Juraj Kucka: Chiến binh Slovakia thầm lặng

10:03 Thứ sáu 03/03/2017

Với các Milanista, Juraj Kucka chính là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà thần may mắn đã mang đến cho đội bóng thân yêu của họ.

Bây giờ, các tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen đã bắt đầu gọi tên của Juraj Kucka trên các khán đài. “Kuco”, tên gọi thân mật của cầu thủ người Slovakia, được hô vang mỗi khi anh có bóng. Với các Milanista, anh chính là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà thần may mắn đã mang đến cho đội bóng thân yêu của họ, trong giai đoạn đầy khó khăn trên con đường tìm lại ánh hào quang quá khứ.

Mùa hè năm 2015, những người hâm mộ AC Milan đã rất vui mừng. Sau những năm tháng gặp khó khăn về tài chính, giờ đây, đội bóng mà họ yêu quý đã có một khoản tiền lớn dành cho việc chuyển nhượng. Sau khi Carlos Bacca, Romagnoli và Bertolacci cập bến San Siro, họ hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều ngôi sao nữa chuyển đến khoác màu áo sọc đỏ đen. Những ngày cuối thị trường chuyển nhượng, Giám đốc thể thao Galliani gấp rút hoàn thành bản hợp đồng đưa Geoffrey Kondogbia rời khỏi Monaco. Song, cuối cùng, cầu thủ người Pháp lại chuyển sang đại kình địch cùng thành phố Inter Milan.

 - Bóng Đá

 Juraj Kucka gia nhập AC Milan trong sự ngờ vực của các Milanista. Ảnh: Twitter.

Với “Sếp Trọc”, ông không còn cách nào khác, buộc phải kiếm một cái tên thay thế trước khi phiên chợ mùa hè đóng cửa. Và rất nhanh chóng, Juraj Kucka được đưa về từ Genoa. Cầu thủ người Slovakia đã thi đấu tại Serie A được bốn năm, nhưng chưa hề để lại tiếng vang lớn. Vì vậy mà các Milanista đã rất thất vọng với Galliani và đặt những hoài nghi dành cho tân binh sinh ra ở Bojnice này.

Những ngày tháng đầu tiên tại đội bóng mới, Juraj Kucka đã gặp rất nhiều khó khăn. Mặc dù đã có màn ra mắt từ cuối tháng tám trong trận gặp Empoli, nhưng anh vẫn không thể cạnh tranh một suất đá chính với đội trưởng Montolivo, ngôi sao Bonaventura và bản hợp đồng đắt giá Bertolacci. Ngay cả một cầu thủ tầm trung như Andrea Poli hoặc ở dạng tiềm năng như Jose Mauri cũng nhận được nhiều sự tin tưởng hơn từ huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic. Không có nhiều cơ hội cho cầu thủ người Slovakia. Dần dần, những nghi ngờ của các Milanista dành cho Kuco càng lớn hơn.

Nhưng rồi, bằng sự cố gắng không biết mệt mỏi của mình, anh đã dần dần hòa nhập với lối chơi do huấn luyện viên Mihajlovic tạo ra. Vị chiến lược gia người Serbia đã nhận ra sự máu lửa và khả năng đánh chặn của anh chính là điều mà AC Milan còn thiếu. Montolivo và Bertolacci hay gặp chấn thương. Bonaventura thì phù hợp hơn với vị trí tiền đạo cánh. Andrea Poli không đáp ứng được sự kì vọng, còn Jose Mauri vẫn còn quá trẻ. Từ đó, cơ hội ra sân của Kuco đến nhiều hơn. Càng về cuối mùa giải, các Milanista càng dành cho anh nhiều tình cảm hơn. Nhìn anh thi đấu trên sân, những người hâm mộ đội bóng áo sọc đỏ đen có thể cảm nhận được hình bóng của Gennaro Gattuso thưở nào.

 - Bóng Đá

 Juraj Kucka đang trở thành một trong những nhân tố không thể thay thế trong đội hình hiện tại của Rossoneri. Ảnh: Getty Images.

Bước sang mùa giải này, Juraj Kucka đã trở thành cái tên không thể thiếu trong lối chơi mà huấn luyện viên Vincenzo Montella xây dựng. Giữa một tập thể gồm nhiều cầu thủ trẻ, những đóng góp của anh đã không còn trở nên ồn ào như cách đó vài tháng. Anh vẫn thi đấu vô cùng nhiệt huyết nơi tuyến giữa của Rossoneri, khiến bao đối thủ phải e dè. Với kinh nghiệm sau nhiều năm chơi bóng của mình, Kuco cũng trở thành điểm tựa vững chắc cho lứa đàn em đang ngày một trưởng thành. Nhờ có anh mà ở tuyến trên, những Suso, M’baye Niang hay Deulofeu có thể thoải mái tấn công, Locatelli và Pasalic cũng yên tâm để hỗ trợ dâng cao nhiều hơn. Ở hàng phòng ngự, những Romagnoli hay Paletta cũng được giảm bớt đi những áp lực.

Thiếu vắng một chiến binh như Kucka, AC Milan đã trở nên vô cùng khó khăn. Có lẽ các Milanista sẽ không thể quên trận đấu kiên cường của đội bóng áo sọc đỏ đen tại Renato Dall’Ara. Trước đó, khi Paletta nhận thẻ đỏ, Bologna vẫn không tạo được quá nhiều áp lực về phía khung thành của Donnarumma. Nhưng đến khi chính anh phải rời sân với chiếc thẻ vàng thứ hai có phần oan ức, AC Milan đã gặp vô vàn khó khăn, khi tuyến giữa đã trở nên mong manh hơn. Những nỗ lực không biết mệt mỏi đến tận phút cuối cùng và một chút may mắn mới giúp Rossoneri kết thúc với một chiến thắng.

Ở trận đấu sau đó, trong cuộc đối đầu với Lazio, Kucka không thể có mặt do án treo giò. Tuyến giữa của AC Milan đã trở nên rất mỏng manh, với những cầu thủ trẻ như Locatelli, Pasalic và một Poli ngại tranh chấp. Ngay cả những Jose Sosa hay Mati Fernandez cũng thi đấu rất mờ nhạt. Không ai trong số những cái tên ấy giúp đội bóng vững vàng nơi tuyến giữa. Nếu không có sự may mắn cùng một khoảnh khắc lóe sáng của Suso, các vị khách đã không thể rời sân Olympico với một điểm.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người Slovakia chính là một trong những món quà tuyệt vời nhất mà thần may mắn đã mang đến đội chủ sân San Siro. Ảnh: ESPN.

Bên cạnh khả năng đánh chặn nơi tuyến giữa, Juraj Kucka cũng ít nhiều để lại những ấn tượng ở những vai trò khác khi có cơ hội. Thi thoảng, anh cũng xuất hiện nơi vòng cấm địa và gây áp lực lên khung thành đối phương. Chính anh là người đã xâm nhập vòng cấm trước khi đánh đầu tung lưới Fiorentina, mở ra chiến thắng trên sân nhà San Siro. Khi đội bóng áo sọc đỏ đen bị cơn bão chấn thương hành hạ, anh cũng vui lòng đảm nhiệm vị trí hậu vệ cánh phải, thay thế cho Abate hay De Sciglio và thi đấu rất nỗ lực.

Dần dần, với sự cống hiến tận tụy của mình, Juraj Kucka đã chiếm được cảm tình rất lớn của các Milanista. Sau khi Bonaventura phải nghỉ thi đấu, tiền vệ người Slovakia chính là cái tên để các tifosi của đội bóng áo sọc đỏ đen kì vọng cho sự thành công vào giai đoạn cuối mùa giải. Những tiếng hô vang “Kuco! Kuco!” rồi sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các khán đài, như một sự ghi nhận xứng đáng dành cho người chiến binh thầm lặng. Mong rằng anh vẫn giữ được phong độ của mình và không gặp những chấn thương, để đưa AC Milan kết thúc mùa giải với một tấm vé dự cúp châu Âu.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thể thao Việt Nam | 09:00 03/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục