Juan Martin del Potro trở về từ "cõi chết"

14:13 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Juan Martin del Potro đang có màn trình diễn trên cả tuyệt vời ở US Open. Thứ tennis hiện tại của anh mạnh mẽ như thời điểm bước lên ngôi vô địch ở Flushing Meadows cách đây 7 năm.

US Open 2016 đang chứng kiến màn hồi sinh mạnh mẽ từ tay vợt 28 tuổi người Argentina Juan Martin del Potro. Ở trận đấu mới nhất diễn ra ngày 4/9, del Potro đánh bại hạt giống số 11 David Ferrer với tỷ số 7-6, 6-2, 6-3 để lọt vòng 1/16.

Đây là lần đầu tiên mà del Potro tiến sâu đến vậy ở một giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam kể từ Wimbledon 2012. Chiến thắng tiếp nối chuỗi ngày thăng hoa của "Tòa tháp Tandil" khi trước đó anh đã đoạt tấm HCB Olympic Rio 2016.

Del Potro đang hồi sinh đầy thần kỳ. Ảnh: Internet.

7 năm trước ở tuổi 21, del Potro lật đổ Roger Federer để giành chức vô địch US Open. Chiến thắng của chàng trai cao gần 2m thật sự khiến giới chuyên môn bàng hoàng, bởi Federer thời điểm đó đang là tay vợt số một thế giới và có phong độ rất cao.

Chức vô địch ở Flushing Meadows giúp del Potro trở thành một trong số ít những nhân tố có thể "phá bĩnh" thời kỳ thống trị của bộ tứ Federer - Nadal - Djokovic - Murray. Chỉ một năm sau del Potro leo lên vị trí số bốn thế giới, được kỳ vọng sẽ là một thế lực mới của làng banh nỉ.

Tuy nhiên del Potro là trường hợp "tài hoa" nhưng "bạc mệnh". Những chấn thương liên miên trong giai đoạn kế tiếp hành hạ khiến anh không bao giờ có thể chơi thứ tennis hay nhất của mình. Ngôi sao 28 thậm chí đã tính đường giải nghệ "non" trong giai đoạn 2012-13, khi anh liên tục bị khủng hoảng niềm tin.

Trải qua ba lần mổ cổ tay thuận (tay trái) và một lần khác mổ cổ tay trái, del Potro bỏ lỡ gần 10 kỳ Grand Slam, có lúc bị đánh bật khỏi top 300 thế giới và tham dự US Open lần này với thứ hạng 142. 

Trời không phụ lòng người, những nỗ lực của del Potro đã phần nào khiến giới mộ điệu nhớ lại hình ảnh của chính anh 7 năm trước. Del Potro hạ cả Djokovic và Nadal ở Olympic Rio, anh vào chung kết và sau đó chỉ chịu thua Murray sau cuộc chiến kéo dài 4 set. Đặt chân tới vòng bốn US Open, del Potro chưa để thua ván nào và đó là thành tích tốt nhất của anh trong vòng 4 năm qua.

Del Potro sẽ gặp Dominic Thiem ở vòng bốn và nếu xét về lý thuyết anh hoàn toàn có khả năng đi tiếp. Trước đó ở lần chạm trán gần nhất hồi đầu năm nay, del Potro hạ Thiem chỉ sau hai ván.

Nam Anh | 14:13 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục