Jurgen Klopp đã có ý tưởng cho đối tác hoàn hảo với Van Dijk?

20:47 Thứ ba 17/07/2018

TinTheThao.com.vnKhông cần phải chi tiền tấn vào thị trường chuyển nhượng, Liverpool đang sở hữu cho mình người đá cặp lí tưởng với Virgil Van Dijk.

Vị trí trung vệ từng là vấn đề nan giải khiến HLV Jurgen Klopp đau đầu. Trước khi chiêu mộ Joel Matip, Dejan Lovren là cầu thủ tốt nhất ở hàng thủ mà chiến lược gia người Đức sở hữu. Tuy nhiên, tuyển thủ Croatia chưa bao giờ là người có phong độ ổn định.

Nhận ra "tử huyệt" của đội bóng, Jurgen Klopp đã thúc giục ban lãnh đạo The Kop chi đậm để chiêu mộ Virgil Van Dijk từ Southampton. 75 triệu bảng là số tiền đội chủ sân Anfield bỏ ra để có được sự phục vụ của cựu trung vệ Celtic.

Thế nhưng, khi tuyển thủ Hà Lan đã chứng minh mình hoàn toàn xứng đáng với số tiền Liverpool bỏ ra thì đã phát sinh vấn đề "muôn năm cũ". Liverpool đang có ý định tìm kiếm một trung vệ đẳng cấp để làm phương án dự phòng khi Dejan Lovren xuống phong độ. 

Jurgen Klopp đã có ý tưởng cho đối tác hoàn hảo với Van Dijk? - Bóng Đá

 HLV Jurgen Klopp vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào Dejan Lovren.

Tuy nhiên, HLV Jurgen Klopp không cần phải tìm đâu xa khi đã có trong đội hình Joe Gomez. Cựu cầu thủ Charlton đã có phần lớn thời gian của mùa giải chơi ở vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ 21 tuổi là người có đóng góp quan trọng vào thành tích lọt vào chung kết Champions League của The Kop.

Trong trận giao hữu với Brazil hồi tháng 11/2017, hậu vệ sinh năm 1997 đã được HLV Gareth Southgate bố trí thi đấu lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ. Màn trình diễn ấn tượng của Joe Gomez đã khiến nhiều người bất ngờ khi khóa chặt Neymar, và tham gia giải nguy trong nhiều tình huống.

Jurgen Klopp đã có ý tưởng cho đối tác hoàn hảo với Van Dijk? - Bóng Đá

 Joe Gomez từng khiến cho Neymar "tắt điện".

Không sở hữu chiều cao lí tưởng (chỉ cao 1m88) cho một trung vệ, tuy nhiên Joe Gomez là mẫu cầu thủ có tốc độ tốt. Bên cạnh đó, khả năng đọc tình huống của hậu vệ 21 tuổi được phô diễn toàn bộ trong trận đấu với Brazil. Ngoài ra, thế mạnh của cựu cầu thủ Charlton đó là những tình huống không chiến.

Có nhiều đội bóng Championship từng công khai muốn mượn Joe Gomez. Tuy nhiên, Jurgen Klopp muốn giữ tuyển thủ Anh ở lại để phát triển tài năng. Chính vì thế, nhà cầm quân 51 tuổi càng có lí do để trao cơ hội cho cầu thủ sinh năm 1997.

Liverpool từng đánh tiếng muốn chiêu mộ Jamaal Lascelles (Newcastle United) và James Takowski (Burnley). Thế nhưng việc trao cơ hội cho Joe Gomez sẽ giúp The Kop tiết kiệm chi phí cho thị trường chuyển nhượng năm nay.

Kha Võ | 20:05 17/07/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục