt.

Đó là pha lập công thứ 3 của Chamberlain ở mùa giải năm nay, và tất cả đều là những cú sút xa. Chamberlain sở hữu thứ vũ khí mà các tiền vệ khác như Jordan Henderson, Wijnaldum hay Fabinho không có. Tuy nhiên việc chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương nên cầu thủ 26 tuổi cần thời gian để lấy lại phong độ tốt nhất, đồng thời phải thể hiện nhiều hơn để chiếm niềm tin từ Jurgen Klopp.

Sự ra đi của Philippe Coutinho đã mở ra cơ hội cho Chamberlain phát huy toàn bộ tiềm năng của mình tại Anfield. Từ một cầu thủ chạy cánh chỉ ở mức trung bình, Chamberlain được HLV Klopp sử dụng như một tiền vệ trung tâm. Cựu Pháo thủ chơi cực kỳ thăng hoa, trở thành nhân tố quan trọng nơi khu trung tuyến của The Kop trước khi dính chấn thương nặng ở trận Bán kết Champions League 2018 (gặp AS Roma).

 - Bóng Đá

Chamberlain cần biết tận dụng cơ hội mỗi khi ra sân. 

Chamberlain mất cả mùa giải năm ngoái để điều trị, ngồi ngoài nhìn các đồng đội chinh phục vinh quang. Chỉ vừa mới trở lại, tiền vệ người Anh chưa lấy lại được cảm giác tốt nhất nên phong độ khá thất thường. Klopp hiểu điều này và chỉ tạo điều kiện cho học trò của mình ra sân vào thời điểm thích hợp. Nhưng có vẻ như mọi thứ đã trở lại với Chamberlain khi anh có biểu hiện xuất sắc trong thời gian gần đây.

Jurgen Klopp không hề mua thêm một tiền vệ tấn công nào vào mùa Hè vừa qua, bởi ông kiên nhẫn đặt trọn niềm tin vào Chamberlain. Chỉ cần cầu thủ 26 tuổi lấy lại được phong độ, anh sẽ là ngòi nổ nguy hiểm không kém De Bruyne ở khu trung tuyến khi sở hữu nhãn quan chiến thuật và những cú sút xa vô cùng lợi hại. Vấn đề bây giờ là thời điểm. Chamberlain cần phải tận dụng tốt thời cơ mỗi khi được HLV Klopp trao cơ hội ra sân.

Endo | 17:24 31/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục