Juan Mata: 'HLV ấy có vẻ đáng sợ, nhưng sống rất thật, một con người tuyệt vời'

09:33 Thứ năm 26/03/2020

TinTheThao.com.vnDù rời Manchester United không mấy vui vẻ, chiến lược gia người Hà Lan vẫn để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Louis van Gaal cùng đội tuyển Hà Lan có một kỳ World Cup 2014 rất ấn tượng. Ngay sau khi giải đấu kết thúc, ông chuyển đến Manchester United, được mong đợi sẽ giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn thời hậu Sir Alex.

Tuy nhiên mọi chuyện không diễn ra như kỳ vọng. Lối chơi của Quỷ đỏ dưới thời chiến lược gia người Hà Lan được mô tả là "buồn ngủ". Cuối mùa giải 2015/2016, ngay sau khi cùng M.U lên ngôi vô địch FA Cup, Louis van Gaal bị sa thải. Được nhớ đến như một người thất bại ở sân Old Trafford. Dù vậy, mỗi khi nhắc đến ông, nhiều cầu thủ M.U vẫn dùng những từ ngữ tích cực để miêu tả.

Mata: Van Gaal was a great human being - Bóng Đá

 Mata từng làm việc với Van Gaal.

Mới đây, đến lượt Juan Mata kể lại lần đầu tiên gặp gỡ, khiến anh có ấn tượng đặc biệt với người thầy cũ của mình: "Khi đó tôi bước vào phòng, có ông ấy, Ryan Giggs và một chai Rioja, rượu vang đỏ, với 3 cái ly. Ông ấy kiểu, 'Cậu muốn một ly không?', tôi kiểu, 'Không, không, tôi ổn'. Ông ấy uống và bảo tôi nói về bản thân. Tôi nói tôi là Juan, 26 tuổi, tôi chơi bóng. 'Không, không. Hãy nói tôi nghe về con người của cậu. Cậu có gia đình chưa? Điều gì là quan trọng với cậu trong cuộc đời này?'"

"Từ khoảnh khắc đó, đôi khi mọi người có thể thấy ông ấy thật đáng sợ khi ở gần, nhưng đằng sau, ông ấy là một người rất ấm áp, một người đàn ông chân thật. Hơn cả một HLV bóng đá với những chiến thuật, Louis là một người đàn ông tuyệt vời, tôi học hỏi được nhiều điều từ ông ấy."

"Ông ấy rất đáng sợ. Đúng vậy. Nhưng cũng là một người đàn ông rất, rất dễ mến, rất chân thật và cũng đầy xúc cảm. Thỉnh thoảng, khi nói về một vấn đề quan trọng, ông ấy rất cảm xúc và cũng khóc nữa."

Nhìn lại lần đầu tiên Van Gaal để Robben và Ribery đá cặp: 

Hoài Thu | 09:02 26/03/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục