Juan Mata và công thức chiến thắng cho Mourinho

18:54 Thứ hai 22/10/2018

TinTheThao.com.vn8 trận ở đấu trường quốc nội đi qua, HLV Jose Mourinho vẫn không thể tìm ra công thức chiến thắng cho MU. Thế nhưng ông đã làm được ở trận đấu thứ 9.

So với chiến thắng được xem như kỳ tích trước Newcastle, đội hình ra sân của Manchester United trong chuyến hành quân đến Stamford Bridge có hai sự thay đổi: Juan Mata và Victor Lindelof được điền tên thay cho Eric Bailly và Scott McTominay.

Từ đầu mùa giải tới giờ, trong số những thay đổi của Mourinho, một vài mang dấu ấn chiến thuật, thế nhưng một số khác lại chỉ đơn giản là để loại bỏ những ngôi sao thi đấu dưới sức.

Tuy nhiên, khi danh sách đá chính được công bố vào lúc 11h30 trưa thứ bảy, một thứ linh cảm chiến thắng đã dâng lên trong lòng các Manucian. Mourinho dường như đã tìm được tìm được cách "bắt chết" Sarri-ball của Maurizio Sarri.

Cuối cùng Mourinho cũng tìm ra công thức bất bại cho MU - Bóng Đá

Mourinho đã tìm ra được công thức bất bại cho MU.

Và sự thật đã được chứng minh, nếu không nhờ bàn thắng muộn ở phút 96 của Ross Barkley, Man Utd đã có chiến thắng đầu tiên trên Stamford Bridge sau sáu năm chờ đợi.

Cựu tiền vệ Everton đã phá hỏng ngày về hoàn hảo của Mourinho, thế nhưng ngoài kia vẫn có hàng tá điều tốt đẹp đang chờ Người đặc biệt bất chấp kết quả hòa đáng tiếc này. Và một trong những điều tốt đẹp nhất, đó là việc chiến lược gia người Bồ đã tìm ra công thức chiến thắng cho đoàn quân của mình. 

Trước hai vòng đấu gần đây, Man Utd thực sự là một tập thể hỗn loạn và bết bát. Lý do lớn nhất dẫn đến chuỗi kết quả đáng quên đó của họ là bởi sự bất ổn. Thậm chí nó còn xuất hiện ngay cả trong hai trận đấu với Newcastle cùng Chelsea. Hiệp thi đấu thứ nhất, những cái bóng áo đỏ thi đấu vật vờ, thiếu sức sống. Thế nhưng sau giờ nghỉ, họ thi đấu bùng nổ và tạo ra những kỳ tích hết sức điên rồ.

Người ta thấy Mourinho thường xuyên thay đổi chiến thuật trong khi chẳng có cơn bão chấn thương nào xảy ra tại Old Trafford hết, chỉ đơn giản là bởi ông chưa tìm ra cách để đưa đội bóng của mình vào guồng chiến thắng mà thôi. Hệ thống mà thuyền trưởng MU đang áp dụng vẫn cần thay đổi tùy theo đối thủ, thế nhưng lúc này ông đã tìm ra được 11 cái tên đủ sức đá chính dù phía bên kia chiến tuyến là ai.

Cuối cùng Mourinho cũng tìm ra công thức bất bại cho MU - Bóng Đá

Mata đã tỏa sáng rực rỡ trong vai trò của một số 10.

Juan Mata đã tỏa sáng rực rỡ khi được tin tưởng bố trí thi đấu trong vai trò của một số 10 - vị trí mà anh hiếm khi đảm nhiệm kể từ khi rời Stamford Bridge hồi 2014. Và cũng nhờ sự thay đổi này mà Pogba được giải phóng.

Tất nhiên, chưa thể nói United hiện tại là hoàn hảo với những thay đổi từ phía Mourinho. Thế nhưng hãy nhìn vào thực tế, họ đã làm tốt đến nhường nào trước một đội bóng được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Premier League.

Nhờ tài điều chỉnh của Người đặc biệt, sự tự tin đã trở lại nơi các đôi chân. Và người được lợi trong chuyện này, tất nhiên rồi chính là các cầu thủ. Những gì Man Utd đã làm trên đất London chính là minh chứng đanh thép nhất cho thấy cuối cùng Mourinho đã tìm đội hình xuất phát tốt nhất có thể lúc này.

Anh Tú | 16:25 22/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục