Joshua Kimmich: Hành trình trở thành Philipp Lahm "đệ nhị"

13:54 Thứ tư 16/05/2018

Từ chỗ chỉ là một cầu thủ vô danh, Kimmich đã trở thành người thừa kế của vị đội trưởng huyền thoại tại tuyển Đức sau 4 năm ngắn ngủi như thế nào?

Năm 2015, khi được thông báo sẽ chuyển tới Allianz Arena vào mùa sau đó, cầu thủ trẻ người Đức chỉ cười xòa và cho rằng người đại diện của mình đang đùa vui. Trong thâm tâm mình, anh thậm chí còn không dám mơ đến việc được Hùm xám xứ Bavaria chú ý chứ đừng nói tới ký hợp đồng. 

3 năm, đó là quãng thời gian mà Kimmich từ chỗ chỉ là một kẻ vô danh thi đấu ở giải hạng ba, đến vị thế của một tên tuổi hàng đầu từng nâng cao chiếc đĩa bạc Bundesliga danh giá tới ba lần, là niềm hi vọng của những cỗ xe tăng tại World Cup 2018. Trong làng túc cầu bao la rộng lớn, số cầu thủ được đánh giá bằng những mỹ từ như "thần đồng" hay "cậu bé vàng" không hề thiếu. Thế nhưng tại Đức lúc này, chỉ Joshua mới có thể viết nên câu chuyện cổ tích mà thôi.

Joshua Kimmich:

Kimmich chính là thủ lĩnh tương lai ở Bayern Munich.

Đã từng có một thời, cái tên Joshua Kimmich là biểu tượng cho một RB Leipzig trẻ trung và không ngừng vươn lên ở các giải hạng thấp. Năm đầu tiên thi đấu cho đội bóng được sở hữu bởi những ông chủ người Áo, dù chỉ theo dạng cho mượn nhưng với khao khát được chứng tỏ mình, Kimmich không ngần ngại ra sân với 200% nỗ lực và góp công lớn vào thành tích thăng từ hạng Ba lên hạng Nhì của CLB. 

Nhìn ra được tiềm năng của "sao mai" sinh năm 1995, Bayern Munich đã hào phóng trả cho Stuttgart 8 triệu đô la để mang anh về thành Munich. Từ đây, dưới bàn tay của cựu HLV Pep Guardiola, truyền nhân của Philipp Lahm đã chính thức ra đời.

Nhờ Pep, Kimmich trở thành một cầu thủ đa năng có thể đá ở vị trí hậu vệ cánh phải, tiền vệ phòng ngự và thậm chí cả trung vệ - điều ngay cả số 21 huyền thoại của đội bóng áo đỏ cũng không thể làm được. 

Joshua Kimmich:

Dù mới 23 tuổi, nhưng Joshua đang là trụ cột trong đội hình Những cỗ xe tăng Đức.

Cùng với tiềm năng vô hạn của mình, một điểm khiến Kimmich khác biệt so với những "cậu bé vàng không bao giờ lớn", đó là sự khắc nghiệt với chính bản thân. Trong khi những thiên tài được tung hô quá mức thường dễ thỏa mãn để rồi đánh mất dần động lực, thì Joshua vẫn luôn đi tìm sự hoàn hảo trong từng trận đấu, từng đường bóng.

"Tôi luôn muốn mình là người giỏi nhất ở mọi lĩnh vực. Khi thua một trận đấu, tôi khóc rất nhiều". Kimmich đã nói vậy trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2013, và từ đó đến nay, đây vẫn chưa bao giờ thôi là phương châm của anh.

Chứng kiến những bước chạy của cầu thủ được xưng tụng là Philipp Lahm 2.0, người ta dường như thấy được hình ảnh của một chiến binh thực thụ. Anh tấn công và phòng thủ như thể không biết mệt mỏi. Tắc bóng, đánh chặn, tạt bóng, ghi bàn và kiến tạo cơ hội cho đồng đội.

ĐT Đức trong quá khứ và cả hiện tại chưa bao giờ sở hữu những mẫu siêu sao có thể "cân cả thế giới" như Lionel Messi - Argentina hay Cristiano Ronaldo - Bồ Đào Nha, thế nhưng sức mạnh đáng sợ của họ đến từ sự ổn định, bền bỉ của những con người đầy tính chiến đấu, những tân binh luôn khao khát cống hiến, khao khát cháy hết mình như Kimmich vậy.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:15 16/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục