JR. NBA – Chương trình phát triển bóng rổ trẻ toàn cầu đã trở lại Việt Nam

21:40 Thứ năm 16/05/2019

TinTheThao.com.vnJR. NBA – Chương trình phát triển bóng rổ trẻ toàn cầu đã trở lại Việt Nam với mục tiêu truyền cảm hứng cho các bạn trẻ yêu thích bộ môn bóng rổ.

Cựu cầu thủ NBA Vladimir Radmanovic sẽ huấn luyện cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại Hội trại tuyển chọn toàn quốc Jr.NBA được tổ chức tại Hà Nội.

Vào ngày 15 tháng 5 năm 2019 – Hiệp Hội Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ (NBA) chính thức ra thông báo về Jr. NBA – Chương trình phát triển bóng rổ trẻ toàn cầu hướng đến việc rèn luyện lối sống lành mạnh và tích cực cho lứa tuổi thanh thiếu niên sẽ tổ chức Hội trại tuyển chọn toàn quốc Jr. NBA Việt Nam tại Trung Tâm Thể Thao Quốc Tế SSA – TP. Hồ Chí Minh vào ngày 18 tháng 5 và tại trường Song ngữ quốc tế Hà Nội Academy vào ngày 1 & 2 tháng 6. Để đăng ký online cho Hội trại tuyển chọn toàn quốc Jr. NBA, truy cập vào link www.jrnba.asia/vietnam.

Trở lại Việt Nam vào năm thứ 6 liên tiếp, chương trình Jr. NBA tại Việt Nam sẽ chính thức bắt đầu tại TP. Hồ Chí Minh và chọn ra 10 thí sinh trong tổng cộng 50 ứng viên nam và 50 ứng viên nữ có mặt trong vòng chung kết diễn ra vào ngày cuối của Hội trại toàn quốc tại Hà Nội.

Cựu cầu thủ NBA Vladimir Radmanovic sẽ tham dự sự kiện ở Hà Nội để hỗ trợ các huấn luyện viên chọn ra 5 bạn nam và 5 bạn nữ xuất sắc nhất Việt Nam năm 2019 ( 2019 Jr.NBA Vietnam All-Stars).

jr-nba-2

Chương trình huấn luyện Jr. NBA 2019 sẽ trở lại Việt Nam. Ảnh: Huy Phạm.  

Jr. NBA Việt Nam hướng đến việc rèn luyện sức khoẻ trong giới trẻ và hạn chế sự lười vận động bằng việc phát động phong trào thanh thiếu niên cùng tạo nên lối sống khoẻ mạnh và tích cực.

Ra đời từ năm 2014, cho đến nay chương trình Jr. NBA Việt Nam đã thu hút trên 1.6 triệu cầu thủ, huấn luyện viên và giáo viên trên toàn quốc. Vào năm 2018, Hiệp Hội Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ, Bộ Giáo Dục và Đào Tạo và Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam đã tổ chức các buổi đào tạo kỹ năng huấn luyện bóng rổ trong khuôn khổ đề án Phát triển Bóng Rổ Học Đường đến năm 2030 hợp tác cùng Jr. NBA, một chương trình đào tạo giảng viên nhằm trang bị cho các giáo viên và huấn luận viên  kĩ năng huấn luyện trên sân bóng, rèn luyện sức mạnh và thể lực, kĩ năng giảng dạy bóng rổ hướng đến sự phát triển bền vững của nền bóng rổ nước nhà trong tương lai.

Theo ông Jim Wong, Phó chủ tịch phụ trách hợp tác toàn cầu, NBA Châu Á – “Jr. NBA ngày càng thành công trong việc tạo ra một môi trường an toàn và toàn diện cho trẻ em Việt Nam được tiếp cận và học về bóng rổ và các giá trị cốt lỗi của môn thể thao này. Chúng tôi tập trung cho việc phát triển nền bóng rổ trẻ thông qua đề án Phát triển Bóng Rổ Học Đường ,góp phần xây dựng văn hoá về thể thao của thế hệ trẻ”.

Cầu thủ Radmanovic phát biểu rằng: “Tôi rất hào hứng khi được làm việc cùng các vận động viên trẻ tuổi đầy tham vọng và được trải nghiệm một trận bóng được chơi ở 1 châu lục khác như thế nào.” “Đây là một cơ hội tuyệt vời để các bạn trẻ có thể khám phá được tiềm năng trở thành cầu thủ của bản thân cũng như là dạy họ cách thi đấu thật chuyên nghiệp.”

jr-nba-1

Vladimir Radmanovic từng khoác áo Los Angeles Lakers và là đồng đội với huyền thoại Kobe Bryant. 

Radmanovic là người được chọn ở lượt chọn thứ 12 trong kỳ tuyển chọn NBA Draft năm 2001, được vinh danh trong đội hình NBA All-Rookie Second Team năm 2002 với kinh nghiệm trải qua 12 mùa giải NBA trong màu áo các đội Seattle Sonics, L.A. Clippers, Los Angeles Lakers, Charlotte Bobcats, Golden State Warriors, Atlanta Hawks and Chicago Bulls.

Jr. NBA hướng dẫn các kỹ năng cơ bản cũng như các giá trị cốt lỗi của bộ môn thể thao này ở cấp cơ bản nhằm nỗ lực phát triển và cải thiện trải nghiệm về bóng rổ trẻ cho các cầu thủ trẻ, huấn luyện viên và bậc phụ huynh. Trong suốt mùa giải 2018 – 19, Hiệp Hội Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ cùng các đội bóng có kế hoạch tiếp cận trên 51 triệu thanh thiếu niên ở 75 quốc gia thông qua các trận đấu trong mùa giải, chương trình bóng rổ trong học đường, các lớp tập huấn, cuộc thi kỹ năng cá nhân, và các sự kiện cộng đồng khác.

Jr. NBA Việt Nam đươc hỗ trợ bởi các đối tác: Liên Đoàn Bóng Rổ Việt Nam, Trung Tâm Thể Thao Quốc Tế SSA, Công ty Cổ Phần Thể Thao Ngôi Sao Geru, đơn vị phát sóng chính thức Công ty Cổ Phần Thương Mại và Nội Dung Số Việt (Vietcontent).

Hãy theo dõi chúng tôi tại Facebook fanpage @JrNABVietnam, Instagram: @jrnbaasia, website: jrnba.asia để cập nhật những thông tin mới nhất về các tài liệu huấn luyện và cách thức để có 1 cơ thể khỏe mạnh.

Để tìm hiểu các thông tin về NBA, truy cập website: www.nba.com.

jr-nba-3

NBA đang được xem là giải đấu bóng rổ hấp dẫn nhất thế giới.  

Thông tin về NBA

NBA là một tổ chức thể thao và truyền thông toàn cầu sở hữu bốn giải đấu thể thao chuyên nghiệp: Giải Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Hoa Kỳ cho Nam và Nữ, NBA G League và NBA 2K League. NBA phủ sóng các trận đấu và chương trình của mình trên trên 215 quốc gia và vùng lãnh thổ bằng 50 ngôn ngữ và có sản phẩm được bán tại hơn 100.000 cửa hàng tại 100 quốc gia trên sáu lục địa.

Đội hình NBA vào đầu mùa giải 2018-19 có 108 cầu thủ quốc tế đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các sản phẩm thuộc NBA Digital bao gồm NBA TV, NBA.com, NBA App và NBA League Pass. NBA đã tạo ra một trong những cộng đồng truyền thông xã hội lớn nhất thế giới, với 1,6 tỷ lượt thích và theo dõi trên toàn cầu trên tất cả các platform của giải đấu, đội bóng và cầu thủ. Thông qua NBA Cares, NBA giải quyết các vấn đề xã hội quan trọng bằng cách hợp tác với các tổ chức phục vụ thanh thiếu niên được quốc tế công nhận để hỗ trợ về giáo dục, phát triển thanh thiếu niên và gia đình cũng như các vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Phòng Huyền Linh | 21:20 16/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục