Juergen Klopp lý giải nguyên nhân không dùng Sturridge

11:04 Thứ sáu 29/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - HLV Juergen Klopp cho rằng việc không sử dụng Daniel Sturridge đêm qua đơn giản chỉ là quyết định về mặt chiến thuật.

Sturridge không được Klopp tin dùng đêm qua. Ảnh: Internet.

Trong tình cảnh các trụ cột trên hàng công khác như Divock Origi hay Danny Ings gặp vấn đề về chấn thương, Daniel Sturridge nghiễm nhiên sẽ trở thành lựa chọn số một của Klopp trong trận gặp Villareal đêm qua. Tuy nhiên, HLV người Đức bất ngờ để tiền đạo người Anh trên băng ghế dự bị và sử dụng Roberto Firmino ở vị trí cao nhất trên hàng công.

Klopp cho rằng Firmino sẽ đóng vai trò một "số 9 ảo". Đây là một quyết định khó hiểu khi lối chơi đã từng được Liverpool áp dụng ở đầu mùa nhưng không đem đến sự hiệu quả.

Tiền đạo người Brazil gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Villareal, dẫn đến việc Liverpool không thể ghi bàn và gục ngã ngay phút 90+2. Trả lời báo giới sau trận, Klopp chia sẻ: "Đúng vậy, đây là một quyết định khó khăn. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều, nhưng ở những phút cuối tôi quyết định giữ tính cân bằng cho đội.

Trong sơ đồ 4-3-3 tôi không sử dụng Daniel (Sturridge), và hôm nay việc thi đấu 4-5-1 giúp chúng tôi có được sự linh hoạt cần thiết như cái cách chúng tôi thi đấu ở những trận trước. Các cầu thủ đã từng đá như vậy nên tôi quyết định sử dụng sơ đồ này."

Phúc Vũ | 10:45 29/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục