Julen Lopetegui: “Zidane mới” của ông chủ “nhà trắng”

15:06 Thứ sáu 15/06/2018

Người hâm mộ Real Madrid phần nào có thể yên tâm với HLV Julen Lopetegui, bởi vị chiến lược gia này có nhiều điểm tương đồng với Zidane.

Khi Real Madird bất ngờ bổ nhiệm HLV Julen Lopetegui vào vị trí “thuyền trưởng”, không ít người đã cảm thấy “sốc”. Họ đều tự hỏi vì sao ông chủ “nhà trắng” Perez lại chọn Lopetegui, thay vì hàng loạt cái tên đình đám khác như Arsene Wenger, Antonio Conte, Massimiliano Allegri, Mauricio Pochettino hay Jurgen Klopp.

Julen Lopetegui: “Zidane mới” của ông chủ “nhà trắng” - Bóng Đá

 Lựa chọn Lopetegui, chủ tịch Perez đã gây sốc cho rất nhiều người.

Thế nhưng, chủ tịch Florentino Perez chắc chắn có lý do của mình. Và có lẽ việc Lopetegui có nhiều điểm tương đồng với HLV tiền nhiệm Zidane là lý do lớn nhất khiến ông trùm ngành xây dựng quyết định chọn vị chiến lược gia 51 tuổi.

Sau những kỳ tích ngoài sự mong đợi cùng Zidane suốt 2 năm rưỡi qua, Chủ tịch Perez dường như đang muốn lặp lại “công thức” thành công ấy. Có nghĩa là, ông muốn có một HLV tuổi trẻ tài cao và từng gắn bó, hiểu rõ về CLB như Zidane.

Xét về các yếu tố ấy, Lopetegui là người hội tụ đủ mọi thứ mà ngài Perez cần. Lopetegui mới 51 tuổi và trưởng thành từ chính lò đào tạo Castilla danh tiếng của Real Madrid. Ông thi đấu cho “Kền kền trắng” giai đoạn 1988 – 1991 ở vị trí thủ môn và có vài trận được ra sân ở La Liga.

Sau đó, Lopetegui học lấy bằng huấn luyện viên và được Real Madrid mời về làm Giám đốc bộ phận tuyển trạch của đội bóng, trước khi cho ông nắm quyền ở Castilla mùa 2008/09.

Sau giai đoạn đó, Lopetegui nhận nhiệm vụ ở các tuyến trẻ quốc gia, từ U19 cho đến Olympic. Ở đó, ông đã cùng các học trò giành 2 chức vô địch U19 châu Âu năm 2012 và U21 châu Âu năm 2013.

Julen Lopetegui: “Zidane mới” của ông chủ “nhà trắng” - Bóng Đá

 Người hâm mộ Real đang hy vọng Lopetegui sẽ trở thành một Zidane mới tại Bernabeu.

Giống như Zidane, Lopetegui là người có khả năng thu phục lòng quân, truyền cảm hứng và phát huy tốt sức mạnh tập thể. Ông dùng cái tầm để khiến các học trò phải nghe theo, và dùng cái tâm để các cầu thủ hiểu được vai trò và giá trị của bản thân. Chính ông là người đã đưa những Isco, Morata, Koke, Thiago, Carvajal… bước ra ánh sáng.

Khi làm HLV trưởng của ĐTQG, Lopetegui tiếp tục cho thấy tài năng của mình. Sau 20 trận cùng ĐT Tây Ban Nha, ông đã giúp “La Roja” vượt qua vòng loại World Cup 2018 với thành tích bất bại và giành vé đến nước Nga một cách đầy thuyết phục. Kết quả 14 thắng lợi cùng 6 trận hòa rất đỗi ấn tượng.

Một HLV trẻ tuổi, tài năng, giàu nhiệt huyết và rất hiểu CLB khi từng có thời gian gắn bó. Không quá khi nói rằng, Lopetegui chính là một “ Zidane mới” của ngài Chủ tịch Florentino Perez và CLB Real Madrid.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Hoàng Ngọc Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục