Joshua và Fury sẽ so găng để xác định nhà vô địch tuyệt đối

17:46 Thứ năm 11/06/2020

Hai tay đấm Anthony Joshua và Tyson Fury thống nhất sẽ có cuộc so tài để tìm ra "nhà vua chính hiệu" của làng quyền anh hạng nặng.

Chưa có văn bản chính thức nào được ký kết. Song, đại diện của 2 võ sĩ xác nhận cuộc tranh tài sẽ được tổ chức vào năm 2021. Cả hai đang nắm giữ 4 đai vô địch quyền anh hạng nặng thế giới, và cuộc so tài được coi là trận đấu lớn nhất lịch sử boxing nước Anh.

Các điều khoản cuối cùng của bản hợp đồng tổ chức đang được Eddie Hearn, ông bầu của Joshua, tiến hành đàm phán với phía Fury. Việc chia lợi nhuận từ trận đấu được coi là mấu chốt. Đại diện của 2 tay đấm chia sẻ với ESPN cả hai bên đã đồng ý chia 50-50. Vấn đề lúc này chỉ là bản quyền truyền hình và địa điểm tổ chức trận đấu.

Joshua-Fury-01

Hồi tháng 4, Joshua đưa ra lời thách đấu tới Fury và cuộc so tài sắp tới sẽ tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của làng quyền anh thế giới.

"Fury và Joshua có thể nhận được từ 60-70 triệu USD mỗi người từ trận so tài này. Số tiền thu được có thể tăng gấp đôi nếu cuộc tái đấu được tổ chức trong cùng năm", ông bầu Warren của Fury nói với ESPN.

Nhiều khả năng cả hai trận đấu sẽ không diễn ra trên đất Anh bởi các thủ tục pháp lý khi Fury chưa được cấp lại giấy phép hành nghề tại xứ sương mù. Địa điểm được lựa chọn có thể là Trung Đông hoặc Las Vegas

"Vẫn còn quá sớm để khẳng định địa điểm thi đấu. Họ là những người Anh và rõ ràng là trận đấu sẽ có ý nghĩa nếu được tổ chức tại nước Anh. Song, nhiều nơi muốn tổ chức cuộc so tài này. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định", Hearn nói.

Cả Fury lẫn Joshua đều có kế hoạch với những trận đấu riêng trong tương lai gần. Nếu cùng giành chiến thắng, cuộc so tài giữa 2 tay đấm này sẽ tìm ra nhà vô địch tuyệt đối của làng quyền anh hạng nặng thế giới.

Joshua-Fury-02

So sánh chỉ số của hai tay đấm hàng đầu làng quyền anh thế giới hiện tại, Fury đang nắm lợi thế và nhỉnh hơn về thành tích so với đối thủ. Ảnh: The Sun.

Highlights Fury tung đòn knock-out Wilder sau 7 hiệp Ngày 23/2, tay đấm người Anh áp đảo trong trận tại đấu với Wilder và giành đai WBC thuyết phục khi thắng knock-out ở hiệp 7.

Đỗ Hải - Zing.vn | 15:41 11/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục