Juan Martin del Potro: Một là thắng, hai là khóc hận

14:10 Chủ nhật 27/11/2016

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro buộc phải thắng Marin Cilic ở lượt trận đánh đơn thứ tư tại Davis Cup.

4-1108-20150311-231255-1440x864_c

 Del Potro đã thắng Cilic ở 8 trong 10 lần đối đầu. Ảnh: Internet.

Bị Croatia dẫn trước 2-1 sau hai ngày thi đấu đầu tiên, Argentina đang lâm vào thế "ngàn cân treo sợi tóc". Kịch bản của những năm trước đang dần hiện về, khi Argentina đã 4 lần vào chung kết Davis Cup nhưng chưa bao giờ có thể đăng quang ngôi vị cao nhất.

Lượt trận đánh đơn thứ tư giữa del Potro và Cilic sẽ có ý nghĩa quyết định. Nếu del Potro thua, chức vô địch chính thức thuộc về tay chủ nhà Croatia. Ngược lại nếu del Potro thắng, tỷ số trận chung kết là 2-2 và khi đó hai đội sẽ phải phân định thắng thua ở lượt trận thứ 5 quyết định.

Thật ra del Potro có nhiều, rất nhiều cơ hội để giúp Argentina quân bình tỷ số. Ở lượt trận thứ hai, anh thể hiện phong độ cực cao để đánh bại Ivo Karlovic - tay vợt có những cú giao bóng lợi hại bậc nhất làng banh nỉ.

Không những vậy del Potro còn có một tỷ số đối đầu cực tốt trước Cilic. Trong 10 lần gặp nhau trước đây, có đến 8 lần chiến thắng thuộc về del Potro. 5 lần gặp gần đây nhất del Potro đều thắng Cilic mà không thua ván nào. 

Tuy nhiên có một chi tiết đáng lưu ý là lần gặp gần nhất giữa họ diễn ra từ năm 2013, tức trước thời điểm mà Cilic đoạt Grand Slam đầu tiên ở US Open. Sau từng ấy thời gian, Cilic đã hoàn thiện đáng kể và trở nên nguy hiểm hơn gấp nhiều lần. Đó là lý do mà người ta tin vào một cuộc đấu kịch tính.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 14:10 27/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục